เกิทเซ่แฮตทริก!เสือเหลืองแซ่บขย้ำฮานโนเวอร์ 5-1

มาริโอ เกิทเซ่แปลงร่างกลายเป็นฮีโร่ให้กับ"เสือเหลือง"โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ในเกมนี้เลยหลังจัดการกดแฮตทริกพาให้ทีมเอาชนะฮานโนเวอร์ไป 5-1 ผ่านเข้าสู่ก่อนรอบรองชนะเลิศเดเอฟเบ โพคาลไปเรียบร้อย


ครึ่งแรก

         เพียงแค่ไม่กี่นาทีออกสตาร์ทมาทาง"เสือเหลือง"ก็ได้ประตูออกนำกันอย่างรวดเร็วเลยจากจังหวะที่พิสเช็คหลุดมาทางขวาก่อนเปิดเรียดเข้าไปข้างในถึงเลวานดอฟสกี้ยิงติดบล็อก กระดอนออกมาเข้าทางเคห์ลเปิดย้ำออกไปทางซ้ายที่โกรสครอยซ์โหม่งชงไปเสาไกลให้กับเกิทเซ่วิ่งมาชาร์จจ่อๆไม่เหลือ ดอร์ทมุนด์ออกนำแล้ว 1-0

         โอกาสของเจ้าบ้านยังมาต่อเนื่องเลยจนน่าจะได้ประตูที่สองต่อจริงๆจากเกิทเซ่เปิดเข้าไปข้างในแล้วมีเลวานดอฟสกี้โฉบมาเอาบอลไปได้ตามด้วยขยับหลอกซีเลอร์ก่อนจะแตะหลบแล้วยิงแต่ยังเจอซีเลอร์ผวามาปัดออกหลังไปได้ ได้ลุ้นต่อจากลูกเตะมุมโขกโดยเลวานดอฟสกี้เหมือนเดิมก็ออกหลังอีก

          นาที 18 "เสือเหลือง"ก็ได้ประตูนำห่างออกไปอีกลูกจนได้จากบอลฝากมาตรงกลางที่รอยส์ก่อนจะพาลากขึ้นมาแล้วมีบลาซีคอฟสกี้วิ่งทำท่างให้จ่ายตัดทะลุช่องให้บลาซีคอฟสกี้วิ่งไปจิ้มติดตัวของซีเลอร์แต่บอลยังเป็นใจกระดอนกลับมาชนตัวของบลาซีคอฟสกี้เองก่อนจะเข้าประตูไป ดอร์ทมุนด์ออกไปห่างเป็น 2-0

          ดอร์ทมุนด์ยังบุกกันเพลินสบายแฮเลยแล้วเกือบจะมีประตูอีกแล้วจากจังหวะที่บอลเปิดขึ้นหน้าเข้าเขตโทษไปให้กับพิสเช็คเติมขึ้นไปรับบอลก่อนจะปาดเข้าไปตรงกลางที่เลวานดอฟสกี้แต่เสียดายมาช้าไปแถมโดนเบียดด้วยเลยอดชาร์จจ่อๆ

          ผ่านมาครึ่งชั่วโมงแล้วการตั้งเกมบุกของฮานโนเวอร์นั้นยังไม่ดีเลยไม่มีโอกาสลุ้นยิงประตูด้วย จะบุกถึงกรอบเขตโทษดอร์ทมุนด์ยังหาไม่ค่อยได้เลยด้วยซ้ำ ทำให้ฝั่งเจ้าบ้านแทบจะบุกกันอย่างสบายใจมาป้วนเปี้ยนแถวเขตโทษฮานโนเวอร์เป็นว่าเล่น

          แล้วนาที 40 เจ้าบ้านก็ได้ประตูเพิ่มสนใจหลังมาได้จังหวะฟรีคิกตรงหัวกะโหลกหน้าเขตโทษเยื้องไปทางซ้ายนิดหน่อย ก่อนจะเป็นเกิทเซ่รับหน้าที่สังหารแบบวัดใจเลือกจะกดเรียดเข้ามา กำแพงฮานโนเวอร์เลือกกระโดดเลยเปิดทางให้บอลของเกิทเซ่ผ่านเข้าประตูไปได้ ดอร์ทมุนด์สบายแล้วนำ 3-0

ครึ่งหลัง

         กลับมาครึ่งหลังฮานโนเวอร์รูปเกมเหมือนจะดีขึ้นแต่โอกาสหวาดเสียวของดอร์ทมุนด์ก็ยังคงมาต่อเนื่องคราวนี้เป็นทีของเลวานดอฟสกี้บ้างจากจังหวะได้บอลหน้าเขตโทษเจอประกบสองแต่ยังแข็งแกร่งพลิกหนรมาได้ก่อนจะกดแต่ซีเลอร์ยังปัดออกหลังไปได้ นาที 61 ดอร์ทมุดน์เกือบได้ประตูออกนำอีกแล้วจากจังหวะฟรีคิกทางริมเส้นซ้ายเปิดเข้าไปจุดนัดพบมีฮุมเมิลส์กับเลวานดอฟสกี้โฉบไปโหม่งไม่ถึง ซีเลอร์ออกมาชกแต่ไม่ดีอีกชนหลังเลวานดอฟสกี้บอลกระดอนเข้าประตูแต่ก็เจอจับล้ำหน้าไปก่อนแล้ว

         ฮานโนเวอร์เกือบจะได้ประตูเหมือนกันจากจังหวะฟรีคิกเปิดเข้าไปแล้วบอลโดนโขกโดยชเลาดราฟฟ์ก่อนบอลจะไปเข้าทางชูลซ์โหม่งต่ออีกทีเข้าประตูไปแต่ก็โดนจับล้ำหน้าไปเช่นเดียวกัน"เสือเหลือง"ยังบุกต่อเนื่องแบบไม่ลืมหูลืมตาเลยได้โอกาสอีกแล้วจากบอลเตะมุมเข้ามาในเขตโทษโดนโหม่งสกัดออกไปเข้าทางของพิสเช็คได้สับไกวอลเลย์แบบไม่ต้องจับแต่ก็ข้ามานออกไปพอสมควร

        นาที 79 ทีมเยือนก็ไล่เอาประตูคืนมาได้ตุงนึงจากจังหวะที่ฮุมเมิลส์ไปออกบอลไม่ดีเจอปินโต้ตัดได้ก่อนสวนกลับจ่ายออกทางซ้ายให้กับฮุสซี่เติมขึ้นมาตามด้วยครอสเข้าไปตรงกลางให้กับดิยุฟได้ขึ้นโขกโล่งๆจ่อๆไม่มีเหลือ ฮานโนเวอร์ไล่มาห่างๆเป็น 3-1

        แต่"เสือเหลือง"ก็เอาคืนทำเอาฮานโนเวอร์เงิบไปเลยช่วงก่อนหมดเวลา 6 นาทีได้เพิ่มจากบอลเปิดเข้าเขตโทษไปให้กับเลวานดอฟสกี้พักบอลเอาบอลลงเหมือนจะแฮนด์บอลหน่อยๆแต่ก็ไม่โดนเป่า ก่อนดึงจังหวะรอแล้วเปิดไปเสาไกลให้กับเกิทเซ่ปักหลักแล้ววอยเลย์ตูมเดียวผ่านเซฟซีเลอร์เข้าไป ดอร์ทมุนด์นำ 4-1

        เจ้าบ้านมาส่งท้ายกันอีกซักประตูในจังหวะที่บอลตัดแนวรับเข้าเขตโทษไปให้กับบิทเท่นคอร์ททางขวาก่อนจะเปิดหยอดมาตรงกลางประตูให้เลวานดอฟสกี้โขก จังหวะโขกมีเปริซิชวิ่งมาชนด้วยเลยโหม่งไปชนสามเหลี่ยมแต่ก็ยังเป็นใจตกตรงหน้าให้ซ้ำเข้าไปไม่เหลือ ดอร์ทมุนด์ปิดกล่อง 5-1 จบเกมก็พาให้ดอร์ทมุนด์เอาชนะฮานโนเวอร์ไปด้วยสกอร์ 5-1 มีแฮตทริกของเกิทเซ่รวมอยู่ด้วย เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศไปเรียบร้อย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์