แฟร์ทองเก้นเปิดซิง!ยิงประหนึ่งกองหน้าไก่เฉือนหงส์ขาว 1-0

ทำประตูแรกในพรีเมียร์ ลีกได้ก็สวยแจ่มจริงเชียวสำหรับแฟร์ทองเก้นที่ซัดประตูชัยได้เฉียบอย่างกับกองหน้าช่วยให้ท็อตแน่ม ฮอต สเปอร์สเบียดเอาชนะสวอนซีในเกมที่แสนจะอึดอัดไป 1-0 มี 29 คะแนนขึ้นที่ 4


            ท็อตแน่ม ฮอต สเปอร์สต้องขอกู้ศรัทธาคืนมาจากแฟนบอลหน่อย เพราะเกมที่แล้วสะดุดพ่ายให้กับเอฟเวอร์ตันไป นัดนี้ได้กลับมาเล่นในบ้านก็ต้อง 3 คะแนนเท่าได้เท่านั้นอเดบายอร์ลงจับคู่กับเดโฟที่กำลังร้อนแรงในแดนหน้า แน่นอนว่าความเฉียบขาดคงต้องใากไว้ที่ดาวเตะซาไกรายนี้ ปาร์คเกอร์กลับมาให้แฟนบอลได้หายคิดถึงเสียที แม้ว่าเกมนี้เขาจะเป็นเพียงแค่ตัวสำรองก็ตาม

         มิชูยังคงอันตรายเสมอสำหรับสวอนซี ตำแหน่งดาวซัลดวร่วมกับฟาน เพอร์ซี่ที่ 12 ประตูนั้นเป็นสิ่งการันตีได้อย่างดีว่าเจ้าบ้านเผลอเมื่อไหร่ เล้าไก่ระเบิดแน่

ครึ่งแรก

   ถือว่าทักทาย!ซาไกยิงเบาๆ

        นาทีที่ 11 แม้ว่าลูกนี้จะไม่ค่อยได้ลุ้นเท่าไหร่ แต่ก็เป็นการบุกแล้วจบสกอร์ได้ของสเปอร์สเป็นครั้งแรกตั้งแต่เริ่มเกม จากจังหวะที่เดโฟได้บอลในเขตโทษ ก่อนแตะโยกแล้วซัดมุมแคบ บอลโดนไม่เต็ม เลยเบาไปนิด เทร็มเมลล้มตัวเซฟสบาย

    ไก่กระหน่ำบุกแต่ติดอยู่

       นาทีที่ 15 ตอนนี้สเปอร์สเหม่อนเครื่องติด ไล่บุกใส่สวอนซีแบบไม่ให้หายใจหายคอ มีโอกาสทั้งจากอเดบายอร์และเดโฟอีกรอบ แต่ยิงติดบล็อกของหลังสวอนซีที่ยืนกันดีอยู่ แต่นวดเข้าแบบนี้คงได้มีสักตุงแน่

     มันแบบว่า ... มันนิ่งมาก

       ผ่านครึ่งชั่วโมง จังหวะเฮฮาที่กระหน่ำจากสเปอร์สหายไป ตอนนี้เกมแบบไม่มีอะไรให้ได้ลุ้นนอกจากฟังเสียงร้องเพลงของแฟนบอลที่พยายามกระตุ้นให้ทั้งสองทีมลุยกัน โดยเฉพาะเจ้าบ้านที่เหมือนกับพอทำไม่ได้ก็เลยตื้อไปซะอย่างนั้น

    หน้าเกือบแหก!วอล์คเกอร์ยิวหนักโพด

        นาทีที่ 38 นึกว่าจะให้นั่งง่วงอย่างเดียว ในที่สุดก็มีจังหวะยิงแบบเน้นๆให้ได้เสียวบ้าง เมื่อวอล์คเกอร์เก็บตกบอลที่สวอนซีสกัดออกมานอกกรอบเขตโทษ วิ่งเข้ากดแบบเต็มตีน บอลพุ่งติดไซด์แหวกอาการอย่างกับจรวด แม้ว่าเทร็มเมลจะตั้งท่ารับเต็มที่ แต่ขนาดจะยกมือขึ้นมายังไม่ทันเพราะมาแรงเกิน เลยต้องใช้หัวไหล่ดีดบอลข้ามคานออกไปแทน ถ้าโดนหน้านี่คงน็อคไปเลย

    ข้ากลัวเอ็งหลับ!มิชูส่องไกลญอริสสักหน่อย

        นาทีที่ 41 แม้ว่าจะเป้นจังหวะยิงที่ลุ้นยากโคตรๆ แต่มิชูก็ขอลองหน่อย เพราะได้บอลก็เกือบจะกลางสนามให้ลากคนเดียวคงไม่ไหว จัดการยิงไกลหวังลักไก่ญอริสที่หว่าเหว้อยู่คนเดียวตั้งนาน แต่ถึงอย่างนั้นบอลก็เลยข้ามคานออกไป เสียวนิดๆแต่ไม่เท่าไหร่

         จบ 45 นาทีแรกที่ไม่ค่อยได้ลุ้นอะไรมากนัก ซึ่งจริงๆแล้วต้องบอกเลยว่าการบ้านของทั้งทีมมีเยอะพอสมควร สเปอร์สบุกแล้วต้องหาโอกาสจบให้ได้ดีกว่านี้ ส่วนสวอนซีถ้าจะเล่นให้แน่น จังหวะสวนก็ต้องกดดันสเปอร์สมากกว่านี้หน่อย ไม่ใช่หายต๋อมไปเลย

ครึ่งหลัง

     เพลย์เซฟ ... เทร็มเมลัดไว้ก่อน

        นาทีที่ 50 จริงๆลูกนี้ก็ไม่ได้อันตรายอะไรมากนัก กับจังหวะที่อเดบายอร์ฝืนล้มตัวยิงนอกกรอบเขตโทษ บอลเบาหวิว แต่ก็ดูเหมือนว่าจะเล่นทางพอควร เทร็มเมลไม่แน่ใจเลยพุ่งปัดทิ้งออกหลังไปก่อน เซฟๆไม่ต้องคิดมาก

     หงส์ขาวดีขึ้นมานิดหน่อย

         ลงมาเล่นครึ่งหลังนี่ถือว่าอาการดีขึ้นมาหน่อยสำหรับสวอนซีที่ไม่ต้องรับหน้าตั้งอย่างเดียวแล้ว มีจังหวะได้ลุยขึ้นไปเล่นหน้าเขตโทษของสเปอรืสแบบต่อเนื่องเหมือนกัน แต่รวมๆก็ยังไม่ดีเท่าไหร่ มิชูได้บอลน้อยไปด้วย

     ซาไกยังคลำเป้าไม่เจอ

         นาทีที่ 67 ยังหาจุดลงตัวของลูกยิงไม่ได้สักทีสำหรับเดโฟที่ลองพยายามอีกครั้ง ยิงขวาไม่ได้เลยส่องด้วยซ้ายนอกกรอบดู แต่บอลมันเบี่ยงหลุดเสาไปไกล เจ้าตัวเองก็ผิดหวังเหมือนกัน

     ซิเกิร์ดสสันได้เจอทีมเดิม

         นาทีที่ 70 นี่เป็นครั้งแรกของซิเกิร์ดสสันเลยที่เขาได้เจอกับอดีตต้นสังกัดอย่างสวอนซี หลังย้ายมาเล่นในถิ่นไวท์ ฮาร์ท เลนในฤดูกาลนี้ โดยเขาถูกเปลี่ยนลงไปเล่นแทนเด็มป์ซี่ย์ ต้องดูว่าจะทำกฏยิงประตูทีมเก่าได้ไหม

     ห๊ะ ยิงเข้าแล้ว!แฟร์ทองเก้นเปิดซิงจ้า

         นาทีที่ 75 จู่ๆก็ทำประตูได้ แถมเป็นประตูที่สวยแจ่มซะด้วยสำหรับแฟร์ทองเก้นที่จัดการเปิดซิงในลีกของตัวเองให้กับต้นสังกัด เมื่อเขาเติมขึ้นไปเล่นลูกตั้งเตะ ก่อนจะวาดเท้าตวัดยิงฮาล์ฟ-วอลเล่ย์จังหวะเดียวส่งบอลที่เพื่อนเปิดมาพุ่งเข้าเสียบเสาไกลอย่างแหล่ม สเปอร์สขึ้นนำแล้ว 1-0

      หงส์ขาวพยายามสู้

         ถ้าปล่อยไว้ยังไงก็ไม่มีแต้มอยู่แล้ว สวอนซีก็เลยพยายามลุยหนักเพื่อเอาประตูตีเสมอกลับมาให้ได้ แต่เวลานี่สิเหลือน้อยซะเหลือเกิน ดูแล้วลุ้นยากแต่ก็ต้องลุ้นกันเท่านั้น
ช่วงท้ายเกมสเปอร์สส่งปาร์คเกอร์กลับมาคืนสนามอีกครั้งหนึงให้แฟนบอลได้ชื่นใจและมีปัญหานิดหน่อยระหว่างผู้เล่นของทั้งสองทีม

         จากจังหวะที่มิชูปะทะกับญอริสจนล้มลงไปนอนนิ่ง แต่พอปฐมพยาบาลกันเรียบร้อยก็ลุกขึ้นมาได้ จบ 90 นาที สเปอร์สเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ 1-0 แซงเอฟเวอร์ตันขึ้นไปเป็นที่ 4 มีคะแนนเท่าเชลซีจริงแต่ลูกได้เสียน้อยกว่า ส่วนสวอนซีอาจจะเซ็งๆเพราะมี 23 คะแนนเท่าเดิม แถมแพ้ติดกัน 2 นัดแล้ว

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์