เวทเทล-ชูมัคเกอร์ป้องแชมป์ROCสมัยที่6

เซบาสเตียน เวทเทล และ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ซิวแชมป์ เรซ ออฟ แชมเปียนส์ ไทยแลนด์ 2012 รอบทีมนานาชาติสมัยที่ 6 

ศึกรถแข่งรายการพิเศษ “เรดบูลล์ สิงห์ เรซ ออฟ แชมเปียนส์ ไทยแลนด์ 2012” ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. ที่ผ่านมา เป็นวันที่สองของการแข่งขัน ไฮไลท์สำคัญของรายการนี้ คือ รอบชิงแชมป์นานาชาติ (เนชันส์ คัพ) ลงแข่งทั้งหมด 8 ทีม ประกอบด้วย เยอรมนี แชมป์เก่า, ฝรั่งเศส, อังกฤษ, ออสเตรเลียออลสตาร์ สเปน-เดนมาร์ก, ทีมอเมริกาส์ (สหรัฐอเมริกา-เม็กซิโก)ไทย และ อินเดีย
       
รอบคัดเลือก กลุ่มเอ มี ฝรั่งเศส, อังกฤษ, อเมริกาส์ (สหรัฐอเมริกา-เม็กซิโก) และ ออลสตาร์ส (เดนมาร์ก-สเปน)
 
ซึ่งผลปรากฏว่า ตลอดการแข่งที่ใช้วิธีดวลแบบพบกันหมด และแข่งกัน 2 รอบสนาม โดยใช้รถแตกต่างกันทั้ง ROC Car, KTM และ AUDI R8 เป็น ฝรั่งเศส และ ทีมออลสตาร์ ที่ได้ผ่านเข้าไปดวลในรอบรองชนะเลิศ หลังทำผลงานได้เป็นอันดับ 1-2 ของกลุ่มเอ (ชนะ 4 และ 3) ส่วน อังกฤษ ตกรอบตามทีมอเมริกา

กลุ่มบี มี เยอรมนี, ออสเตรเลีย, อินเดีย, และไทย ปรากฏว่า เยอรมนี ของ เซบาสเตียน เวทเทล และ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ โกยชัยไป 6 ครั้ง เข้ารอบเป็นอันดับ 1 ตามด้วย ออสเตรเลีย ที่ 2  ส่วนไทย ของ ติณห์ ศรีตรัย และ ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ ตกรอบไปพร้อมกับ อินเดีย หลังคว้าชัยได้แค่ครั้งเดียว
       
ต่อมา แมตซ์รอบรองชนะเลิศ ฝรั่งเศส ออกมาเจอกับ ออลสตาร์ส ก่อน

ซึ่งปรากฏว่า ยอดนักซิ่งชาวฝรั่งเศสทั้ง เซบาสเตียน โอกิเยร์ และ โรแม็ง โกรส์ช็อง ทำได้เยี่ยมกว่า ชนะคู่ของ ทอม คริสเตนเซน และ ฆอร์เก ลอเรนโซ ไปอย่างง่ายดาย 2-0 ส่วนอีกสายระหว่าง เยอรมนี และ ออสเตรเลีย ของ เจมี วินคัพ และ มิค ดูฮาน ไม่มีการพลิกโผ คู่หูนักซิ่งจากเมืองเบียร์ เก็บชัย 2-0 เข้าไปชิงดำกับทีมฝรั่งเศส ต่อไป
       
รอบชิงชนะเลิศ เยอรมนี พบ ฝรั่งเศส คู่แรก ชูมัคเกอร์ ดวลกับ โกรส์ช็อง บนรถ KTM
 
ปรากฏว่า ชูมี ที่ออกสตาร์ทได้ดีกว่า ขึ้นนำก่อน 1-0 จากนั้นเปลี่ยนตัวให้ เวทเทล ออกมาสู้กับ โอกิเยร์ และในที่สุด แชมป์โลกเอฟวัน 3 สมัยคนล่าสุด ก็ควบรถ ROC Car เข้าป้ายเป็น 2-0 ส่งให้ เยอรมนี ป้องกันแชมป์ประเภททีมนานาชาติได้สำเร็จ และถือเป็นแชมป์สมัยที่ 6 ติดต่อกันของทั้งคู่ด้วย ส่วน ฝรั่งเศส ได้แค่รองแชมป์

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์