RVP ยิง+จ่าย!ผีปิดสาขาทุบแมวแบบแอบเสียว 3-1

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดยังคงผูกขาดการเอาชนะทีมสาขาสองอย่างซันเดอร์แลนด์ในบ้านตัวเองเหมือนเดิม เมื่อได้ฟาน เพอร์ซี่ที่ทั้งยิงและจ่าย คว้าชัยไปแบบต้องเสียวและต้องเสียประตู 3-1 ขยับหนีเรือ 6 แต้มเท่าเก่า

พรีเมียร์ ลีก

วันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม 2555


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3 - 1 ซันเดอร์แลนด์

สนาม : โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ประตู :
1-0 ฟาน เพอร์ซี่ น.16, 2-0 เคลฟเวอร์ลี่ย์ น.19, 3-0 รูนี่ย์ น.59, 3-1 แคมป์เบลล์ น.72
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดพกพาความมั่นใจมาเต้มกระบุง เพราะเกมที่แล้วเพิ่งจะเอาชนะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ในดาร์บี้ แมตช์มาได้หมาดๆ ดูแล้วคงคึกกันน่าดู

แต่เกมนี้จะพลาดไม่ได้เพราะ เรือใบ เพิ่งจะเอาชนะนิวคาสเซิ่ลมาได้ ทำให้คะแนนไล่มาเป็น 3 แต้ม อยากห่าง 6 เหมือนเดิมก็ต้องชนะเหมือนกันเท่านั้น

รูนี่ย์และฟาน เพอร์ซี่ยังคงเป็นสองตัวความหวังของทีมในแดนหน้า โดยมีเคลฟเวอร์ลี่ย์ช่วยปั้นเกมตรงกลาง ส่วนปีกสองข้างวาเลนเซียกับยังแม้ว่าฟอรืมจะลุ่มๆดอนๆไปหน่อย แต่ถ้าเข้าฝักมาล่ะก็น่าดู

วันนี้แฟนบอลเจ้าบ้านอาจจะได้เฮดังๆต้อนรับการกลับมาของวีดิชที่หายเจ็บหัวเข่ามีชื่อนั่งเป็นสำรอง ถ้าท้ายเกมสกอร์มั่นใจ ก็มีแววที่เขาจะได้ลงเล่นสูง

ด้านซันเดอร์แลนด์แม้ว่าจอห์นสันจะมีอาการบาดเจ็บจากเกมนัดที่แล้ว แต่สุดท้ายก็ผ่านความฟิตลงเล่นได้ เช่นเดียวกับเฟล็ตเชอร์

ระหว่างทั้งสองทีมนี้เหมือนว่าจะเป็นการผูกขาดแบบสิ้นเชิง เพราะแมนฯยูไนเต็ดเอาชนะซันเดอร์แลนด์ในบ้านได้เกือบทุกเกมตลอด 10 ปีหลังสุด มีเสมอแค่นัดเดียวเท่านั้นเอง

ครึ่งแรก

เป็นคนอื่นนะ ... พี่ติ๊กยิงเหินคาน
นาทีที่ 10 นวดอยู่นานสองนานแมนฯยูไนเต็ดก็มาได้จังหวะที่น่าจะใส่สกอร์มากที่สุดแล้ว เมื่อพวกเขาเล่นลูกตั้งเตะแล้วบอลมันล้นไปถึงเอฟร่าที่ยืนทำหน้าเข้มอยู่คนเดียวกลางเขตโทษ แต่จังหวะยิงดันช้อนใต้บอลเลยพุ่งหลุดคานไปไกลลิบโน่น
ต้องผมไง!RVP ได้ส้มยิงไม่มีเหลือสิครับ
นาทีที่ 16 ลูกนี้ก่อนอื่นต้องชมยังเลยที่ทำได้สวยในจังหวะล็อกบอลหลบสองกองหลังของซันเดอร์แลนด์ก่อนจะตวัดเปิดเร็วเข้ากลางแล้วโอเชียสกัดไม่ดี กลายเป็นเหมือนชิ่งบอลต่อให้กับฟาน เพอร์ซี่ได้ส้มหล่นพักบอลก่อนแปเลือกสบายส่งบอลเข้าไปตุงตาข่าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดออกนำ 1-0

ยิงดีแล้วโว้ย!เด็กฉลาดปั่นเสียบเสาไกล
อีกเพียงแค่ 3 นาทีต่อมา แมนฯยูไนเต็ดก็มาได้ประตูนำห่าง 2-0 จากลูกยิงสุดสวยของเคลฟเวอร์ลี่ย์ที่พาบอลขึ้นด้านข้าง ก่อนทำชิ่งกับคาร์ริคแล้ววิ่งไปปั่นแบบไม่ต้องจับ ส่งบอลพุ่งโค้งอ้อมมือของมินญอเล่ต์ไปเสียบเสาสอง เฉียบผิดวิสัย แต่ก็ทำให้ทีมเล่นสบายขึ้นเยอะ

นิดเดียวเอ๊ง!หมูวอลเล่ย์หลุดได้ไง
นาทีที่ 22 จริงๆลูกนี้ต้องใส่สกอร์ไปเลย กับจังหวะที่แมนฯยูไนเต็ดเล่นอย่างสวย โยนบอลจากฝั่งซ้ายไปเสาสอง ฟาน เพอร์ซี่โหม่งชงเน้นๆให้รูนี่ย์ที่เตรียมท่าเสิร์ฟตะกร้อรออยู่ก่อนฟาดเน้นๆ แต่บอลพุ่งเฉี่ยวเสาออกไปเฉย ระยะก็ใกล้อยู่น้า

ริโอเสียท่าเห็นๆเลย
อีก 3 นาทีต่อมา เป็นตัวจี๊ดตัวอื่นน่าจะเสร็จไปแล้ว สำหรับเฟอร์ดินานด์ในจังหวะที่เขาโหม่งบอลสกัดไม่ดี บอลไม่ไปไหน จะเล่นต่ออีกจังหวะก็ดันชักช้าโดนแม็คเคลนแกไปได้ แต่ยังดีที่มุมแคบ จังหวะยิงอัดเลยติดบล็อกของเด เกอาที่พุ่งออกมากันไว้ก่อน

แมวกดดันได้บ้าง
หลังจากโดนแมนฯยูไนเต็ดนวดเอาอยู่พักใหญ่ๆเหมือนเดิมนั้น ซันเดอร์แลนด์ก็มาได้จังหวะลุ้นประตูที่กดดันแบบได้น้ำได้เนื้อเหมือนกันจากจังหวะที่พวกเขาโยนบอลเข้าในเขตโทษ จนมาเก้บตกซัดทางเสาไกล ดูวิถีแล้วอาจจะแสกหน้าเด เกอาได้ แต่เอฟร่าที่ยืนกันอยู่ก็โหม่งสกัดออกหลังได้ทัน

ผีเกมผ่อนลงไปเยอะ
เข้าสู่ช่วง 5 นาทีสุดท้าย เกมของแมนฯยูไนเต็ดต่างจากช่วง 20 กว่านาทีแรกชัดเจน อาจเพราะด้วยสกอร์ที่นำห่าง 2-0 เลยทำให้เกมมันดูไม่คึกคักเหมือนแต่แรก บุกได้ก็บุก ไม่ได้ก็ลงไปรับกัน

จบครึ่งแรกที่ตื่นเต้นกันเฉพาะพาร์ทแรก เป็นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่นำซันเดอร์แลนด์อยู่ 2-0 จากประตูของฟาน เพอร์ซี่และเคลฟเวอร์ลี่ย์ นอกจากเรื่องของสกอร์แล้วครึ่งหลังก็มาดูกันว่าวีดิชจะได้รับโอกาสลงเล่นด้วยหรือเปล่า

ครึ่งหลัง

แมนฯยูไนเต็ดมีการเปลี่ยนเอาสโคลส์ลงไปเล่นแทนคาร์ริคในครึ่งหลัง ส่วนซันเดอร์แลนด์ก็ถอดเฟล็ตเชอร์ที่ไม่ฟิตเต็มที่ออกแล้วให้วิคแฮมลงเล่นแทน

หรือไม่ใช่วันของเขา!หมูยิงแฉลบโดนคาน
วันนี้โอกาสเยอะแล้วนะสำหรับรูนี่ย์แต่ยังไม่ได้สักที รวมทั้งจังหวะใกล้เคียงสุดๆที่วาเลนเซียกระชากสุดเส้นหักเข้าเสาแรกให้รูนี่ย์เข้าชาร์จเน้นๆแล้ว แต่บอลที่เขายิงแฉลบดันพุ่งไปชนคานซะนี่
แมวได้ขึงได้ขัง
กำลังจะเข้าหนึ่งชั่วโมงเต็ม หลังจากแมนฯยูไนเต็ดมีโอกาสจากฟาน เพอร์ซี่ที่หลุดไปชิพบอลหลุดจนไม่ได้ลุ้น ซันเดอร์แลนด์ก็ผลัดมาขอเป็นฝ่ายลุยด้านเดียวบ้าง เด เกอาต้องออกแรงวิ่งเซฟอยู่จังหวะสองจังหวะ

RVP สุดยอด!ล็อกสวยให้หมูยิงสบาย
นาทีที่ 59 เป็นจังหวะการเล่นที่ยอดเยี่ยมสมราคาจริงๆสำหรับฟาน เพอร์ซี่ที่วิ่งอ้อมไปรับบอลแตะต่อจากยัง ก่อนที่จะดึงจังหวะสะกิดตัดหลังบรัมเบิ้ลที่กันพลาด แล้วจ่ายเข้ากลางให้รูนี่ย์จิ้มบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ แมนฯยูไนเต็ดทิ้งห่าง 3-0

เขากลับมาแล้ว!พี่วีลงสนาม
นาทีที่ 68 กลับมาสักทีสำหรับวีดิชกัปตันทีมตัวจริง หลังจากหายหน้าไปนานเพราะอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า โดยเขาลงไปเล่นแทนเฟอร์ดินานด์ที่พักบ้างก็ได้นะ

เสียโคตรง่ายเลยผี
นาทีที่ 72 เป็นอะไรที่เสียง่ายโคตรๆไปเลยสำหรับแมนฯยูไนเต็ด ที่กองหลังยืนกันไม่ดีในจังหวะโดนเซสซิงยองยิงไกลไม่พอ จังหวะที่บอลเลยผ่านหน้าประตูก็ดันไม่ตามกัน ปล่อยให้เซสซิยองไปเก็บแล้วโยนยาวเสาสอง แคมป์เบลล์อดีตเด็กผีวิ่งมาโล่งๆโหม่งคนเดียวเข้าประตูไปเลย ไข่แตกไล่มาเป็น 3-1 แล้ว

วิคแฮมซัดให้เด เกอาเซฟ
นาทีที่ 80 เป็นอีกครั้งที่เด เกอาต้องออกแรงเซฟประตู เมื่อกองหลังปล่อยพื้นที่ให้กับวิคแอมได้โอกาสง้างเท้าส่องไกล แต่ก็ไม่ผ่านมือของเด เกอาที่ล้มตัวปัดบอลเอาไว้ได้

ช่วงท้ายเกม ซันเดอร์แลนด์มีโอกาสส่งบอลผ่านเฉียดหน้าประตูไปมา เพราะหลังของ ปีศาจแดง ดูไม่ค่อยจะนิ่งกันสักเท่าไหร่ แต่สุดท้ายแมนฯยูไนเต็ดก็เอาชนะไปด้วยสกอร์ 3-1 มีเพิ่มเป็น 42 คะแนน ขยับหนีแมนฯซิตี้ที่ตามมาเมื่อช่วงเย็นไปเป็น 6 คะแนนเหมือนเดิม

ส่วนซันเดอร์แลนด์ไม่ดีเอาซะเลย แม้ว่าจะคว้าชัยในเกมที่แล้วมาได้ แต่ภาพรวมของพวกเขายังแย่อยู่ มีเพียง 16 คะแนนจากการลงเล่น 17 เกมเท่านั้นเอง

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
: ดาบิด เด เกอา, ปาทริซ เอฟร่า, ฟีล โจนส์, ริโอ เฟอร์ดินานด์(วีดิช น.68), อันโตนิโอ วาเลนเซีย, ไมเคิ่ล คาร์ริค(สโคลส์ น.45), แอชลี่ย์ ยัง, ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์(กิ๊กส์ น.73), เวย์น รูนี่ย์, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : อันเดอร์ส ลินเดการ์ด, ดาร์เรน เฟล็ตเชอร์, ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ, แดนนี่ เวลเบ็ค

ซันเดอร์แลนด์ : ซิมงน์ มินญอเล่ต์, แจ็ค คอลแบ็ค(แม็คฟาดเด้น น.85), จอห์น โอเชีย, ไตตัส บรัมเบิ้ล, คาร์ลอส คูเอญ่าร์, เซบาสเตียน ลาร์สสัน, เคร็ก การ์ดเนอร์, อดัม จอห์นสัน(แคมป์เบลล์ น.68), เจมส์ แม็คเคลน, สตีเว่น เฟล็ตเชอร์(วิคแฮม น.45), สเตฟาน เซสซิยอง

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : คีเรน เวสต์วูด, แมทธิว คิลแกลลอน, เดวิด วอห์น, หลุยส์ ซาฮา



















เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์