โถจะเอาที่ 2...หงส์กากนรกเล่นในบ้านแพ้วิลล่า 3-1

ตื่นจากฝันสุดฮากับเป้าหมายหวังถึงรองแชมป์อย่างรวดเร็วเมื่อหงส์แดงลิเวอร์พูลจอดไม่ต้องแจวเล่นในรังแอนฟิลด์กะต้อนตือแอสตัน วิลล่าทีมท้ายตารางแต่สุดท้ายช็อกทั้งบางเจอเขากระซวกเละเทะ 3-1 ร่วงไปอยู่ที่ 12 อับอายขายขี้หน้าอย่างที่สุด

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม 2555



ลิเวอร์พูล 1-3 แอสตัน วิลล่า

สนาม : แอนฟิลด์

ประตู :
0-1 คริสเตียน เบนเตเก้ น. 29, 0-2 อันเดรส ไวมันน์ น. 40, 0-3 คริสเตียน เบนเตเก้ น. 51, 1-3 สตีเว่น เจอร์ราร์ด น. 87

หงส์แดงลิเวอร์พูลทีมอันดับ 10 ของตารางลงสนามพร้อมความมั่นใจจากผลงานชนะรวด 3 นัดรวมทุกรายการทำให้เกมนี้พวกเขาตั้งใจจะคว้า 3 แต้มให้ได้

เกมนี้รอดเจอร์สหมดสิทธิ์ใช้งานโฆเซ่ เอ็นริเก้ที่มีอาการเดี้ยงในนัดก่อนทำให้ต้องส่งดาวนิ่งลงมาประจำการในตำแหน่งแบ็คซ้ายแทน

แต่ข่าวดีคือกองหน้าตัวความหวังอย่างหลุยส์ ซัวเรซดาวซัลโวของทีมพ้นโทษแบนกลับมาล่าตาข่ายได้อีกครั้งทำให้เกมนี้เชลวี่ย์ที่ยืนหน้าเป้าในเกมก่อนต้องขยับมายืนริมเส้นด้านซ้าย

ด้านวิลล่าฟอร์มดีวันดีคืนขยับหนีโซนตกชั้นมาได้ให้พออุ่นใจบ้างโดยในเกมนี้พอล แลมเบิร์ตยังไม่ส่งดาร์เรน เบนท์หัวหอกดีกรีทีมชาติอังกฤษมาอยู่ในทีม

แผงหลังใช้บริการนักเตะดาวรุ่งอย่างคล๊าร์กและเบเกอร์นำทัพโดยมีคริสเตียน เบนเตเก้กับอันเดรส ไวมันน์จับคู่ในตำแหน่งกองหน้า

ครึ่งแรก

นาทีแรกวิลล่ามาเสียวก่อน
เพียงแค่นาทีแรกของเกมแฟนบอลเจ้าถิ่นก็ต้องเสียวกันแล้วเมื่อวิลล่าได้ฟรีคิกริมเส้นด้านซ้ายก่อนเปิดมาหน้าปากประตูให้เบนเตเก้เบียดกับแอกเกอร์ก่อนได้โขกแต่บอลยังไปตรงตัวของเรน่าที่รับติดมือหงส์ตั้งหลักบุกเป็นระลอก
ดาวนิ่งได้เติมขึ้นมาริมเส้นด้านซ้ายก่อนเปิดเข้ากลางประตูหวังให้ซัวเรซเข้าฮอร์สแต่ลาชาจ์ตามมาสกัดบอลจะเข้าประตูตัวเองแต่กูซานยังล้มตัวรับเอาไว้ได้

ถัดมาอีกเพียงนาทีเดียวอัลเลนตัดบอลได้กลางสนามโดยบอลเลยมาถึงหม่อมเหยินซึ่งลากมาถึงกรอบเขตโทษด้านซ้ายแล้วไหลหวังให้เจอร์ราร์ดได้ยิงโล่งๆแต่บอลย้อนกลับหลังทำให้หัวขิงต้องแต่งก่อนยิงไปเข้ามือของกูซาน

โห่ดีนักยิงแม่มเลย
ดาวนิ่งได้บอลเลี้ยงบอลจากริมเส้นด้านซ้ายท่ามกลางเสียงโห่ของแฟนวิลล่าอดีตต้นสังกัดก่อนที่เจ้าตัวไม่รู้จะทำอะไรสับด้วยขวาบอลพุ่งมีน้ำหนักแต่ยังไม่ตรงกรอบในนาทีที่ 9

ไวมันน์หลุดเดี่ยว....เรน่ายังไว
มาถึงนาทีที่ 16 วิลล่าได้ลุ้นอีกครั้งเมื่อแบนแนนแทงทะลุช่องจากกลางสนามไปให้ไวมันน์หลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษแต่เรน่าออกมาปิดมุมได้เร็วทำให้หอกทีมเยือนไม่มีโอกาสยิงก่อนที่มือกาวสเปนจะเคลียร์บอลทิ้งออกหลังไป

ค็อปโชว์สปิริตโอเวอร์สแตนดิ้งให้เปตรอฟนาทีที่ 19
เกมมาถึงนาทีที่ 19 สาวกเดอะ ค็อปลุกขึ้นยืนปรบมือทั้งสนามเพื่อเป็นกำลังใจให้กับสติลิยัน เปตรอฟอดีตกัปตันทีมวิลล่าที่ต้องโบกมืออำลาสนามเพราะถูกตรวจพบว่าเป็นโรคมะเร็งในเม็ดเลือดขาวหรือลูคิเมีย

เรน่าเอ๊ย....เบนเตเก้ยิงไกลเข้าไปเลย
นาทีที่ 29 วิลล่าขึ้นนำแบบงงๆ เมื่อเบนเตเก้ได้บอลระยะประมาณ 25 หลาก่อนสับด้วยขวาบอลกระเด้งพื้นเลียดเข้าไปทางเสาไกลโดยเรน่าผวากลับมาไม่ถึงบอลเข้าไปตุงก้นตาข่าย

หม่อมเหยินเต็มข้อเข้าข้างตาข่าย
เจอร์ราร์ดรับบอลจ่ายมาจากสเตอร์ลิ่งก่อนชิ่งจังหวะเดียวให้ซัวเรซได้หลุดไปในกรอบเขตโทษด้านขวาก่อนที่ดาวยิงอุรุกวัยจะสังหารทันทีแต่บอลพุ่งแรงเข้าข้างตาข่ายเท่านั้นในนาทีที่ 32

เบนเตเก้ตอกส้น-ไวมันน์สำเร็จโทษวิลล่าโบยบิน
หงส์แดงยุ่งใหญ่แล้วเมื่อคู่หูกองหน้าอย่างไวมันน์กับเบนเตเก้ผสานงานสุดสวยทำให้ทีมได้ประตูที่ 2 โดยเริ่มจากไวมันน์แทงบอลให้เบนเตเก้หลุดไปในกรอบเขตโทษด้านขวาซึ่งดาวยิงเบลเยี่ยมตอกส้นจังหวะเดียวมาให้ไวมันน์ซัดโล่งๆระยะไม่ถึง 10 หลาบอลพุ่งผ่านมือเรน่าเข้าประตูไปในนาทีที่ 40

ครึ่งหลัง

เริ่มเกมครึ่งหลังรอดเจอร์สจำเป็นต้องแก้เกมด้วยการส่งโจ โคลกองกลางจอมเทคนิคที่เพิ่งยิงประตูในนัดก่อนลงสนามแทนเชลวี่ย์

แอกเกอร์ล้มหงส์อดโทษอีก
น. 46 หงส์แดงอดได้ลูกจุดโทษอีกแล้วในจังหวะที่คล้าร์กกับแอกเกอร์พยายามดึงเสื้อกันทั้งคู่ก่อนที่กองหลังเดนมาร์กจะล้มลงไปแต่ไร้เสียงนกหวีดจากกรรมการเหมือนเคยถัดมาอีกนาทีเดียวซัวเรซพยายามพิงกองหลังก่อนกลับตัวยิงไปตรงเสาซ้ายมือแต่ยังไม่พ้นมือของกูซานที่พุ่งไปคว้าบอลเอาไว้ได้สบายๆ

จำข้าไว้...เบนเตเก้ลากเดี่ยวซัดตูดเดียวทิ้งขาด 3-0
ไปกันใหญ่แล้วนาทีที่ 51 วิลล่าขึ้นนำโด่ง 3-0 ในจังหวะที่โคลเสียบอลกลางสนามเบนเตเก้ลากบอลมาคนเดียวหลอกแอกเกอร์หลงทางอัลเลนมาเบียดก็ไม่ล้มก่อนได้ยิงระยะจ่อๆแสกหน้าของเรน่าเป็นประตูที่ 2 ของเขาในเกมนี้

หงส์พับสนามโคลได้ซัดแค่เฉี่ยวเสา
ผ่านมาถึงนาทีที่ 60 หงส์แดงพยายามพับสนามเข้าใส่โดยโจ โคลตามมาเก็บตกจากบอลที่กองหลังวิลล่าเคลียร์ไม่ขาดซัดตูดเดียวจากระยะ 20 หลาบอลถากเสาขวามือออกไป

จีเจโขกบอลโดนแขนหงส์ยังชวดโทษต่อไป
หลังจากนั้นเกล็น จอห์นสันได้จังหวะโหม่งบอลไปโดนแขนของเบเกอร์ในกรอบเขตโทษแต่ท่านเปาก็ยังใจแข็งไม่ยอมแจกจุดโทษให้กับหงส์แดงเสียที

ให้ตายก็ไม่ได้หลังวิลล่าเหนียวเวอร์
ยังไงก็ยังไม่ได้สำหรับลิเวอร์พูลเมื่อได้ฟรีคิกริมเส้นด้านซ้ายซัวเรซเปิดยัดไปเสาแรกกองหลังวิลล่าเคลียร์บอลขลุกขลิกอยู่หน้าประตูก่อนที่บอลกระฉอกออกมาเข้าเท้าของเฮนเดอร์สันยิงสวนเข้าไปก็โดนเตะทิ้งออกมาอีก

หลังจากนั้นแอกเกอร์เติมขึ้นมาใส่ด้วยซ้ายเต็มข้อแต่กูซานก็ยังตะปบเอาไว้ได้อย่างหนึบ

หงส์สุดตื้อหาช่องยิงยังไม่ได้เลย
มาถึงช่วง 10 นาทีสุดท้ายรูปเกมของลิเวอร์พูลยังดูตื้อๆไม่สามารถหาช่องเจาะเข้าไปหวังทำประตูได้เลยมีเพียงการถ่ายออกไปริมเส้นก่อนเปิดเข้ากลางแต่ก็ไม่มีผ่านกองหลังของวิลล่าได้แม้แต่ครั้งเดียวจนแฟนบอลเริ่มทยอยกันออกจากสนามกันแล้ว

เอาจนได้หัวขิงตีไข่แตกหงส์ตาม 3-1
จนแล้วจนรอบเจ้าถิ่นก็มาได้ประตูตีไข่แตกจนได้ในนาทีที่ 87 เมื่อจอห์นสันลากบอลตัดเข้ามาถึงหน้าปากเขตโทษด้านซ้ายก่อนยิงทันทีบอลไปโดนหัวของเจอร์ราร์ดแฉลบเข้าประตูไป

จบเกมหงส์พ่ายยับร่วงอันดับ 12
จนแล้วจนรอดหงส์แดงก็ไม่ได้ประตูเพิ่มทำให้แพ้เป็นนัดแรกในรอบ 4 นัดแถมอันดับยังตกไปอยู่ที่ 12 ส่วนแอสตัน วิลล่านั้นรักษาสถิติไม่แพ้ใครยาวนานกว่า 6 เกมแล้ว


รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม :

ลิเวอร์พูล : เปเป้ เรน่า, เกล็น จอห์นสัน, ดาเนี่ยล แอกเกอร์, สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง, มาร์ติน สเคอร์เทล, สตีเว่น เจอร์ราร์ด
, ลูคัส เลว่า (จอร์แดน เฮนเดอร์สัน น. 60), โจ อัลเลน, หลุยส์ ซัวเรซ , ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, จอนโจ้ เชลวี่ย์ (โจ โคล น. 45)
ตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : แบรด โจนส์, เซบาสเตียน โคอาเตส, เจมี่ คาร์ราเกอร์, อันเดร วิสดอม, ซูโซ่

แอสตัน วิลล่า : แบรด กูซาน, คลาแรน คล๊าร์ก, คริส เฮิร์ด, นาธาน เบเกอร์, แบร็ตต์ โฮลแมน (ฟาเบียน เดลฟ์ น. 70), แอชลี่ย์ เวสต์วู้ด, แบร์รี่ แบนแนน, เอริค ลีชาจ์, แมทธิว โลว์ตัน
, คริสเตียน เบนเตเก้ , อันเดรส ไวมันน์
ตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : เชย์ กิฟเว่น, โจเซป เบนเน็ตต์, คาริม เอล อาห์มาดี้, ชาร์ส เอ็นซ็อกเบีย, มาร์ค อัลไบรท์ตัน, จอร์แดน โบว์รี่ย์











เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์