ยาย่าดับหวัง!เรือกางใบแล่นซิวชัยสาลิกา 3-1

เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ออกนำสองลูกตั้งแต่ครึ่งแรกก่อนครึ่งหลังเจอบุกหนักจนสาลิกาดงนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ดไล่มาได้แต่สุดท้ายยาย่า ตูเร่กลายเป็นคนยิงลูกดับหวังพาทีมเอาชนะไป 3-1

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

สนาม : เซนต์ เจมส์ พาร์ค

วันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม 2555


นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 1:3 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ประตู
: 0-1 อเกวโร่ น.10, 0-2 การ์เซีย น.39, 1-2 บา น.51, 1-3 ยาย่า น.78
เกมนี้เจ้าบ้านขาดเบน อาร์กฟาเพราะอาการเจ็บอีกแล้วทำให้เลือกจัดเอาเพิร์ชมาแพ็คกลางอีกรายขยับอนิต้าออกไปทางขวาแทน ส่วนแมนฯ ซิตี้เลือกใช้เตเบซกับอเกวโร่ยืนคู่หน้า ส่วนกองหลังที่ขาดกอมปานีก็ให้โคโล่กับนาสตาซิชจับคู่กัน

ด้านผลงานทางนิวคาสเซิ่ลถือว่าขี้เหร่เลยเพราะเล่นแพ้มา 5 จาก 6 เกมหลังสุดในลีก ส่วนแมนฯ ซิตี้ก็หาชัยชนะไม่เจอใน 2 เกมหลังสุดเก็บได้เพียงแต้มเดียวแต่พวกเขาก็ไม่เคยแพ้ในลีก 2 นัดซ้อนมาตั้งแต่ปี 2010 แล้ว

ครึ่งแรก

เรือเกือบโดน!ซิสเซ่ตวัดยิงติดฮาร์ท
มาฉากมาไม่ทันไรโอกาสหนแรกของเจ้าบ้านก็มาแล้วจากจังหวะเปิดจากทางขวามาในเขตโทษ มีซิสเซ่ได้ล้มตัวตวัดยิงบอลจะเสียบเสาไกลเข้าแล้วแต่ฮาร์ทยังพุ่งปัดออกไปได้อยู่

เรือสวนมาได้ลุ้นเหมือนกัน
โอกาสของแมนฯ ซิตี้ก็มาเหมือนกันจากจังหวะพลาดของติโอเต้ที่ชักช้าเจออเกวโร่วิ่งฉกไปได้ก่อนจะจ่ายจากขวาเข้าไปเในเขตโทษให้กับเตเบซได้ยิงติดเซฟครูลแต่ถึงเข้าก็ไม่ได้เพราะล้ำหน้าไปก่อนกางใบ!นาสรี่ถวายพานกุนซัดไม่เหลือ
แต่นาทีที่ 10 ฝั่งเรือใบได้ประตูออกนำไปจนได้จากการจ่ายบอลอันยอดเยี่ยมของยาย่าให้กับนาสรี่ไม่ล้ำหน้าหลุดเพราะหลังนิวคาสเซิ่ลดันสูงเกินไป ได้บอลในเขตโทษมาเลยก่อนจะใจกว้างจ่ายไปตรงกลงมีอเกวโร่วิ่งเข้ามาซัดโล่งๆ แมนฯ ซิตี้ออกนำแล้ว 1-0

มาหนัก!เตฟยิงยังติดเซฟครูล
มันน่าเป็นลูกสองของแมนฯ ซิตี้จริงๆจากจังหวะที่ซิลบาหลุดมาทางซ้ายเข้าเขตโทษก่อนจะล็อกดึงจังหวะจ่ายไปกลางประตูที่เตเบซจับก่อนแล้วยิงแต่ต้องชมครูลจริงๆที่ยังเซฟไว้ได้ด้วยขา

ไม่สองซักที!นาสรี่ยิงชนเสา-กุนซ้ำติดบล็อก
บุกแหลกบุกหนักได้ลุ้นทุกจังหวะจริงๆสำหรับแมนฯ ซิตี้ที่น่าจะได้ประตูออกนำถึงสองหนติดๆจากการต่อบอลสั้นๆให้ซิลบาได้หลุดเข้าเขตโทษ ก่อนจ่ายให้นาสรี่หลุดมามุมแคบดวลกับครูลยิงผ่านไปแล้วยังชนเสา เข้าทางกุนวิ่งมาซ้ำก็ยังเจอวิลเลียมสันสกัดออกไปอีก

หวิดเจ้า!วิลเลียมสันวอลเลย์ยังไม่ผ่าน
นานๆมาทีแต่สาลิกาเกือบตีเสมอได้เหมือนกันเป็นบอลฟรีคิกจากซ้ายเข้าไปในเขตโทษ วิลเลียมสันโหม่งตั้งจะให้เพิร์ชได้แค่แหย่ มาหน้าประตูฮาร์ทต้องออกไปปัดก่อนจบด้วยโคลอชชินี่โหม่งชงเข้าไปอีกทีให้วิลเลียมสันวอลเลย์ก็ยังติดเซฟฮาร์ทอยู่

เป็นละรอก!เรือทำชิ่งสวยจบด้วยกุนแต่หลุดเสา
นาที 27 จะมีประตูที่สองของเรือใบน่าจะมาอีกแล้วหลังเหมือนซ้อมต่อบอลเกมบุกกันเลยเริ่มจากทางซ้ายซิลบาจ่ายมาตรงกลางที่ยาย่า ก่อนเบิ้ลมาข้างหน้าให้กุนฝากต่อไปที่เตเบซแล้วแทงให้นาสรี่หลุดเข้าเขตโทษทางขวา ก่อนหักไปหน้าประตูให้กุนวิ่งมายิงยังหลุดเสาออกหลัง

เอาจนได้!การ์เซียโขกซานตอนสกัดวืดเข้าประตู
เข้าช่วงท้ายครึ่งแรกถือมีข่าวร้ายและข่าวดีของทีมเยือนเลย จากนาสรี่เจ็บโคนขาหนีบเล่นต่อไม่ได้ให้โคลารอฟลงแทน แต่พวกเขาก็มาได้ประตูเอาในนาที 39 จากบอลเตะมุมเข้ามาถึงหัวของการ์เซียวิ่งมาโหม่งบอลไปตรงเสา ซานตอนยืนคุมอยู่หวดสกัดเต็มข้อแต่วืดซะงั้นกลายเป็นบอลโดนขาซ้ายเด้งเข้าประตู แมนฯ ซิตี้นำห่าง 2-0 แล้วจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง

คึกวุ้ย!สาลิกากลับมาลุ้นสองทีติด
กลับมาครึ่งหลังนิวคาสเซิ่ลยังไม่ถอยมาถึงได้ลุ้นกันสองทีติดๆเลยจากลูกแรกบอลเปิดของติโอเต้ด้านขวาไปถึงเสาสองให้กับบาโดดโขกแต่ก็กดไม่ลงหลุดกรอบพอสมควร ตามมาด้วยซานตอนเลี้ยงจี้เข้าเขตโทษทางซ้ายก่อนแตะผ่านซาบาเลต้ามาแล้วสับไกยิงบอลเข้าแค่ข้างตาข่าย

เขามาแล้ว!บาโหม่งผ่านฮาร์ทเข้าไปเรียบร้อย
นาที 51 สาลิกาก็ทำจนได้ซักทีจากโอกาสเตะมุมของอนิต้าเข้ามาไม่ดีเท่าไหร่โดนสกัดออกมา โคลอชชินี่ถอยมาเตะตูมกลับไปในเขตโทษกลายเป็นดีให้บาที่ยืนต่ำหลุดแผงหลังแมนฯ ซิตี้มาก่อนจะตั้งหัวโหม่งบอลย้อยข้ามฮาร์ทเข้าไปนอนก้นตาข่าย นิวคาสเซิ่ลไล่มาเป็น 1-2เรือเสียว!ซิสเซ่พลิกยิงข้ามคาน
มาแล้วมาเรื่อยสำหรับเจ้าบ้านได้โอกาสเกือบตีเสมอจากบอลที่ไหลเข้ามาตรงกลางจะให้บาไปกั๊กกับอนิต้าหน่อยๆ ก่อนจะเป็นอนิต้าที่จิ้มบอลเข้าเขตโทษให้กับซิสเซ่หันหลังจับก่อนพลิกยิงบอลยังข้ามคานออกไปอีก

เตฟหลุดมาเจอครูลดักไว้ได้ก่อน
แมนฯ ซิตี้สวนมาทีเกือบได้ทิ้งห่างออกไปอีกแล้วจากจังหวะแนวรับนิวคาสเซิ่ลพลาดเช็คล้ำหน้าไม่ดีอีกแล้วจากซาบาเลต้าบอลยาวให้กับเตเบซหลุดมาพยายามจะยิงแล้วแต่ต้องชมครูลที่ออกมาบล็อกบอลไวรอดโดนซัดจ่อๆ

บาส้มหล่นซัดจ่อๆยังเข้าข้างตาข่าย
ผ่าน 60 นาทีมากลายเป็นนิวคาสเซิ่ลที่ทำเกมบุกแทบจะฝ่ายเดียวแล้วก็เกือบได้ประตูตีเสมออีกแล้วจากบอลเตะมุมเข้าไปที่เสาสอง บาขึ้นแย่งกับแนวรับนิวคาสเซิ่ลบอลตกไม่ไปไหนเข้าทางบาได้ซัดซ้ำอีกทีแต่บอลเข้าเพียวแค่ข้างตาข่าย

การ์เซียโขกเตะมุมแต่บางเกิน
แมนฯ ซิตี้เกือบเงียบไปเลยเพราะเจอกดดันหนักจะโต้ทีก็เจอเบรกเกมสวนของนิวคาสเซิ่ลที่ดูได้ผลไม่ใช่น้อย จะได้ลุ้นทีต้องจากลูกเตะมุมอีกแล้วซิลบาเปิดให้กับการ์เซียได้โขกแต่ก็บางเกินไปอีกหลุดกรอบพอสมควร

นิวคาสเซิ่ลขึงเกมบุกใส่เรือใหญ่
เข้า 15 นาทีสุดท้ายของเกมแล้วต้องบอกว่านิวคาสเซิ่ลแทบจะครองบอลฝ่ายเดียวไม่ให้แมนฯ ซิตี้ได้โงหัวเลย แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่ถึงกับมากมาย ส่วนเรือใบต้องเปลี่ยนโคลารอฟที่เป็นสำรองลงมาออกไปเพราะอาจจะเจ็บหรืออะไรแต่ส่งเซโก้ลง

ดับหวังนิว!ยาย่าจิ้มเรือทิ้งห่างอีกแล้ว
สุดท้ายอีก 3 นาทีถัดมาก็กลายเป็นดับไฟของสาลิกาเลยหลังเรือใบได้มาขึงเกมบุกอยู่ซักพักแล้วก็ได้ทิ้งห่างออกไปอีกจากซิลบาไหลให้ซาบาเลต้าหลุดเข้าเขตโทษทางขวาก่อนจ่ายมาที่เสาแรกให้กุบยาย่าล้มตัวจิ้มบอลผ่านฝูงนิวคาสเซิ่ลเข้าไป แมนฯ ซิตี้นำห่างอีกหน 3-1 พร้อมส่งเลสคอตต์ลงมาแพ็คเกมรับด้วย

บาสับไกข้ามคานนิดเดียว
เดินทางมาถึงท้ายเกมแล้วนิวคาสเซิ่ลยังไม่ถอดใจง่ายๆได้ลองอีกครั้งจากบอลโดนฝากมาให้บาทางซ้ายก่อนเลือกเลี้ยงตัดเข้าในแล้วสับไกบอลพุ่งแรงข้ามคานออกไปนิดเดียว

กุนเล็งแล้วยิงยังหลุดเสา
โอกาสของแมนฯ ซิตี้้ที่จะได้ฝังแบบไม่ให้ฟื้นมาแล้วแต่ก็ยังไม่ได้จากอเกวโร่ได้บอลหน้าเขตโทษก่อนจะแต่งให้เข้าขวาแล้วเลือกยิงแบบปั่นๆกะให้เสียบเสาสองแต่ก็ยังหลุดออกไปอีก

จบเกมแมนฯ ซิตี้ก็เอาชนะไปได้สำเร็จปราบนิวคาสเซิ่ล 3-1 พวกเขากลับไปไล่จี้แมนฯ ยูไนเต็ดเหลือ 3 แต้มอีกหนรอดูผลเท่านั้นว่าจะรักษาระยะห่างนี้ไว้ได้มั้ย ส่วนสาลิกาเหนื่อยเหมือนเดิมกลับมาพ่ายสองเกมติด

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด
: ทิม ครูล, ฟาบริซิโอ โคลอชชินี่, ดาวิเด้ ซานตอน, เวอร์น่อน อนิต้า, ไมเคิ่ล วิลเลียมสัน, แดนนี่ ซิมป์สัน (เฟอร์กูสัน น.82), เจมส์ เพิร์ช, โฮนาส กูเตียร์เรซ, ชีค ติโอเต้ (มาร์กโวซ์ น.75), ปาปิส ซิสเซ่ (ช.อเมโอบี้ น.79), เด็มบ้า บา

สำรองไม่ได้ลงสนาม : โรเบิร์ต เอเลียต, เจมส์ เทเวอร์เนียร์, กาเอล บิกิริมาน่า, แซมมี่ อเมโอบี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : โจ ฮาร์ท, ปาโบล ซาบาเลต้า, กาเอล กิลชี่, โคโล่ ตูเร่, มัทย่า นาสตาซิช, ซามีร์ นาสรี่ (โคลารอฟ น.37 (โคลารอฟ น.72)), ฆาบี้ การ์เซีย, ดาบิด ซิลบา, ยาย่า ตูเร่, แซร์คิโอ เกวโร่, คาร์ลอส เตเบซ (เลสคอตต์ น.79)

สำรองไม่ได้ลงสนาม : คอสเทล พานทิลิมอน, คาริม เรกิก, สกอตต์ ซินแคลร์, อับดุล ราซาค







เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์