FIFA ไม่รับรองสถิติ1ปีเมสซีซัดประตูบอกสื่อตั้งเอง

ฟีฟ่า ไม่รับรองสถิติยิงประตูในรอบปี ไม่ว่าจะเป็นผลงาน 86 ประตูของ ลิโอเนล เมสซี หรือ ก็อตเฟรย์ ซิตาลู ตำนานแข้งแซมเบีย ที่สมาคมลูกหนัง ออกมายัน ยิงได้ถึง 107 ประตู โดย ฟีฟ่า ชี้ เป็นพียงสถิติที่สื่อทำขึ้นเอง

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ยุติข้อถกเถียงประกาศไม่รับรองสถิติการทำประตูมากที่สุดในรอบหนึ่งปี  ไม่ว่าจะเป็นของ ลิโอเนล เมสซี สตาร์เบอร์ 1 ของ บาร์เซโลนา หรือ แม้กระทั้งของ ก็อตเฟรย์ ซิตาลู ตำนานดาวยิง ทีมชาติแซมเบีย หลังจากที่ข่าวของการทำลายสถิติของเมสซี่ ที่พังประตูไป 88 ประตู ภายในปีนี้ เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการทำลายสถิติเดิม เมื่อ 40 ปีก่อน ของ แกร์ด มุลเลอร์ ตำนานดาวยิงทีมชาติเยอรมัน ที่ทำไว้ 85 ประตู ถูกเผยออกไป ก็ได้สร้างข้อถกเถียงขึ้นมา  เมื่อทางสมาคมฟุตบอลของเซอร์เบีย ก็ได้ออกมาอ้างว่า ซิดาลู อดีตนักเตะและโค้ชทีมชาติแซมเบีย คือเจ้าของ

สถิติตัวจริง จาก 107 ประตู ในปี 1972  ซึ่งทาง อเล็กซ์ สโตน โฆษกของฟีฟ่าเองก็ได้ออกมายุติข้อถกเถียงดังกล่าวด้วยการปฏิเสธที่จะรับรองสถิติของทั้ง 2 คน   โดยอ้างว่า สถิติทั้งหมดต่างถูกรวบรวมมาจากสื่อและแฟน ๆ ที่ตั้งกันเอง

ซึ่ง สโตน ให้สัมภาษณ์กับ บีบีซี ว่า นั้นไม่ใช่สถิติอย่างเป็นทางการจากฟีฟ่า เราเองไม่ได้มีข้อมูลทุกเกมการแข่งขันจากทุกประเทศ นับตั้งแต่ที่พวกเขาเริ่มจัดทำข้อมูลกันมา  นี่ไม่ใช่สิ่งที่ทำไปเพราะอคติแน่นอน ถ้าเราสามารถยืนยันจากบันทึกที่เรามีได้เราเองก็อยากจะทำแบบนั้น แต่นี้มันเป็นสถิติที่แฟน ๆ และสื่อ อยากจะเห็นกันเอง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์