สิงห์หนุ่มรับแน่นบุกแบ่งแต้มเสือใต้

"เสือใต้" เจอเกมรับสุดเหนียวแน่น "สิงห์หนุ่ม" ทำได้แค่ไล่เจ๊า 1-1 เก็บหนึ่งแต้มเพิ่ม ขยับหนีห่างรองจ่าฝูง "ห้างขายยา" ออกไปเป็น 12 คะแนน แต่แ่ข่งมากกว่า 1 นัด ในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี


                การแข่งขันฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี นัดสุดท้ายก่อนพักเบรกหนีหนาว เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 14 ธ.ค. ที่ผ่านมา มีลงสนามฟาดแข้งกันหนึ่งคู่เหมือนเคย แต่วันนี้เป็นเกมบิ๊กแมตช์ระหว่าง "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิก ทีมจ่าฝูง เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์หนุ่ม" โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค

          เกมนี้ผู้มาเยือนวางแท็คติกเล่นเกมตั้งรับได้อย่างเหนียวแน่น ทำให้ บาเยิร์น ยากจะเจาะเข้าไปลุ้นพังประตู และเป็น กลัดบัค ที่พลิกขึ้นนำไปก่อน เมื่อได้ลูกจุดโทษ ธอร์เบน มาร์ซ รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ในนาที 21 ทำให้ "สิงห์หนุ่ม" ขึ้นนำ 1-0

          หลังเสียประตู "เสือใต้" เดินหน้าลุยแหลกเพื่อหวังไล่ตีเจ๊าให้จงได้ และมีโอกาสลุ้นสับไกหลายครั้ง แต่ไม่ผ่านมือ มาร์ค-อันเดร เทอร์ ชเตเกน โกลดาวโรจน์วัย 20 ปีของกลัดบัค ที่แมตช์นี้โชว์ฟอร์มเหนียวหนึบเป็นมือปลาหมึก พุ่งเซฟลูกยิงของแข้งบาเยิร์นเอาไว้ได้หมด

          อย่างไรก็ตาม นาที 59 จากความผิดพลาดของนักเตะ "สิงห์หนุ่ม" เอง เมื่อ ไมค์ ฮานเค กองหน้าที่ลงไปช่วยเกมรับ ตัดบอลจากคู่แข่งได้ แต่ไม่ยอมเตะทิ้ง พยายามจ่ายบอลไปให้เพื่อนในเขตโทษ แต่น้ำหนักเบาเกินไป ทำให้ถูก เชอร์ดาน ชาคิรี ปีกแดนนาฬิกาของบาเยิร์น ฉกบอลไปได้ ก่อนยิงมุมแคบเสาแรกผ่านมือ ชเตเกน เข้าไปอย่างเฉียบขาด ไล่ตามตีเสมอให้ "เสือใต้" ได้สำเร็จ 1-1

          ช่วงเวลาที่เหลือ แม้ บาเยิร์น จะโหมบุกหนักแค่ไหน ก็ไม่สามารถเจาะเกมรับอันแข็งแกร่งของ กลัดบัค ได้สำเร็จ ครบ 90 นาที เสมอกัน 1-1 แบ่งกันไปทีมละแต้ม ทำให้ "เสือใต้" มีเพิ่มเป็น 42 คะแนน จาก 17 นัด นำโด่งเป็นจ่าฝูงของตาราง โกยแต้มทิ้งห่างอันดับ 2 "ห้างขายยา" ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ที่จะลงเตะในวันเสาร์ ออกไปเป็น 12 คะแนน แต่แข่งมากกว่า 1 นัด และหนี "แชมป์เก่า" ดอร์ตมุนด์ ที่อยู่ในอันดับ 3 ออกไปไกลถึง 15 คะแนน ทาง กลัดบัค มีเพิ่มเป็น 25 คะแนนแข่งเท่ากัน อยู่อันดับที่ 6 ของตาราง

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์