ไก่ลุ้นเบล-ปาร์คเกอร์รับหงส์ขาว

สเปอร์ส ลุ้น เบล กับ ปาร์คเกอร์ คืนทัพรับ สวอนซี ศึกพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 16 ธ.ค. ด้านเวสต์บรอมวิช เปิดรังรับ เวสต์แฮม

                           ศึกพรีเมียร์ลีกนัดวันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส ที่มี 26 แต้ม จะเปิดสนามไวท์ ฮาร์ท เลน รับการมาเยือนของ "หงส์ขาว" สวอนซี เวลา 20.30 น. หลังจากที่ทั้งสองทีมต่างแพ้ในลีกสัปดาห์ที่แล้วมาทั้งคู่ โดยสเปอร์ส ไปแพ้ เอฟเวอร์ตัน มา 1-2 ขณะที่สวอนซี แพ้ นอริช คาบ้าน 3-4 แต่เจ้าถิ่นหวังว่าจะกลับมาเก็บ 3 แต้มได้อีกครั้งเพื่อทำแต้มเกาะกลุ่มยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ต่อไป ซึ่ง อังเดร บียาส โบอาส ต้องลุ้นกับ 2 ผู้เล่นหลักที่เจ็บก่อนหน้านี้

                           รายแรกคือ แกเร็ธ เบล ปีกตัวเก่งที่เจ็บเอ็นหลังหัวเข่า แต่อย่างมากน่าจะมีชื่อเป็นเพียงแค่ตัวสำรอง และอีกรายคือ สกอตต์ ปาร์คเกอร์ กองกลางที่เจ็บเอ็นร้อยหวายมานาน มีโอกาสกลับมาลงสนามในนัดนี้ หลังจากที่ลงเล่นในทีมชุดยู 21 และทีมสำรองของทีมไปแล้วเมื่อสัปดาห์ที่แล้วขณะที่แนวรับจะได้ ไมเคิล ดอว์สัน ฟิตกลับมา แต่ยังคงไม่มี เบอยัว เอกอตโต ที่เพิ่งกลับมาซ้อม และยูเนส คาบูล ที่ยังเจ็บหัวเข่า แต่ตัวผู้เล่นหลักคนอื่นๆ ยังมีความพร้อมเต็มที่

                           แนวรับยังคงมี วิลเลียม กัลลาส ยืนเป็นหลัก และแดนกลางยังมี กิลฟี ซิกูร์ดสัน, มุสซา เดมเบเล, อารอน เลนนอน และคลินท์ เดมป์ซีย์ เป็นตัวเดินเกมรุก และกองหน้ายังคงเป็น เจอร์เมน เดโฟ ที่ได้ลงสนามเป็นตัวจริง

                           ฝั่งสวอนซี ที่ตามหลังอยู่ 3 แต้ม ของกุนซือไมเคิล เลาดรุป มีปัญหาเรื่องการจัดทีมพอสมควร ลีออน บริตตัน กองกลางตัวรับยังมีปัญหาการบาดเจ็บที่หัวเข่า และการเดินเกมที่เคยมี พาโบล เฮอร์นันเดซ เป็นตัวทีเด็ด ก็ไม่สามารถลงเล่นได้ เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่สะโพก เช่นเดียวกับตำแหน่งผู้รักษาประตูมือ 1 อย่าง มิเชล ฟอร์ม ยังไม่หายเจ็บโคนขาหนีบ

                           ขณะที่เกมอีกคู่ เวลา 23.00 น. เวสต์บรอมวิช ที่แพ้มา 3 นัดติดต่อกัน จะเปิดสนามเดอะ ฮอว์ธอร์นส์ พบ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ซึ่งเวสต์บรอมวิช ที่มี 26 แต้มเท่ากับ สเปอร์ส โดยเจ้าถิ่นมีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เบน ฟอสเตอร์ นายทวารมือ 1 ยังเจ็บโคนขาหนีบ และเลียม ริดจ์เวลล์ ยังไม่ฟิต เป็น 2 คนที่ลงเล่นไม่ได้ ส่วน ปีเตอร์ โอเดมวินกี กองหน้าตัวเก่งพร้อมลงเป็นตัวจริงเหมือนเดิม

                           ด้านเวสต์แฮม ที่มี 22 แต้ม ยังมีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บอยู่หลายคน ยอสซี เบนายูน ตัวรุกยังเจ็บหัวเข่า ยังคงเป็นปัญหาในแดนกลางเช่นเดียวกับ แจ็ค คอลลิสัน, โมฮัมเหม็ด ดิยาเม, อาลัว ดิยาร์รา ที่ลงเล่นไม่ได้ทั้งหมด ส่วนแดนหน้ายังคงไม่มี แอนดี คาร์โรลล์ กับ ริคาร์โด วาสเต ที่พักยาว จึงเป็น คาร์ลตัน โคล ที่เป็นกองหน้าตัวเป้าต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์