โชคดีมีสองเลก!ราชันฟอร์มหลุดเซลต้าเผาเครื่องพัง 2-1

เรอัล มาดริดถึงคราวซ่าไม่ออกเมื่อบุกไปเยือนเซลต้า บีโก้แล้วโดนส่องนำไปก่อนสองลูก โชคดีที่ช่วงท้ายเกมคริสติอาโน่ โรนัลโด้มาซัดตีไข่แตกเลยพ่ายไปหวุดหวิด 2-1 ต้องไปว่ากันต่อในเลกสองของศึกโคปา เดล เรย์


 ครึ่งแรก

        เล่นมาได้ 5 นาทีเอสเซียงขโมยบอลจากการจ่ายของอูบิโน่แล้วกระชากขึ้นไปหน้าประตูแล้วเห็นเซร์กิโอยืนคุมเสาเลยพยายามปั่นบอลโค้งหนีแต่ไม่ผ่านมือนายด่านเซลต้าไปได้ เกมในช่วงต้นค่อนข้างสนุกโดย"ราชันชุดขาว"เป็นฝ่ายครองเกมได้มากกว่าแต่เซลต้าไปก็พยายามตั้งรับให้เหนียวแน่นแล้วหาช่องใช้ความเร็วสวนกลับมาทางริมเส้นได้เสมอ นาที 14 ดิ มาเรียผ่านบอลอย่างแม่นยำไปให้โรนัลโด้ขึ้นเกมทางฝั่งขวาแล้วปีกโปรตุกีสก็ครอสเข้าไปในกรอบเขตโทษทว่าโมดริชไไม่ถึงบอลเลยชวดลุ้นประตูไปอย่างน่าเสียดาย

        อีกสองนาทีถัดมาเจ้าบ้านสวนกลับด้วยเกมรุกทางริมเส้นด้านซ้ายที่ลาโก้เปิดบอลมาให้ชู-ยองที่เสาไกลแต่กองหน้าตัวยืมจากอาร์เซน่อลกลับชาร์จหลุดกรอบประตูซ่ะงั้น
นาที 22 ดิ มาเรียขึ้นเกมมาทางริมเส้นฝั่งขวาก่อนลากตัดเข้าในมาจ่ายบอลทะลุช่องผ่านแนวรับเซลต้าไปถึงอาร์เบลัวทางซ้ายแต่อดีตแข้งลิเวอร์พูล จับบอลยาวไปเลยอดไปอีก

        เกมส่วนใหญ่ยังเป็นของ"โลส บลังโกส"และนาที 35 ดิ มาเรียมีจังหวะได้ตั้งป้อมเปิดบอลมาให้เพื่อนให้กรอบเขตโทษซึ่งมีทั้งกาเญฆ่อนกับโรนัลโด้แต่เจ้าตัวดันครอสออกเส้นหลังนาที 37 โรนัลโด้ได้บอลที่ริมเส้นด้านซ้ายก่อนลากตัดเข้าในมาส่องไกลจากระยะ 25 หลาทว่ายังไม่ดีพอที่จะผ่านมือเซร์กิโอที่วันนี้ทำหน้าที่เฝ้าเสาให้กับเซลต้าได้เยี่ยมเหลือเกิน

        ก่อนหมดครึ่งแรกแอสปาสลากบอลขึ้นมาทางริมเส้นด้านขวาก่อนเปิดไปที่เสาไกลที่มีชู-ยองยืนว่างอยู่แต่กองหน้าทีมชาติเกาหลีใต้ดันจบไม่ลงเลยทำให้สกอร์ยังหยุดอยู่ที่ 0-0

ครึ่งหลัง

       เข้าสู่ครึ่งหลังมูรินโญ่แก้เกมด้วยการส่งโอซิลลงมาแทนดิ มาเรีย ขณะที่นาที 52 เซลต้าผ่านบอลทะลุช่องเข้ากรอบเขตโทษแต่ชู-ยองมัวรอบอลเลยโดนเปเป้อินเตอร์เซ็ปต์ไปได้ก่อนได้ทันทำไรกิน แต่แล้วนาที 56 เซลต้าก็ทำช็อคด้วยการขึ้นนำก่อน 1-0 เมื่อครอห์น-เดลี่เปิดบอลข้าไปให้กองหน้าตัวความหวังอย่างแบร์เมโฆ่สังหารสวนตัวอาดานเข้าประตูไปอย่างคมกริบที่เสาไกล

       นาที 68 อลอนโซ่บอมบ์บอลเข้าไปที่เสาไกลแล้วโดนลาโก้โหม่งเคลียร์ทิ้งออกมาเข้าทางโมดริชที่บริเวณหัวกระโหลกได้วอลเล่ย์สวนกลับเข้าไป แต่นายด่านเซลต้าล้มตัวเซฟเอาไว้ได้ แต่หลังจากนั้นเซลต้าก็มาบวกสกอร์เพิ่มเป็น 2-0 ในนาที 78 เมื่อบุสโต๊สที่เพิ่งลงสนามมาได้สามนาทีแล้วยิงใครไม่ได้มา 110 เกมก็จัดการส่องไกลระยะ 30 หลาเข้าเสียบสามเหลี่ยมเสาขวา

       เจอเข้าไปขนาดนี้เรอัล มาดริดเลยอยู่เฉยไม่ได้เร่งหาทางทวงสกอร์คืนจนนาที 85 ก็มีโอกาสในจังหวะที่โมดริชครอสบอลไปที่เสาไกล หมายให้โรนัลโด้เข้าทำทว่าเป็นลาโก้ที่ตัดหน้าสกัดไว้ได้ ก่อนหมดเวลาสามนาทีเรอัล มาดริดตีไข่แตกไล่มาเป็น 2-1 ในจังหวะที่อลอนโซ่วางบอลจากระยะ 30 หลา ข้ามแนวรับเซลต้าให้โรนัลโด้ควบตามไปวอลเล่ย์เสียบเสา ทำให้จบเกม"ราชันชุดขาว"บุกมาพ่ายไปด้วยสกอร์ดังกล่าวต้องไปว่ากันต่อในเลกสองของศึกโคปา เดล เรย์รอบ 16 ทีมสุดท้าย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์