ไก่เดือยคมทิ่มพานาธิไนกอสยับ 3-1 เข้าที่สอง

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์สไม่ทำให้สาวก"ยิดอาร์มี่"ต้องผิดหวังหลังไล่ถล่มพานาธิไนกอสขาดลอย 3-1 เอ็มมานูเอล อเดบายอร์กับเจอร์เมน เดโฟควงกันยิงส่ง"ไก่เดือยทอง"ตามหลังลาซิโอผ่านเข้ารอบ 32 ทีมสุดท้าย


               สเปอร์สแพ้เกมนี้ไม่ได้เพราะจะถูกพานาธิไนกอสแซงขึ้นไปเป็นอันดับสอง พร้อมกับเขี่ยพวกเขาตกรอบแบ่งกลุ่มทันที ขณะที่ฟอร์มในรายการนี้ของ"ไก่เดือยทอง"ก็ฝืดมาก เสมอ 4 จาก 5 เกม เกมนี้หมดสิทธิใช้งานแกเร็ธ เบลเลยส่งคลิ้นท์ เดมพ์ซี่ย์ลงมาแทน พร้อมใช้ระบบหน้าคู่ด้วยการจัดเอ็มมานูเอล อเดบายอร์กับเจอร์เมน เดโฟล่าตาข่าย ส่วนนายด่านเป็นทีของแบร็ด ฟรีเดล

ครึ่งแรก

    เปิดฉากยังสูสี
 
          เกมในช่วงแรกค่อยข้างทันกันสำหรับทั้งสองทีมอย่างนาที 7 อเดบายอร์พาบอลลุยขึ้นหน้าก่อนพยายามเปิดมาให้เดมพ์ซี่ย์ในกรอบเขตโทษแต่ไซตาริดิสอ่านเกมขาดวิ่งมาโขกสกัดไว้ก่อน

    วอล์คเกอร์กระหน่ำฟรีคิกจูบกำแพง

          โอกาสยิงครั้งแรกในเกมมาเกิดขึ้นในนาที 18 ในจังหวะที่เดมพ์ซี่ย์เรียกฟาวล์ได้ที่หน้าเขตโทษทว่าวอล์คเกอร์ที่อาสาจัดฟรีคิกก็ดันซัดไปชนกำแพงก่อนที่บอลจะถูกเคลียร์ทิ้งอย่างไวว่อง

    ตูเช่หวดตามน้ำฟรีเดลไม่หลง

           นาที 21 เป็นทีของพานาธิไนกอสบ้างเมื่อพวกเขาได้ฟรีคิกทางด้านขวาแล้วเป็นไซตาริดิสที่เปิดบอลไปยังเสาแรกให้ตูเช่เอี้ยวตัววอลเล่ย์ตามน้ำแต่ฟรีเดลพุ่งดักรับไว้ได้ไม่มีพลาด

     ผู้กองหลุดเดี่ยวจบไม่พลาด

          อย่างไรก็ตามพอถึงนาที 29 "ไก่เดือยทอง"ก็ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 เมื่อเดมพ์ซี่ย์คิลเลอร์พาสทะลุช่องมาให้อเดบายอร์วิ่งสวนไลน์กับดักล้ำหน้าเข้าไปแปสวนตัวคาร์เนซิสตุงตาข่าย

     ซาไกวอลเล่ย์ในกรอบข้ามคาน

         นาที 37 เลนน่อนกระชากบอลไปจนสุดเส้นหลังด้านขวาแล้วเปิดเข้ามาโดนแนวรับพานาธิไนกอสโหม่งเคลียร์ไม่ขาดหล่นไปเข้าทางเดโฟได้เอี้ยวตัววอลเล่ย์ด้วยว้ายแต่เหินข้ามคาน

      ผู้กองเงอะงะยิงติดบล็อก
 
         ก่อนหมดครึ่งแรกนาทีเดียวอเดบายอร์ทำชิ่งกับแคร์โรลล์จนหลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านซ้ายแต่ง้างเท้ายิงช้าไปเลยโดนไทรอันตาฟีลโลปูลอสปรี่มาบล็อกได้ทัน สเปอร์สเลยยังนำแค่ 1-0

ครึ่งหลัง

       ซาไกกุมขมับหลุดเดี่ยวซัดชนเสา

        กลับมาเล่นครึ่งหลังได้ถึงนาที 49 เดมพ์ซี่ย์กระชากบอลมาจ่ายทะลุช่องให้เดโฟหลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านซ้ายก่อนตะบันผ่านมือคาร์เนซิสไปแล้วยังอุตส่าห์ไปชนโคนเสากระเด้งออกมา

        โกเมสสอดมาโหม่งตีเสมอ

         แต่แล้วนาที 54 กลับเป็นทางทีมเยือนที่มาพังประตูตีเสมอได้เมื่อสปายโรปูลอสได้จังหวะตั้งป้อมครอสบอลจากริมเส้นฝั่งซ้ายไปที่เสาไกลให้โกเมสสอดมาโหม่งย้อนศรซุกก้นตาข่าย

        ตูเช่เห็นส้มหล่นคว้าไม่ได้

         พานาธิไนกอสเกือบได้ประตูแซงนำเจ้าบ้านในนาที 69 เมื่อบอลโยนจากริมเส้นฝั่งซ้ายเข้ามาในเขตโทษแล้วนอห์ตันสกัดไปเข้าทางตูเช่ได้ยิงในกรอบ 6 หลาแต่หลุดเสาแรกออกไปเฉยเลย

        คาร์เนซิสเศร้าบอลชนหลังเข้าประตูตัวเอง

          นาที 76 สเปอร์สมาได้ประตูขึ้นนำทีมเยือนอีกครั้งเป็น 2-1 เมื่อวอล์คเกอร์เปิดลูกฟรีคิกด้านขวาเข้าไปให้เดมพ์ซี่ย์โหม่งไปชนคานกระดอนมาชนแผ่นหลังคาร์เนซิสเข้าประตูตัวเองไป

        เดโฟหลุดไปยิงอย่างเหนือไม่เหลือซาก

          เท่านั้นไม่พอเมื่อนาที 83 เลนน่อนกระชากบอลจี้เข้าหากรอบเขตโทษก่อนสะกิดบอลทะลุช่องให้เดโฟหลุดเข้าไปชิพบอลข้ามตัวคาร์เนซิสไปเสียบโคนเสาซ้ายให้สเปอร์สทิ้งห่าง 3-1

          ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกมสเปอร์สเปิดบ้านถล่มพานาธิไนกอส 3-1 ตามหลังลาซิโอผ่านเข้ารอบ 32 ทีมสุดท้ายของศึกยูโรป้า ลีกไปในฐานะที่สองของกลุ่มเจ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์