โอละน้อปืนโต!นำก่อนโดนโอลิมเปียกอสจับหัวกด 2-1 ไร้ชัย 4 เกม

นึกว่าจะกู้หน้าในช่วงเวลาวิกฤติได้บ้างนิดหน่อย กลับกลายเป็นซ้ำเติมกว่าเดิมสำหรับอาร์เซนอลที่แม้จะได้ประตูนำไปก่อนแต่ด้วยฟอร์มอันสุดแสนจะฝืดเลยเจอโอลิมเปียกอสแซงเอาชนะไปในครึ่งหลัง 2-1 รวมทุกรายการแพ้


           เกมสุดท้ายของอาร์เซนอลในแชมป์เปี้ยนส์ ลีกรอบแบ่งกลุ่มซึ่งพวกเขาเข้ารอบไปเป็นที่แน่นอนแล้ว แต่ว่าก็ว่า ยังไงเกมนี้น่าจะต้องมี 3 แต้มปลอบขวัญแฟนบอลจากผลงานในลีกสุดย่ำแย่ ตอนนี้อยู่ถึงอันดับที่ 10 ไปซะแล้ว เวนเกอร์จัดทีมแบบผสมนิดๆ ส่งแชมเบอร์เลน, แชรืวินโญ่และโรซิคกี้ลงลุยในแดนหน้า พร้อมหย่อนชามัคห์ยืนห้อยหวังให้ซัดตุง

ครึ่งแรก

        เจ้าบ้านมาลุยเลย
           
            ช่วงต้นเกม ถึงแม้จะรู้ตัวว่าผ่านเข้ารอบต่อไปแล้วไม่ได้แน่ๆ แต่ถึงอย่างนั้นโอลิมเปียกอสก็มุ่งมั่นเต็มที่ที่จะเอาชนะอาร์เซนอลในบ้านของพวกเขาเองให้ได้ โดยพยายามลุยหาจังหวะทำประตูตั้งแต่แรก แต่ยังไม่ได้เท่านั้น

       เซสนี่ย์ต้องได้ออกแรง

           นาทีที่ 24 หลังจากป้วนเปี้ยนอยู่นาน เจ้าบ้านก็ได้โอกาสจบสกอร์เหมาะๆจากอับดูนที่ไม่ต้องไปลุ้นยิงนอกกรอบ ซัดมันในเขตโทษเลย แต่ไม่ผ่านมือของเซสนี่ย์ที่แม้ว่าช่วงหลังจะฟอร์ตกแต่ยังไหวอยู่

       ปืนต้องให้ได้ดีกว่านี้หน่อย

          ถึงจะบอกว่าเข้ารอบไปแล้วแน่ๆ แต่ยังไงกับสถานการณ์ที่ไม่สู้ดีซึ่งติดมาจากเกมในลีก อาร์เซนอลก็ควรที่จะเน้นชัยชนะในทุกเกมที่พวกเขาลงสนามเพื่อเรียกศรัทธาจากแฟนบอลกลับคืนมาให้ได้ด้วย

       จบโคตรเฉียบ!พี่กี้เด็ดปั่นบอลพาปืนนำ

         นาทีที่ 38 เป็นประตูที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความเฉียบขาดที่เราอาจจะไม่ได้เห็นกันมาจากโรซิคกี้นานแล้ว เมื่อแชร์วินโญ่กระชากบอลขึ้นทางขวา ก่อนล็อกตัดกลับหลังแล้วจ่ายคืนให้โรซิคกี้วิ่งมาเติมแปบอลปั่นไซด์แบบไม่ต้องจับสักนิด บอลพุ่งโค้งหมุนหนีมือผู้รักษาประตูเข้าไปเสียบตาข่าย อาร์เซนอลขึ้นนำ 1-0

       โอลิมเปียกอสพยายามน่าดู

         เวลาท้ายครึ่งแรกมีจังหวะเร่งขึ้นมาให้เห็นอีกครั้งเหมือนกันสำหรับโอลิมเปียกอส เพราะพวกเขาหวังจบครึ่งแรกแบบไม่ต้องมาตามหลัง แต่กลายเป็นว่าโอกาสน้อยกว่าตอนก่อนที่จะเสียประตูซะอีก จบ 45 นาที เป็นอาร์เซนอลที่แม้ว่าจะบุกน้อยกว่า แต่คราวนี้ขอต่อยหนักขึ้นนำเจ้าบ้านไปก่อนด้วยสกอร์ 1-0

ครึ่งหลัง

         อาร์เซนอลเปลี่ยนเอาผู้ทำประตูในเกมนี้อย่างโรซิคกี้ออกไปและส่งอาร์ชาวินลงไปเล่นแทนอาร์ชาวินไม่ใช่แนวนาทีที่ 53 ปกติก็ฟอร์มขาดหายอยู่แล้ว แต่นี่ยังมามีลุ้นแบบต้องเทคตัวขึ้นโหม่งซึ่งไม่ใช่แนวถนัดของอาร์ชาวินเลยสักนิด ทำให้โอกาสของเขาพลาดไป บอลหลุดกรอบออกไปเยอะ

         น่าได้เหมือนกัน!มาชาโด้โหม่งติดเซฟ

          นาทีที่ 62 เป็นลูกโหม่งที่จริงๆแล้วก็เล่นทางได้น่าดูชมเหมือนกันสำหรับมาชาโด้ในจังหวะที่เขาเทคตัวขึ้นโขกในเขตโทษ แม้ว่าจะไม่แรง แต่บอลเด้งแถมกินมุม แต่ถึงอย่างนั้นเซสนี่ย์ก็ยังพุ่งไปปัดเอาไว้ได้

         โดนเลยไง!ปืนเคลียร์ไม่ดีเจ๊าสิครับ

           อีก 2 นาทีต่อมา จะเรียกว่าเป็นจังหวะต่อเนื่องก็ไม่ได้น่าเกลียดอะไร เมื่ออาร์เซนอลเซ้ตแนวรับสกัดบอลกันไม่ดี โดนโอลิมเปียกอสหนุนใส่ ก่อนที่กองหลังจะใช้อกสกัดแต่กลายเป็นพลาดตั้งบอลให้มานิอาทิสได้วิ่งเข้าไปแปยัดเต็มๆจ่อๆ เซสนี่ย์หมดสิทธิ์อื้ออ้าอะไร เกมเสมอกันแล้ว 1-1

         โอล่ะน้อปืนโต ... โดนยิงนำไปแล้วจ้า

           นาทีที่ 73 ก็เกมมันไม่ดี ทำอะไรไม่ได้ สุดท้ายเลยต้องมาโดนยิงพลิกแซงไปตามระเบียบสำหรับอาร์เซนอลที่แม้ว่ากองหลังจะวิ่งป้วนเปี้ยนกันเต็มหน้าเขตโทษ แต่ก็กันมิโตรกลูที่เปลี่ยนลงมาเป็นตัวสำรองเอาไว้ไม่อยู่ พาบอลพลลิกกระชากหลบกองหลังแล้วปั่นด้วยขวายาวไปเสียบเสาไกล เซสนี่ย์โดนบังนิดหน่อย พอเห็นบอลมาก็สายไปแล้ว โอลิมเปียกอสพลิกนำ 2-1

          ปืนเวลาเหลือน้อยแล้ว
 
          เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย จะทำอะไรก็รีบทำซะเถอะสำหรับอาร์เซนอล เพราะไม่อย่างนั้นก็เตรียมตัวรับความพ่ายแพ้ส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่มนี้ไปได้เลยทันที จบ 90 นาทีอาร์เซนอลต้องจำยอมต่อความพ่ายแพ้ที่พวกเขาสมควรรับเมทื่อโอลิมเปียกอสแซงชนะไปได้ 2-1 ยังดีที่เกมนี้ไม่ได้มีผลอะไรแล้ว

          อาร์เซนอลผ่านเข้ารอบต่อไปโดยเป็นอันดับที่ 2 ในกลุ่มด้วยการมี 10 คะแนน แต่ที่น่าเป็นห่วงคือฟอร์มการเล่นของพวกเขาที่ค่อยๆขยับถอยหลังลงยังไงก็ไม่ทราบได้ หลุดเข้าไปอาจจะมีแววหล่นก่อนเพื่อนเลยเช่นเดียวกัน

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์