เบล ติดท็อปดาวเตะจอมพุ่ง แซง ซัวเรส

มีตัวเลขยืนยันชัดเจน ว่า ปีกตัวจี๊ดของ สเปอร์ส "แกเร็ธ เบล" เป็นนักเตะที่พุ่งล้มมากที่สุดอันดับ 1 ของ ศึกพรีเมียร์ลีก แซงหน้า "หลุยส์ ซัวเรส"


                แกเร็ธ เบล ปีกเลือดเวลส์ ของ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ก้าวขึ้นมาเบียด หลุยส์ ซัวเรส หัวหอก ลิเวอร์พูล ขึ้นเป็นเบอร์ 1 ของนักเตะจอมพุ่งล้มประจำศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2012-13 เรียบร้อย หลังถูกบันทึกว่า พุ่งไปทั้งสิ้น 4 ครั้ง
กลายเป็นกรณีฉาวของบรรดาแข้งดังในยุโรป ยังเป็นที่ถกเถียงกันไม่เลิก โดยล่าสุดได้เปิดเผยตัวเลขการพุ่งล้มฤดูกาลที่ผ่านมา ปรากฏว่า เบล เป็นนักเตะที่มีสถิติการถูกจดชื่อ โดนใบเหลือง จากการพุ่งล้มไป 4 ครั้ง ทำสถิติแซงหน้า ซัวเรส กองหน้าประจำถิ่นแอนด์ฟิลด์ ที่เป็นเป้าโจมตีหลัก ซึ่งมีสถิติถูกใบเหลืองจากการพุ่งแค่ 2 ครั้ง

             ขณะที่ เฟอร์นันโด ตอร์เรส ดาวยิงฟอร์มฝืด เชลซี ฟอร์มการพุ่งไม่เนียนตาเช่นกันถูกใบเหลืองไป 2 ครั้งเท่ากับ มาริโอ บาโลเตลลี นักเตะเจ้าปัญหาของ แมนเชสเตอร์ ซิตี และหากนักเป็นรายทีม "สิงห์บลูส์" เป็นทีมที่ถูกใบเหลืองจากการพุ่งล้มมากที่สุด 6 ใบ โดยมีอีก 4 ใบ ของ แดเนียล สเตอร์ริดจ์, ดาวิด ลุยซ์, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช และ ออสการ์

             สำหรับฤดูกาล 2012-13 ในพรีเมียร์ลีก มีนักเตะที่โดนใบเหลืองจากการพุ่งล้มไปแล้ว 19 ครั้ง ลาลีกา สเปน 11 ครั้ง ในบุนเดสลีกา เยอรมนี 8 ครั้ง ลีกเอิง ฝรั่งเศส น้อยที่สุดที่ 4 ครั้ง ส่วนแชมป์การพุ่งล้ม ตกเป็นของ ฟุตบอลกัลโช เซเรีย อา อิตาลี มียอดสะสมสูงสุดที่ 39 ครั้งด้วยกัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์