ซิตีดิ้นเฮือกสุดท้ายเตะยูโรปาลีก

'ซิตี'ดิ้นเฮือกสุดท้ายเตะยูโรปาลีก

'เรือใบสีฟ้า' ดิ้นเฮือกสุดท้ายเพื่ออยู่ในเส้นทางถ้วยยุโรป หวังบุกชนะ 'เสือเหลือง' ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เกมรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายวันอังคารที่ 4 ธ.ค.

 

                        ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายวันอังคารที่ 4 ธันวาคม กลุ่ม ดี "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี จะไปเยือน "เสือเหลือง" ดอร์ทมุนด์ ที่สนามเวสต์ฟาเลน ในเวลา 02.45 น. โดยเจ้าถิ่นได้แชมป์กลุ่มนี้ไปเรียบร้อยแล้ว จะไม่มีผลอะไรกับเกม แต่ แมนฯ ซิตี ที่แม้ว่าจะตกรอบไปแล้ว แต่ยังต้องพยายามเอาชนะให้ได้ เพราะยังมีโอกาสเป็นอันดับ 3 ของกลุ่มเพื่อลุ้นไปเล่นถ้วยยูโรปา ลีก ต่อไป ซึ่งนอกจากจะต้องพยายามเอาชนะแล้ว ยังต้องลุ้นให้เกมอีกคู่ อาแจ๊กซ์ ไม่สามารถไปเอาชนะ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ได้ที่ซานติอาโก เบอร์นาบิว เพราะ อาแจ๊กซ์ มีแต้มนำอยู่ 1 แต้ม

 

                        ในส่วนของตัวผู้เล่นนั้นเชื่อว่า มันชินี จะมีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นหลายคนจากเกมที่ได้แค่เสมอ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน 1-1 ในศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อวันเสาร์ โดยคาดว่า เซร์คิโอ อาเกโร กับ มาริโอ บาโลเตลลี จะได้กลับมาเป็นหัวหอกตัวจริง รวมทั้ง สกอตต์ ซินแคลร์ ก็มีโอกาสลงสนามเช่นกัน แต่แดนกลางยังน่าจะต้องใช้ ยายา ตูเร ยืนเป็นหลักต่อไป ส่วนปัญหาเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บยังเหลืออยู่ที่ กาแอล คลิชี, ไมกาห์ ริชาร์ดส์ และ แจ็ค ร็อดเวลล์

                        ขณะที่การแข่งขันในกลุ่ม เอ ในเวลาเดียวกัน "เปแอสเช" ปารีส แซงต์ แชร์กแมง จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ปอร์โต โดยทั้งสองทีมเข้ารอบแน่นอนแล้ว แต่เกมนี้จะเป็นเกมวัดว่าใครจะได้เป็นแชมป์กลุ่ม จากการที่ ปอร์โต มีแต้มนำอยู่ 1 แต้ม ดังนั้น เปแอสเช ต้องพยายามเอาชนะให้ได้สถานเดียวเพื่อเป็นแชมป์กลุ่ม ส่วนเกมอีกคู่ ดินาโม ซาเกร็บ พบกับ ดินาโม เคียฟ ซึ่งคู่นี้ไม่มีผลอะไรแล้ว เนื่องจาก ซาเกร็บ ตกรอบไปแล้ว และ เคียฟ ได้ไปเล่นยูโรปา ลีก แน่นอนแล้ว

 

                        กลุ่ม บี "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ที่กำลังฟอร์มแย่จะออกไปเยือน โอลิมเปียกอส ซึ่งก่อนลงสนาม อาร์เซนอล มี 10 แต้มได้เข้ารอบแน่นอนแล้ว ขณะที่ โอลิมเปียกอส มี 6 แต้ม ได้ไปเล่นยูโรปา ลีก แน่นอนแล้ว แต่ อาร์เซนอล ยังต้องการแต้มเพื่อลุ้นเป็นแชมป์กลุ่มกับ "ราชันสีน้ำเงิน" ชาลเก ที่มี 11 แต้ม และมีโปรแกรมไปเยือน มงต์เปลลิเยร์ ที่ตกรอบเรียบร้อยแล้ว ซึ่งโอกาสที่ อาร์เซนอล จะเป็นแชมป์กลุ่ม ต้องเอาชนะ โอลิมเปียกอสให้ได้ และหวังว่า ชาลเก จะไม่ชนะ มงต์เปลลิเยร์

 

                        กลุ่ม ซี มาลากา ที่มี 11 แต้ม จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ อันเดอร์เลชท์ ที่มี 4 แต้ม และเกมอีกคู่ "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน ที่มี 8 แต้มจะเปิดซานซีโรพบ เซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ที่มี 4 แต้ม โดย มาลากา กับ เอซี มิลาน เข้ารอบไปแล้วและ มาลากา ได้เป็นแชมป์กลุ่ม ขณะที่ อันเดอร์เลชท์ กับ เซนิต ยังคงลุ้นไปเล่นยูโรปา ลีก ซึ่งหากว่า เซนิต ชนะได้จะได้โควตาทันทีเพราะเฮดทูเฮดดีกว่า ขณะที่ อันเดอร์เลชท์ ต้องทำแต้มให้ได้มากกว่า เซนิต ให้ได้สถานเดียว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์