เราเลิกกันโดนนำสไตล์!RVP ยิงนาทีแรกผีม้วนเดียวจบ 1-0

    ไม่ต้องมาเหนื่อยใจที่เห็นใครยิงนำไปก่อนแล้วสำหรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่เกมนี้ได้ประตูขึ้นนำตั้งแต่นาทีแรกจากฟาน เพอร์ซี่ที่ยิงแฉลบก่อนจะคงสกอร์นี้ยาวไปจนจบเกมเอาชนะเวสต์แฮมไปด้วยสกอร์ 1-0 มีเพิ่มเป็น 33 คะแนนยังรั้งจ่าฝูงต่อไป

พรีเมียร์ ลีก

วันพุธที่ 28 พฤศจิกายน 2555


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1 - 0 เวสต์แฮม

สนาม : โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ประตู :
1-0 ฟาน เพอร์ซี่ น.1
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดหวังอย่างยิ่งที่จะเก็บ 3 คะแนนเพื่อที่จะทำให้พวกเขารั้งจ่าฝูงอยู่ต่อไปได้อีกในการรับการมาเยือนของเวสต์แฮม

ปีศาจแดง วันนี้ดร็อปเฟอร์ดินานด์เป็นเพียงสำรองและส่งสมอลลิ่งกับอีแวนส์ลงจับคู่กัน ขณะที่แดนกลางไม่มีสโคลส์เลยจัดอันแดร์สันที่ช่วงหลังฟอร์มแจ่มลงทำเกม

เกมนี้เฟอร์กูสันไม่ดื้อใช้แผนปีกโจมตีเหมือนที่เคยทำมาตลอด เนื่องจากปัญหาบาดเจ็บในทีมและไม่อยากเสี่ยงใช้ยังที่กำลังฟอร์มตกอย่างแรงลงเล่น

เวสต์แฮมเองก็หวังว่าหัวหอกของพวกเขาอย่างแคร์โรลล์จะพังประตูช่วยให้พวกเขาลุ้นมีแต้มในการมาเยือนโอลด์ แทรฟฟอร์ดเกมนี้ได้

ครึ่งแรก

น้ำตาป๋าจะไหล!RVP ยิงแฉลบผีเฮนาทีแรก
ไม่ต้องไล่ยิงแซงชาวบ้านเหมือนทุกๆนัดแล้วสำหรับแมนฯยูไนเต็ดที่ได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็วสุดๆตั้งแต่ 30 กว่าวินาทีแรกเลย จากจังหวะที่ฟาน เพอร์ซี่เบี่ยงตัวยิงไปแฉลบคอลลินส์แล้วบอลเปลี่ยนทางย้อยโด่งข้ามยัสเคไลเน่นเข้าประตูไป
ผียังดูได้น้ำได้เนื้อกว่า
ผ่าน 15 นาทีแรกไป แม้ว่าเวสต์แฮมจะหายมึนเร็ว พยายามที่จะสวนลุยเพื่อเอาประตูตีเสมอคืนมาให้ได้ แต่ด้วยการที่แมนฯยูไนเต็ดนำเร็วเลยเล่นง่าย ค่อยๆหาจังหวะกันไป รับให้แน่ ได้สวนเมื่อไหร่ก็เสียวตลอด

ลูกนี้ยากไปนะแครอท
นาทีที่ 26 ไม่ต้องคิดมากว่าทำไมไม่เข้าสำหรับแคร์โรลล์ที่เขาพยายามพลิกตัวยิงวอลเล่ย์บอลในเขตโทษด้วยเท้าซ้าย ดูแล้วฝืนเห็นๆ บอลเลยพุ่งหลุดคานบนออกไป เพื่อนมีบ่นนิดหน่อยว่าน่าจะจ่ายมากกว่า

ถั่วยิงสวย-ยุสซี่เซฟสวยกว่า
อีก 3 นาทีต่อมา เซ้นส์เรื่องการหาจังหวะทำประตูนี่ยอดเยี่ยมเหลือเกินสำหรับเอร์นานเดซที่ขยับๆหาจังหวะนอกกรอบแล้วบรรจงปั่นบอลไปเสาไกล คมน่าดู แต่ยัสเคไลเน่นไม่พลาด พุ่งงัดปัดบอลทิ้งไปได้

ค้อนปรับเล่นแบบคอยโอกาส
หลังจากบุกแล้วทำไม่ได้สักที ตอนนี้เวสต์แฮมก็อยลงไปให้แมนฯยูไนเต็ดได้ครองบอลบุกใส่ แล้วพวกเขาเป็นฝ่ายเล่นเกมรับหาจังหวะที่จะสวนขึ้นไปลุ้นประตูแทนบ้าง เกมรับเหนียวได้ใจ แต่เกมรุกนี่ต้องปรับอีกเยอะโขเลยถ้าหวังจะทำประตูเจ้าบ้านได้

เปิดแบบนี้ใครจะไปโหม่งได้ล่ะพี่ติ๊ก
นาทีที่ 38 คือจังหวะนี้เปิดซะเสียชื่อแข้งมากประสบการณ์ที่สุดคนหนึ่งในพรีเมียร์ ลีกเลยสำหรับเอฟร่าที่หลุดขึ้นไปโล่งๆทางกราบซ้ายคนเดียว มีทั้งจังหวะและเวลาให้ได้ตั้งป้อมเปิดนิ่งๆ แต่กลับใจเร็วตวัดครอสจังหวะแรก บอลพุ่งแรงโคตร เพื่อนยืนมองกันตาปริบๆ

ผีลุยแต่ยังบวกไม่ได้
กำลังจะเข้าช่วงทดเจ็บอยู่แล้ว แม้ว่าบอลจะอยู่ที่พวกเขาซะมาก แต่แมนฯยูไนเต็ดก็ยังทำประตูที่พวกเขาต้องการเพิ่มไม่ได้ จริงๆฟอร์มแบบนี้เสียวแทนว่าโดนเวสต์แฮมโป้งทีเดียวมาอาจจะทำให้อืดจืดไปเลย

จบ 45 นาทีแรก แมนเชสเตอร ยูไนเต็ดต้องปรับเกมให้มากกว่านี้สักหน่อย เพราะครองบอลเรื่อยๆแต่ทำอะไรเพิ่มไม่ได้แบบนี้เป็นสัญญาณไม่ดี ส่วนเวสต์แฮมถ้าะหวังแต่ลูกผีจับยัดก็ไม่ใช่ ต้องทำให้ลื่นไหลกว่านี้ตั้งแต่แดนกลางไปเลน

ครึ่งหลัง

เด็กฉลาดตวัดยิงหลุด
นาทีที่ 50 ได้ลุ้นเหมือนกันกับจังหวะตวัดยิงวอลเล่ย์ของเคลฟเวอร์ลี่ย์ที่หวดนอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งได้สวยเหมือนจะมีสิทธิ์มุดคานบน แต่ยัสเคไลเน่นก็เช็กด้วยการยื่นมือรองเอาไว้แฉลบโดนเปลี่ยนทางข้ามคานออกไปนิดหนึง แต่ผู้ตัดสินมองไม่ทัน เจ้าบ้านเลยอดได้เตะมุม

อูยยย!หมูปั่นได้เสียวเลย
นาทีที่ 6 นึกว่าจะจับบอลไม่ดีจนหมดลุ้นยิงไปแล้วสำหรับรูนี่ย์ในจังหวะที่เขาฉีกออกทางซ้ายแตบอลในเขตโทษแม้ว่าจะห่างนิดๆ แต่ก็ตามเข้าไปบรรจงปั่นบอลหมายให้โค้งอ้อมเสียบเสาสอง แต่วันนี้ยัสเคไลเน่นถ้าไม่ใช่ลูกแฉลบเหมือนอย่างประตูที่เขาไปก็กินเขายาก บินเซฟไว้ได้
แครอทโดนเปลี่ยนแล้ว
นาทีที่ 63 ต้องทำใจอย่างเดียวสำหรับแคร์โรลล์ที่ถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามไป เพราะเขาแทบจะไม่มีส่วนร่วมอะไรกับเกมและยังหวังได้ยากในแดนหน้า จนอัลลาร์ไดซ์ต้องส่งโคลลงไปยืนหอกแทน

ผีเปลี่ยนบ้างเอาพี่หนุ่มลง
อีก 3 นาทีต่อมา แมนฯยูไนเต็ดต้องปรับเกมบ้าง เพราะแม้ว่าจะได้ครองบอล แต่เกมบุกของพวกเขาดูตันตื้อไปพอสมควร เลยต้องส่งยังลงเล่นแทนแม้ฟอร์มจะไม่ดีสักเท่าไหร่ โดยถอดเคลฟเวอร์ลี่ย์ออกไป

หมูวันตีนเบี้ยวมาก
นาทีที่ 70 นับรวมๆโอกาสของรูนี่ย์วันนี้มีประมาณ 3-4 ครั้งที่เห็นๆกัน แต่ไม่มีสักครั้งเลยที่ลูกยิงของเขาจะพุ่งเข้าตรงกรอบ ไม่ออกซ้ายก็ขวา แต่ที่ฮิตจะเป็นลอยโด่งข้ามคานอะไรแบบนั้น

พี่หนุ่มนี่ตามคาดนะ
ลงไปในสนามบอลไปขึ้นที่เขาหลายครั้ง แต่ยังก็ไม่สามารถสร้างความแตกต่างให้กับทีมได้ ส่วนใหญ่ถ้าไม่จ่ายเข้าไปพลาด ก็คืนหลังเพราะไม่มีช่องให้ลุย

ผีส่งโก๋แดนแทนหมู
นาทีที่ 78 วันนี้ไม่ใช่วันของเขาจริงๆสำหรับรูนี่ย์ที่ไม่ว่าจะยิงหรือจ่าบก็ไม่ลงล็อคผิดแผนไปซะหมด จนมาโดนเปลี่ยนตัวออกก่อนที่เวลเบ็คจะขอลงไปรับหน้าที่แทน

หวิดมาก!ผีเกือบโดนส่องแล้ว
นาทีที่ 83 ถ้าพลาดตอนนี้ก็บอกลาชัยชนะได้เลยสำหรับแมนฯยูไนเต็ด เมื่อเจอเวสต์แฮมโยนบอมบ์เข้าไปกดดันในเขตโทษ โคลได้โอกาสพลิกยิงบอลเน้นๆจากระยะไม่กี่หลา แต่ลินเดการ์ดโชว์ปัดบอลเอาไว้ได้ทัน

โจนส์คัมแบ็คแล้ว
อีกหนึ่งนาทีต่อมา เป็นการลงสนามเกมแรกในพรีเมียร์ ลีกฤดูกาลนี้เลยสำหรับโจนส์เมื่อเขาถูกส่งลงไปเล่นแทนอันแดร์สันที่วันนี้ทำหน้าที่ได้ดีแล้ว

ช่วงท้ายแม้ว่าจะโดนเวสต์แฮมบุกกดดันอยู่จนมีเสียวนิดๆ จนมาเสียวสุดกับลูกคืนหลังของเอฟร่าที่จ่ายพลาด แต่ยังดีมีอีแวนส์ยืนคอยช่วย จบ 90 นาทีเป็นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่เอาชนะไปด้วยสกอร์ 1-0 ทำให้พวกเขายังคงมีคะแนนนำเป็นจ่าฝูงอยู่ในขณะนี้หลังผ่านไป 14 เกม ส่วนเวสต์แฮมแพ้ 2 นัดติดและ 5 เกมหลังสุดเก็บชัยไปได้เพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
: อันเดอร์ส ลินเดการ์ด, ราฟาเอล, ปาทริซ เอฟร่า, จอนนี่ อีแวนส์, คริส สมอลลิ่ง, อันแดร์สัน(โจนส์ น.84), ไมเคิ่ล คาร์ริค, ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์(ยัง น.66), เวย์น รูนี่ย์(เวลเบ็ค น.78), ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : ดาบิด เด เกอา, ริโอ เฟอร์ดินานด์ม อเล็กซานเดอร์ บุตต์เนอร์, ดาร์เรน เฟล็ตเชอร์

เวสต์แฮม : ยุสซี่ ยัสเคไลเน่น, วินสตัน รีด, โจอี้ โอไบรอัน, เจมส์ คอลลินส์, กาย เดเมล, เควิน โนแลน, เจมส์ ทอมกิ้นส์, แมทธิว จาร์วิส(ไมก้า น.70), แมทธิว เทย์เลอร์, โมฮาเม็ด ดิยาเม่(โอนีลล์ น.76), แอนดรูว์ แคร์โรลล์(โคล น.63)

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : สปีเกล ราฟาเอล, จอร์แดน สเปนซ์, จอร์จ มองเคอร์, เซบาสเตียน เญต์เก็ต








             แหล่งที่มา: ขอขอบคุณ soccer suck


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์