เบนเทเก้โขกชัย!สิงห์ผงาดงับเรดดิ้งหืด 1-0

"สิงห์ผงาด"แอสตัน วิลล่ากลับมาเก็บสามแต้มเต็มได้อีกครั้งหลังไม่ชนะใครมา 3 เกมก่อนหน้านี้

แต่ในศึกดาร์บี้ท้ายตารางก็ได้เบนเทเก้กลายเป็นผู้โขกประตูชัยพาปราบเรดดิ้งไป 1-0 ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 17 ชั่วคราว

ครึ่งแรก 

เปิดฉากมาผลัดกันรุกรับอย่างต่อเนื่องเลยแต่โอกาสลุ้นใกล้เคียงที่สุดจะเป็นฝั่งเรดดิ้งก่อนจากลูกกระชากทางขวาแล้วเปิดเข้าไปตรงกลางบอลมีตัวยิงติดเซฟมาเข้าทางเลอ ฟอนเด้กระโดดจะตีลังกายิงแต่โดนไม่เต็มบอลเลยไปคนละทางกับประตูเลย 

โอกาสของ"สิงห์ผงาด"กันบ้างในนาที 16 เริ่มจากบอลทุ่มให้โฮลแมนทางขวาก่อนพลิกหนีมาสวยแล้วก็เปิดเข้ากลางไป แนวรับเรดดิ้งสไลด์มาแต่วืดบอลเลยถึงเบนเทเก้จับบอลก่อนทีนึงแล้วยิงเรียดแต่ยังมุมไม่พอเจอเซฟไว้ได้ติดมือ 

เกมเริ่มจะเพลาลงหน่อยแล้วหลังต้นเกมเน้นบุกเร็วซะเยอะ โอกาสของทั้งสองทีมก็ผลัดกันมาเรื่อยแล้วและเจ้าบ้านก็ได้ลองๆส่องดูอีกหนจนการยิงไกลของแบนแน่นแต่ก็ยังไม่ดีพอบอลเหินออกข้ามคานไป 

นาที 28 วิลล่าน่าได้ประตูออกนำเหลือเกินจากเบนเทเก้ยึกยักในเขตโทษก่อนกระชากแล้วเปิดจากซ้ายบอลหลุดไปถึงทางขวา แบนแน่นเจ้าเก่าอยู่ตรงนั้นได้ถอยมายิงแต่ไม่ดีเลยซัดข้ามคานไปไกลทั้งๆที่น่าเข้ากรอบเป็นอย่างน้อย 

ช่วงท้ายเกมจังหวะก็แทบไม่มีอะไรมากเลย "สิงห์ผงาด"ส่วนใหญ่ได้ลุ้นจากลูกเปิดเตะมุมเข้าไปในเขตโทษแล้วได้โขกแต่ก็ไม่แม่นยำส่วนเรดดิ้งยังหาจังหวะไม่ค่อยเจอทำให้จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0 

ครึ่งหลัง 

กลับมาครึ่งหลังรูปเกมยังไม่ต่างจากครึ่งแรกเท่าไหร่เป็นวิลล่าบุกมากดดันได้เยอะกว่าแล้วเกือบจะได้ประตูออกนำอีกแล้วจากโฮลแมนได้บอลทางริมเขตโทษด้านขวา ก่อนจะเลี้ยงตัดเข้าในเลาะมาเรื่อยๆแล้วลองยิงดูแต่บอลเข้าเพียงหน้าต่างเสาแรก 

ผลัดมาเป็นทีมเยือนมาขอลุ้นกันบ้างจากลูกเตะมุมทางขวาเปิดเข้ามาตรงกลางประตูแล้วมีเลอ ฟอนเดรสอดเข้ามาโขกแต่ก็กดไม่ลงบอลพุ่งโด่งออกหลังไปเลย 

ผ่านไป 60 นาทีแล้วโอกาสของเรดดิ้งก็มีแต่เจ้าบ้านยังได้หวาดเสียวมากกว่าในจังหวะลุ้นประตูคราวนี้มาจากลูกเตะมุมบ้างทางขวาเปิดเข้ามา มีคลาร์คโฉบมาโหม่งเช็ดที่เสาแรกไปเสาไกลแต่น่าเสียดายหลุดออกไปแค่นิดเดียว 

กลับมาเป็นโอกาสของเรดดิ้งกันบ้างจากบอลโด่งมาข้างหน้าถึงทางโรเบิร์ตพิงแล้วเอาบอลลงได้ก่อนจะพลิกเข้าในแล้วเลือกยิงไกลเลยแต่ก็ยังติดบล็อกออกหลังอยู่ 

เข้าช่วง 15 นาทีสุดท้ายแล้วแต่ยังไม่ทีทีท่าว่าจะมีประตูเกิดขึ้นเลย แต่วิลล่ายังมาเรื่อยๆหนนี้แบนแน่นได้บอลทางซ้ายในเขตโทษก่อนเปิดหยอดไปเสาไกลมีไอร์แลนด์ตั้งหัวเหม่งๆโขกแต่ยังไม่ใช่งานยากสำหรับเฟเดริชี่ 

และแล้วนาทีที่ 80 สิ่งที่เจ้าบ้านต้องการก็มาเสียทีจากลูกเตะมุมทางซ้ายเปิดเข้ามาโดยแบนแน่น บอลโค้งพอดิบพอดีไปเข้าหัวของเบนเทเก้ที่เสาไกลก่อนโขกเต็มๆบอลกระดอนพื้นก่อนจะลอยข้ามหัวแนวรับเรดดิ้งที่เสาไกลแล้วเข้าประตูไปเลย วิลล่าออกนำเสียที 1-0 

หลังจากนั้นเรดดิ้งพยายามบุกแล้วแต่ก็ทวงประตูคืนไม่ได้ จบเกมวิลล่าเจ้าบ้านก็คว้าสามแต้มสำคัญเอาชนะเรดดิ้ง 1-0 เป็นชัยแรกในรอบ 4 นัดด้วยส่งผลให้พวกเขาได้ขยับขึ้นมาอยู่ที่ 17 ชั่วคราวรอดูผลของเซาแธมป์ตันพรุ่งนี้ ส่วน"เดอะ รอยัล"จะยังอยู่ในอันดับรองบ๊วยเหมือนเดิม 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์