โลว์พอใจโพโดลสกี้ไม่ย้าย

แม้จะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับทีมชาติเยอรมัน

ในศึกฟุตบอลโลก 2006 แต่หลังจากนั้น ลูคัส โพโดลสกี้ กลับไม่ค่อยประสบความสำเร็จกับทีม "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิก ต้นสังกัด นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมในเดือนกรกฎาคม 2006 เมื่อต้นตกเป็นตัวสำรองของทีมอย่างต่อเนื่อง

และทำให้มีกระแสข่าวลือออกมาเนืองๆ ว่า

เจ้าตัวอาจตัดสินใจย้ายหนีสโมสรในอนาคตอันใกล้ เพราะเกรงจะส่งผลกระทบต่อการติดทีมชาติ "อินทรีเหล็ก" ในการทำศึกยูโร 2008

อย่างไรก็ตาม

โจอาชิม โลว์ กุนซือทีมชาติเยอรมัน กลับเห็นว่าการแก้ปัญหาแบบนั้นไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้องเสียทีเดียว เพราะแม้จะไม่ได้เป็นตัวจริงให้ทีม "เสือใต้" อย่างต่อเนื่อง แต่การได้ลงสนามเป็นตัวสำรองให้ทีมยักษ์ใหญ่อย่างบาเยิร์น มิวนิก ก็ช่วยพัฒนาฝีเท้าของกองหน้าวัย 22 ปี ได้เป็นอย่างดี

ยิ่งไปกว่านั้นตนเองยังเข้าใจ สถานการณ์ของโพโดลสกี้ และไม่มีคิดว่าการที่กองหน้าทีมชาติเยอรมันไม่ได้เป็นตัวจริงให้ต้นสังกัด เป็นเพราะเจ้าตัวมีฝีเท้าที่ไม่ดีพอแต่อย่างใด แต่เป็นเรื่องธรรมดาที่นักเตะต้องใช้เวลาในการปรับตัวให้เข้ากับทีมใหม่

"ถ้าถามความเห็นของสหพันธ์ฟุตบอลเยอรมัน แน่นอนว่าเราอยากให้ลูคัสอยู่กับทีมต่อไป มันไม่ใช่เรื่องเสียหายสำหรับเขา บาเยิร์น มิว นิก เป็นทีมหัวแถวของเยอรมัน พวกเขาได้เล่นยูฟ่าคัพ และเยอรมันคัพ โดยส่วนตัวแล้ว ผมคิดว่าเกมใหญ่ๆ พวกนี้จะทำให้ลูคัสได้พัฒนาฝีเท้าของตัวเอง เพราะฉะนั้นมันจะเป็นเรื่องดีกว่า ถ้าเขาจะอดทนอยู่กับทีมต่อไป"

"เรื่องแบบนี้เป็นเรื่องธรรมดา อ๊อตมาร์ ฮิตซ์เฟลด์ ต้องคอยดูแลเขาอย่างใกล้ชิด ขณะที่ผมก็เข้าใจฮิตซ์เฟลด์ด้วย" โลว์กล่าว

ด้าน ฟรานซ์ เบ๊กเค่นบาวร์ ประธานกิตติมศักดิ์ของทีม "เสือใต้" ก็ออกมาแสดงความเห็นคล้ายๆ กันว่า โพโดลสกี้ควรจะอยู่กับทีมต่อไป เพราะการต้องรับมือกับสถานการณ์ที่ยากลำบาก ต้องแย่งตำแหน่งกับนักเตะระดับโลกอย่าง มิโรสลาฟ โคลเซ่ และ ลูก้า โทนี่ ต้องอดทนกับความกดดัน จะช่วยให้โพโดลสกี้กลายเป็นนักเตะที่แข็งแกร่งและครบเครื่องขึ้นในอนาคต

"เขายังเด็กมาก เมื่อตอนที่ย้ายมาอยู่กับเรา และเขายังต้องเรียนรู้อะไรอีกมาก แต่เชื่อผมเถอะ ว่าการต้องแย่งตำแหน่งกับโคลเซ่และโทนี่จะเป็นผลดีกับเขา มากกว่าที่เขาคิด" ไกเซอร์ฟรานซ์กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์