ไทยพ่ายสเปน 1-7ตกรอบฟุตซอลโลก2012

สุดต้าน! ทีมฟุตซอลไทย พ่าย สเปน แชมป์เก่า 1-7 ตกรอบ 2 แบบน่าชื่นชม "กระทิงดุ" เข้ารอบไปรอพบผู้ชนะระหว่างรัสเซียกับเช็ก ขณะ ฝอยทอง ฟอร์มเยี่ยม ทะลุรอบ 8 ทีมสุดท้าย หลังเอาชนะ ปารากวัย 4-1


                  การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 7 ซึ่ง ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ รอบน็อคเอาท์ 16 ทีมสุดท้าย ณ อาคารนิมิบุตร ภายในสนามกีฬาแห่งชาติ ทีมฟุตซอลไทย ซึ่งเข้ารอบเป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุด ในลำดับที่ 3 พบกับ "แชมป์เก่า" สเปน ซึ่งเกมนี้ ทีมชาติไทย ได้ กฤษดา วงษ์แก้ว พ้นโทษแบนมาช่วยทีมเริ่มเกม "กระทิงดุ" สเปน เป็นฝ่ายครองบอลได้มากกว่า และพยายามต่อบอลตามช่อง หวังพังประตูขึ้นนำให้ได้โดยเร็วที่สุด แต่ทีมชาติไทยแพ็คเกมรับได้อย่างเหนียวแน่น สามารถต้านทานไว้ได้จนถึง 10 นาที ก่อนเสียประตูแรกให้กับสเปนไป จากฝีเท้าของ ทาราส หลังจากนั้นอีก 6 นาที ทาราส คนเดิม ก็มายิงประตูที่ 2 ให้สเปนนำ 2-0 หลังจากนั้น ทีมชาติไทยมีโอกาสได้ทำเกมรุกมีลุ้นพังประตูคืนเช่นกัน แต่ทำไม่สำเร็จ จบครึ่งแรก ไทยตามหลัง 0-2


              ในครึ่งเวลาหลัง รูเปเกมยังคงเหมือนเดิม สเปน มาได้ประตูหนีเป็น 3-0 จาก เฟอร์นันเดา น.24 และ เฟอร์นันเดา คนเดิมก็มายิงอีกประตู น.27 ทำให้ สเปน หนีไปไกล 4-0 ทำให้ทีมไทยไม่มีทางเลือก ต้องเล่นแบบพาวเวอร์เพลย์ หวังทวงประตูคืน แต่ก็ทำไม่สำเร็จ จ่ายบอลผิดพลาด ทำให้สเปนมาได้ประตูเพิ่มอีก 3 ลูกรวด จาก ไอการ์โด น.29, ออร์ติซ น.33 และ อัลวาโร น.37
อย่างไรก็ตาม เกมรุกแบบพาวเวอร์เพลย์ของไทยก็มาได้ผล ได้ประตูตีไข่แตกปลอบใจ จาก กฤษดา วงษ์แก้ว ใน น.39 จบเกม ทีมชาติไทยพ่ายไป 1-7 ตกรอบ 2 ไปอย่างน่าเสียดาย แต่ประทับใจแฟนบอล ที่พยายามสู้กับแชมป์โลก ได้อย่างน่าตื่นเต้น และสูสี ส่วนอีกคู่ ยูเครน ชนะ ญีปุ่น ไป 6-3

สำหรับสเปน เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ไปรอพบผู้ชนะ ระหว่าง "หมีขาว" รัสเซีย กับ สาธารณรัฐเช็ก ที่จะลงสนามในวันพรุ่งนี้ต่อไป


             โดยบรรยากาศหลังเกม บรรดานักเตะได้เดินขอบคุณแฟนบอลทั้งสนาม โดยยังได้ร่วมกันร้องเพลงเพื่อให้กำลังใจ ซึ่งแม้ว่าจะเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ แต่ว่าบรรยากาศหลังจบเกม แฟนบอลก็รวมพลกันสะบัดธง จุดพลุไฟ และร้องเพลง ซึ่งให้บรรยากาศเต็มไปด้วยมิตรภาพ และความสนุกสนาน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์