2นาที2ลูก!ทอฟฟี่แรงปลายแซงแมวยึดที่ 4 เหนียวหนึบ


 
ทอฟฟี่สีน้ำเงินเอฟเวอร์ตันใช้เวลาในช่วงปลายครึ่งหลังยิง 2 ประตูรวดภายในเวลาเพียง 2 นาทีแซงชนะแมวดำซันเดอร์แลนด์ 2-1 พร้อมคว้า 3 แต้มขยับไปไล่หลังแมนเชสเตอร์ ซิตี้อันดับ 3 เหลือ 2 แต้มแล้ว

พรีเมียร์ลีก

วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2555


เอฟเวอร์ตัน ซันเดอร์แลนด์

สนาม : กูดิสัน พาร์ค

ประตู :
0-1 อดัม จอห์นสัน น. 45, 1-1 มารูยาน เฟลไลนี่ น. 77, 2-1 นิกิชา เยลาวิช น. 79

ครึ่งแรก

เปิดเกมขึ้นมาเพียง 3 นาทีเอฟเวอร์ตันร้องหาจุดโทษเสียแล้วเมื่อเควิน มิรัลลาสพลิกบอลกลางสนามก่อนจ่ายให้นิกิช่า เยลาวิชได้หลุดเข้าเขตโทษแต่โดนจอห์น โอเชียเบียดล้มลงไปยังไร้เสียงนกหวีดจากกรรมการ

ถัดมานาทีเดียวสตีเว่น เฟล็ทเชอร์จ่ายบอลอย่างงามทะลุช่องไปให้เซสเซญงได้หลุดเดี่ยวไปดวลเป้าทิม ฮาวเวิร์ดแต่จังหวะยิงสุดท้ายยังไปติดบล็อคนายด่านมะกันออกหลังไป

ซันเดอร์แลนด์มีจังหวะได้ประตูอีกครั้งในนาทีที่ 8 เมื่อเซสเซญงแทงบอลทะลุช่องให้เฟล็ทเชอร์ได้หลุดไปตรงริมเขตโทษด้านซ้ายก่อนล้มตัวยิงบอลกลิ้งไปทางเสาไกลแต่หลุดเสาไปนิดเดียวเอง

ท๊อฟฟี่โต้กลับทันควันเมื่อเควิน มิรัลลาสได้บอลทำชิ่งจากเยลาวิชตรงหัวกะโหลกก่อนตัดสินใจยิงด้วยขวาทันทีแต่เจมส์ แม็คคลีนยังวิ่งเข้ามาบล็อคเอาไว้ได้

ผ่านมาถึงนาทีที่ 27 เยลาวิชได้บอลในจังหวะโต้กลับอยู่กลางสนามก่อนแทงทะลุช่องไปให้พีนาร์ที่เติมขึ้นมาตรงริมเส้นด้านซ้ายซึ่งเขาเลี้ยงเข้าไปจนเกือบถึงกรอบ 6 หลาก่อนซัดด้วยขวาเต็มข้อบอลพุ่งเข้ากรอบแต่มิกโนเล็ตปิดมุมไว้หมดแล้วปัดบอลออกไปได้

เกมผ่านมาครึ่งชั่วโมงพอดีเดวิด มอยส์ต้องแก้เกมก่อนเวลาสมควรเมื่อมิรัลลาสที่วันนี้ลากเลื้อยได้อย่างยอดเยี่ยมเกิดมีอาการเดี้ยงที่เอ็นหลังหัวเข่าจนต้องส่งสตีเว่น เนสมิธลงมาทำหน้าที่แทน

มาถึงนาทีที่ 32 เอฟเวอร์ตันน่าจะได้จุดโทษอีกแล้วเมื่อเซมุส โคลแมนลากบอลพยายามเลี้ยงเข้ากรอบเขตโทษด้านซ้ายก่อนโดนสกัดขาล้มลงแฟนทีมเยือนใจหายลงไปอยู่ตาตุ่มแต่กรรมการกลับเป่าเป็นฟรีคิกบนเส้นกรอบเขตโทษ

จากลูกฟรีคิกพีนาร์เปิดบอลเข้ามาตรงกลางจุดนัดพบบริเวณจุดโทษให้เยลาวิชวิ่งเข้ามายิงเร็วทันทีบอลกระเด้งพื้นก่อนข้ามคานออกไปได้ลุ้นทีเดียว

ขยับมานาทีที่ 37 แจ๊ค โคลเบ็คทำชิ่งกับเฟล็ทเชอร์หน้ากรอบเขตโทษด้านซ้ายก่อนหลุดเข้าไปมีจังหวะยิงประตูด้วยซ้ายแต่บอลยังเบาไปเข้ามือของฮาวเวิร์ดที่ตั้งซองรับเอาไว้ได้สบาย

ก่อนหมดเวลาครึ่งแรก 3 นาทีฟิล เนวิล์ครอบบอลอยู่กลางสนามระยะประมาณ 35 หลาซึ่งแฟนบอลท๊อฟฟี่ส่งเสียงเชียร์ให้เขาลองยิงไกลทันทีซึ่งเจ้าตัวก็ไม่ทำให้สาวกผิดหวังอัดเต็มข้อด้วยขวาบอลพุ่งแรงไปตรงเสาขวามือแต่มิกโนเล็ตยังพุ่งทุบออกไปได้

เจ้าถิ่นบุกอยู่ดีๆกลายเป็นแมวดำที่ขึ้นนำจนได้ในจังหวะเตะมุมที่กองหลังเอฟเวอร์ตันเคลียร์ไม่ขาดบอลไปตกใส่เคร็ก การ์ดเนอร์ที่เปิดบอลข้ามหัวกองหลังมาให้อดัม จอห์นสันวิ่งเข้ามาปาดด้วยซ้ายตรงกรอบ 6 หลาพอดีบอลพุ่งผ่านฮาวเวิร์ดเข้าไปตุงตาข่ายทันทีนับเป็นประตูแรกของเขาในสีเสื้อซันเดอร์แลนด์ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง

เริ่มเกมมาเพียง 5 นาทีเอฟเวอร์ตันได้ลูกเตะมุมด้ายซ้ายก่อนเปิดเข้ามาตรงปากประตูให้ไฮติงก้าขึ้นโขกเต็มหัวบอลมุดลงไปตรงโคนเสาขวามือจะเข้าอยู่แล้วแต่จอห์นสันที่ยืนคุมเสาเอาไว้เคลียร์ทิ้งออกมาได้หวุดหวิด

หลังจากนั้นเพียง 3 นาทีเจ้าถิ่นได้เปิดฟรีคิกจากริมเส้นซ้ายเข้ามาซึ่งเบนส์บรรจงเปิดบอลลอยโด่งมาเข้าหัวของไฮติงก้าอีกครั้งแต่กองหลังดัตช์บังคับบอลไม่ดีหลุดเสาไกลออกไป

เกมมาถึงนาทีที่ 70 รูปเกมของเอฟเวอร์ตันยังชวนอึดอัดเหลือเกินเพราะเจาะเท่าไหร่ก็เจาะผ่านแนวรับของซันเดอร์แลนด์ไปไม่ได้ทั้งที่เป็นฝ่ายพับสนามบุกอยู่เกือบจะข้างเดียว

เวลลิออสที่เพิ่งลงสนามมาก็มีลุ้นทำประตูทันทีในจังหวะที่โคลแมนลากขึ้นมาตรงริมเส้นด้านขวาก่อนเปิดเข้ากลางไปให้เวลลิออสได้โหม่งแต่บอลมันย้อยทำให้มิกโนเล็ตกระโดดรับเอาไว้ได้ในนาทีที่ 74

จนแล้วจนรอดท๊อฟฟี่มาได้ประตูตีเสมอจนได้ในนาทีที่ 76 เมื่อเฟลไลนี่ได้บอลตรงหัวกะโหลกก่อนขยับไปมาและยิงด้วยขวาทันทีบอลพุ่งเลียดผ่านบรรดากองหลังทีมเยือนรวมถึงมิกโนเล็ตเข้าไปซุกก้นตาข่ายเป็นประตูตีเสมอ

ถัดมาอีกเพียง 2 นาทีเอฟเวอร์ตันก็ได้ประตูขึ้นนำจนได้ในจังหวะที่เฟลไลนี่เขี่ยบอลกลับหลังตรงหัวกะโหลกไปให้เยลาวิชที่วิ่งเข้ามาตรงเขตโทษด้านซ้ายยิงสวนตัวมิกโนเล็ตทำให้ทีมขึ้นนำ 2-1 แล้ว

ช่วง 10 นาทีสุดท้ายรวมถึงทดเวลาบาดเจ็บ 5 นาทีซันเดอร์แลนด์พยายามเปิดเกมบุกทวงประตูตีเสมอแต่ก็ไม่สามารถส่งบอลผ่านมือของฮาวเวิร์ดไปได้ก่อนจบเกมลงในท้ายที่สุด

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม :

เอฟเวอร์ตัน : ทิม ฮาวเวิร์ด, เลห์ตัน เบนส์, จอห์น ไฮติงก้า
, ฟิล จาเกียลก้า, เซมุส โคลแมน, เควิน มิรัลลาส (สตีเว่น เนสมิธ น. 30), ฟิล เนวิลล์ (อพอสโทลอส เวลลิออส น. 73), ลีออน ออสมัน, สตีเว่น พีนาร์, นิกิชา เยลาวิช

(โธมัส ฮิตเซิลส์แพร์เกอร์ น. 86), มารูยาน เฟลไลนี่
ตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : แยน มูชา, ไบรอัน โอเวียโด้, ซิลแวง ดิสแต็ง, มากาเย่ กาย

ซันเดอร์แลนด์ : ซิมง มิกโนเล็ต, แดนนี่ โรส, เคร็ก การ์ดเนอร์
, จอห์น โอเช, คาร์ลอส เกญ่า, เซบาสเตียน ลาร์สสัน, แจ๊ค โคลแบ็ค (คอนเนอร์ วิคแฮม น. 88), อดัม จอห์นสัน ,

เจมส์ แม็คคลีน, สตีเว่น เฟล็ทเชอร์ (หลุยส์ ซาฮา น. 69), สเตฟาน เซสเซญง
ตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : คีเรน เวสต์วู้ด, แม็ทธิว คิลกัลล่อน, ติตัส บรัมเบิ้ล, เดวิด วอห์น, เจมส์ แม็คฟาดเด้น





 


แหล่งที่มา: ขอขอบคุณ soccer suck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์