สเวนรับเรือใบโชคดีไล่เจ๊าค้อน

สเวน โกรัน อีริกส์สัน

กุนซือชาวสวีดิชระบุ "เรือใบสีฟ้า"แมนฯซิตี้ โชคดีที่ยังรักษาสถิติไม่แพ้ในบ้าน หลังจากดาริอุส วาสเซลล์ พังประตูกังขาให้ทีมตีเสมอเวสต์แฮม 1-1 ในศึกพรีเมียร์ชิพเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เกมดังกล่าว
 
คาร์ลตั้น โคล ยิงให้เวสต์แฮมนำก่อนตั้งแต่นาทีที่ 8 แต่อีก 8 นาทีถัดมา วาสเซลล์อาศัยความไม่ชัดเจนของกฎล้ำหน้าตีเสมอให้แมนฯซิตี้รักษาสถิติยังไม่แพ้ในบ้านในลีกฤดูกาลนี้ 12 นัด และหนึ่งแต้มที่ได้มายังทำให้ "เรือใบสีฟ้า" ขยับรั้งอันดับ 5 ของตาราง ส่วนลูกทีมของอลัน เคอร์บิชลีย์ ยังอยู่ตรงกลางตาราง

หลังเกม อีริกส์สันกล่าวยอมรับว่า
 
ลูกตีเสมอของวาสเซลล์บางทีอาจเป็นลูกล้ำหน้า และเรียกร้องให้มีการอธิบายกฎให้ชัดเจนยิ่งขึ้น "เราเล่นกันไม่ดีเท่าไหร่ในวันนี้ แต่ก็แสดงให้เห็นสปิริตที่ยอดเยี่ยมช่วยกันต่อสู้ แต่ก็ต้องอาศัยโชคช่วยด้วย และเราก็พอใจกับหนึ่งแต้ม ผมคิดว่ากรรมการต้องตัดสินให้ชัดเจนว่าล้ำหน้าหรือไม่ล้ำ สำหรับผมเห็นว่าจังหวะดังกล่าวล้ำหน้า"

ทางด้านเคอร์บิชลีย์เชื่อว่า

ขุนค้อนน่าได้สามแต้มในเกมนี้ และรู้สึกเซ็งที่ไม่สามารถประท้วงประตูของวาสเซลล์ได้สำเร็จ ทั้งๆ ที่จากภาพรีเพลย์เห็นว่าล้ำหน้าชัดเจน โดยระบุว่า "เราสมควรชนะและคิดว่าสเวนก็คงเห็นด้วย" ทั้งนี้ เวสต์แฮมเพิ่งโดนแมนฯซิตี้เขี่ยตกรอบเอฟเอ คัพ เมื่อ 4 วันก่อน ผลนัดนี้ทำให้ขุนค้อนไม่ชนะทีมของอีริกส์สันเลยในการเจอกัน 4 ครั้งในฤดูกาลนี้

ส่วนโจลีออน เลสค็อตต์ กองหลังเอฟเวอร์ตั้น ตั้งเป้าพาทีมโค่นเชลซี หลังจากช่วยทีมเอาชนะวีแกน 2-1 ในลีก พร้อมขยับรั้งอันดับสี่ของตาราง โดยทอฟฟี่สีน้ำเงินจะเปิดบ้านทำศึกคาร์ลิ่ง คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง กับสิงห์บลูส์ในวันพุธนี้ หากชนะ 1-0 จะผ่านเข้าชิงฯ ทันที หลังจากนัดแรกไปแพ้ 1-2

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์