ฟีฟ่าเลื่อนตัดสินใช้สนามฟุตซอลหนองจอก

ฟีฟ่า ยังไม่ชัดเจน สนามบางกอก ฟุตซอล อารีนา หนองจอก ใช้ได้หรือไม่ รอดูการทดสอบครั้งใหญ่ของ กทม. วันพรุ่งนี้ คาด 31 ต.ค.รู้ผล

ความคืบหน้า สนามบางกอก ฟุตซอล อารีนา หนองจอก ว่า จะสามารถใช้เป็นสังเวียนศึกฟุตซอลโลกได้หรือไม่ ล่าสุด ไฮเมยัสซา ตัวแทนจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เดินทางไปตรวจความพร้อม เพื่อพิจารณาว่า จะตัดสินใจเลือกใช้สนามดังกล่าว เป็นหนึ่งในสังเวียนแข่งขันฟุตซอลโลก 2012 หรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้ เดินทางมาตรวจดูหลายครั้ง แต่เลื่อนการประกาศผลมาโดยตลอด

โดยในการตรวจครั้งนี้ มี "บังยี" นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ 

เดินทางมาร่วมดูความคืบหน้า พร้อมกับ นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าฯ กทม. ซึ่ง นายไฮเม ยัสซา ใช้เวลาตรวจห้องต่างๆ รวมถึงสนามแข่งขันเป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง ก่อนเรียก กรุงเทพมหานคร ประชุมภายใน และได้ข้อสรุปว่าจะยังไม่มีการประกาศผลในวันนี้ เนื่องจากว่าต้องการดูการทดสอบของ กทม. ในวันที่ 30 ต.ค.อีกครั้ง ซึ่งคาดว่า วันที่ 31 ต.ค.นี้ จะมีการประกาศอย่างเป็นทางการได้อย่างแน่นอน

ด้าน นางทยา กล่าวว่า ฟีฟ่า ยังให้โอกาสในการเร่งดำเนินการห้องต่างๆ

 ซึ่งก็ไม่น่ามีปัญหา ฟีฟ่า เห็นความตั้งใจของ กทม.และเข้าใจถึงความพยายามก่อสร้าง แต่ ไฮเม ยัสซา ไม่สามารถตัดสินใจได้คนเดียว จึงขอเวลาส่งเรื่องให้ฝ่ายดูแลสถานที่เป็นผู้ร่วมตัดสินใจด้วย

ทั้งนี้ ความคืบหน้าของสนามบางกอก ฟุตซอล อารีนา หนองจอก แล้วเสร็จกว่า 90% แล้ว

 โดยภายนอกอยู่ระหว่างตกแต่งภูมิทัศน์ และทำความสะอาด ส่วนภายในเหลือการดำเนินการห้องต่างๆ ที่อยู่ในระหว่างการก่อสร้างเพียงเล็กน้อย โดยในวันที่ 30 ต.ค.นี้ กทม. จะมีการทดสอบสนามครั้งใหญ่ ด้วยการระดมคนมานั่งในสนามเต็มความจุ 12,000 คน และมีเกมนัดพิเศษระหว่างทีมรวม กทม. พบกับทีมสื่อมวลชน ซึ่ง ฟีฟ่า จะใช้การทดสอบครั้งนี้ ประกอบการตัดสินใจด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์