เป็นเรื่อง! เชลซีร้องเปาแคลตเหยียดผิว



สโมสรเชลซี ทำจดหมายร้องเรียนอย่างเป็นทางการถึงสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) 

หลังจากที่มีรายงานว่า มาร์ค แคลตเทนเบิร์ก ผู้ตัดสินชื่อดัง ใช้วาจาไม่เหมาะสมใส่นักเตะสิงห์สำอาง ระหว่างเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ เชลซี เปิดบ้านแพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-3 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา


แคลตเทนเบิร์ก ไล่ผู้เล่นเชลซี ออกจากสนามถึง 2 คน ในเกมที่แสตมฟอร์ด บริดจ์

 นั่นคือ บรานิสลาฟ อิวาโนวิช ในนาทีที่ 63 และ เฟอร์นานโด ตอร์เรส ในนาทีที่ 68 นอกจากนั้น เขายังให้ประตูแก่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในนาทีที่ 75 ทั้ง ๆ ที่ ฮาเวียร์ เฮอร์นานเดซ กองหน้าของทีมผีแดง อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าอย่างชัดเจน
 

ยิ่งไปกว่านั้น ภายหลังจบเกม เชลซี ยังได้ยื่นเรื่องร้องเรียนสมาคมฟุตบอลอังกฤษให้เอาผิดกับ แคลตเทนเบิร์ก อีกด้วย 

หลังจากมีรายงานว่าเขาใช้วาจาไม่เหมาะสมกับนักเตะสิงห์สำอางระหว่างเกม โดยสื่อชื่อดังอย่าง "บีบีซี" และ "เทเลกราฟ" ระบุว่า แคลตเทนเบิร์ก อาจจะใช้คำพูดในเชิงเหยียดผิวใส่ จอห์น โอบี มิเคล กองกลางทีมชาติไนจีเรีย ทำให้ถ้าหากเขาถูกตัดสินว่ามีความผิดจริงในข้อหาเหยียดผิว แคลตเทนเบิร์ก อาจจะโดนลงโทษอย่างหนักเลยทีเดียว

 ด้าน โปรเฟสชั่นแนล เกม แมตช์ ออฟฟิเชียลส์ หรือ พีจีเอ็มโอ 

ซึ่งเป็นหน่วยงานที่กำกับดูแลการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในอังกฤษ ยืนยันว่า จะสอบสวนเรื่องนี้อย่างละเอียด โดยจะให้ แคลตเทนเบิร์ก มาร่วมให้ปากคำด้วย ซึ่งสำหรับเจ้าหน้าที่ผู้ตัดสินทั้ง 4 คนในแต่ละเกมนั้น จะมีหูฟัง และไมโครโฟนติดตัวตลอดเวลาที่ลงทำหน้าที่ ทำให้แต่ละคนจะได้ยินคำพูดของทุกคนตลอดเวลา จึงทราบดีว่าใครพูดอะไรบ้าง แต่คำพูดเหล่านี้จะไม่ถูกบันทึกเอาไว้แต่อย่างใด.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์