จิลาร์หล่อ!ยิงชัยให้มิลานทดเจ็บ

หล่อเฟี้ยวเมี๊ยวหง่าว

ขึ้นมาทันทีสำหรับอัลแบร์โต้ จิลาร์ดิโน่แข้งจอมอาภัพหลังถูกเปลี่ยนลงมาช่วงท้ายเกมแทนโรนัลโด้ก่อนมาคายพิษสงทดเจ็บนาทีที่สองกลายเป็นประตูชัยให้เอซี มิลานบุกมาเอาชนะทีมแกร่งอย่างอูดิเนเซ่ 1-0 พร้อมขยับมาอยู่อันดับ 9 แล้ว

อูดิเนเซ่ 0-1 มิลาน

สนาม: ฟริอูลี่

ประตู: อัลแบร์โต้ จิลาร์ดิโน่ น.90+2

สัปดาห์นี้มิลานของคาร์โล อันเชล็อตติติดใจส่ง"กา-ปา-โร" สามประสานบราซิเลียนลงเล่นแนวรุกเจอกับอูดิเนเซ่ ที่ฟอร์มกำลังสด เริ่มเกมช่วงแรกมิลานเป็นฝ่ายครองบอล ขณะที่เจ้าถิ่นเน้นรัดกุม และรอจังหวะสวนกลับนาทีที่ 17 เจ้าถิ่นได้จังหวะหวาดเสียว จากจังหวะที่ซีดอร์ฟเปิดฟรีคิกไปหน้าประตูให้โรนัลโด้โหม่งที่เสาสอง แต่โดนฮันดาโนวิชปัดออกหลัง 

ครึ่งแรกผ่านไปครึ่งทางรูปเกมยังสูสี

อย่างไรก็ตามนาทีที่ 26 มิลานน่าจะได้ประตูขึ้นนำจากการยิงระยะ 30 เมตรของโรนัลโด้ แต่บอลพุ่งไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย นาทีถัดมาอูดิเนเซ่เกือบได้ประตูขึ้นนำเช่นกันจากการยิงทแยงมุมของเปเป้ในกรอบโทษ แต่คาลัชปัดออกไปได้หลายนิ้ว นาทีที่ 28 อูดิเนเซ่ได้ลุ้นอีกครั้งจากการยิงมุมแคบทางด้านซ้ายของกรอบโทษ ของดินาตาเล่ แต่ไม่ผ่านคาลัชที่พุ่งเซฟไว้ได้สวย

ก่อนหมดครึ่งแรกสองนาที

อูดิเนเซ่เกือบนำจากจังหวะที่กวายาเรลล่า หันหลังให้ประตูจังหวะครองบอลระยะ 20 เมตร ก่อนจะกลับตัวยิงลูกหลุดกรอบประตูออกไปนิดเดียว หมดครึ่งแรกที่กาก้า และปาโต้ หายไปจากเกมมิลาน ทำได้แค่เสมออูดิเนเซ่ 0-0

ครึ่งหลังมิลานพยายามบุก นาทีที่ 47 โรนัลโด้ได้ยิงมุมแคบในกรอบโทษ โดนฮันดาโนวิชทุบบอลออกไป หลังจากนั้นนาทีที่ 59 ทีมเยือนได้โอกาสงามอีกครั้ง จากจังหวะที่ซีดอร์ฟได้ตั้งป้อมซัดเน้นๆ นอกกรอบโทษ แต่ฮันดาโนวิชเซฟไว้ได้เยี่ยม

นาทีถัดมาอูดิเนเซ่เกือบได้ประตูขึ้นนำ ดิ นาตาเล่ กระชากหนีเนสต้า และเปิดเข้ากลางให้กวายาเรลล่า ยิงเหน่งๆ แต่จั่วลมไปอย่างไม่น่าเชื่อ นาทีที่ 62 อูดิเนเซ่ได้โอกาสงามอีกครั้งจากลูกเตะมุม ดากอสติโน่เปิดให้เปเป้โหม่ง ติดกองหลังมิลาน กระดอนมาเข้าทางของกวายาเรลล่าได้ยิงในกรอบ 6 หลา แต่ลูกข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

เจ้าบ้านบุกอย่างต่อเนื่อง กระทั่งเข้าสู่ช่วง 20 นาทีสุดท้าย มิลานเริ่มกลับสู่เกม นาทีที่ 86 ทีมเยือนเกือบได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่กาก้า จ่ายให้จิลาร์ดิโน่ แต่ฮันดาโนวิชปราดมาตัดได้อย่างยอดเยี่ยม

เกมทำท่าว่าจะเสมอกัน 0-0 แบ่งแต้มกันไป

แต่แล้วทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 2 มิลานมาได้ประตูชัย จากความผิดพลาดของโอโบโด ที่เสียบอลให้ปาโต้ หลุดไปเปิดให้กาก้า ที่ตอกส้นแอสซิสต์ให้จิลาร์ดิโน่ ยิงในกรอบโทษทแยงมุมเข้าไป จบเกมมิลานชนะไปหวุดหวิด 1-0

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์