เรือเจ๊าในบ้านแต่ยังแซงหงส์

ใครๆก็แซงหน้าลิเวอร์พูลกันหมด

ล่าสุดแมนเชสเตอร์ ซิตี้พลิกกลับมาตีเสมอได้ทันควันจากวาสเซลล์หลังถูกคาร์ลตัน โคลซัดนำตั้งแต่นาทีที่ 8 และแม้แค่เสมอแต่ก็แซงหน้าลิเวอร์พูลมาอยู่อันดับ 5 ได้แล้ว

แมนฯซิตี้ 1-1 เวสต์แฮม

สนาม : ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดียม

ประตู : 0-1 คาร์ลตัน โคล น.8,1-1 ดาริอุส วาสเซลล์ น.15

ผู้ชม : 39,042 คน

ออกสตาร์ตได้ไม่ทันไร

แค่ 8นาทีเท่านั้น ทีมขุนค้อนก็สร้างเซอร์ไพรส์ออกนำไปก่อน 1-0 อย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ริชาร์ด ดันน์อุตสาห์ตัดบอลหน้าเขตโทษได้แต่จ่ายไปเข้าทางมาร์ก โนเบิล ที่ถ่ายเร็วไปทางด้านขวาให้ยุงเบิร์กซึ่งครอสเข้ามาที่กลางประตู บอลไปถึงคาร์ลตัน โคล ที่งัดบอลขึ้นมา ก่อนกระโดดโอเวอร์เฮดดื้อๆราวกับตะกร้อ บอลพุ่งวาบเสียบเสา ชนิดที่สุดปัญญาที่โจ ฮาร์ทจะทำอะไรได้

อย่างไรก็ตาม

แมนฯซิตี้ ก็ไม่มีลนลาน ค่อยๆเดินเกมนวด และอีก 7 นาทีต่อมาก็ทวงคืนได้สำเร็จ จากการครอสริมเส้นด้านขวา ของมาร์ติน เปตรอฟ ลูกขลุกขลิกๆอยู่เขต 6 หลา 2-3 จังหวะก่อนจังหวะสุดท้ายจะเป็นดาริอุส วาสเซลล์จิ้มหน้าปากประตูสองหลาเข้าไปแบบง่ายดายสุดๆ

เกมยิ่งเล่นก็ยิ่งเป็นของทีมเรือใบเต็มตัว

มาร์ติน เปตรอฟ และโรลันโด้ เบียงคี่ ช่วยกันป่วนแนวรับของเวสต์แฮมได้หนักทีเดียว นาทีที่ 23 เบียงคี่ กระชากผ่านไมเคิล บอลได้สวยก่อนตะบันเต็มเหนี่ยวนอกเขตโทษ แต่ลูกแรงจัดเหินข้ามคานออกไปไกลลิ่ว จากนั้นเวลาที่เหลือทำอะไรกันไม่ได้หมดครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 1-1

เข้าสู่ครึ่งหลังเกมเข้มข้นขึ้นกว่าเดิมอีก
 
เวสต์แฮมเดินหน้าลุยเต็มที่ ไม่พอใจแค่ผลเสมอเท่านั้น กะเก็บสามแต้มเต็มคาบ้านของเรือใบเลยทีเดียว เกมของเวสต์แฮมยังดูดีกว่าพอตัวนาที 59 เฮย์เด้น มุลลินส์ ลองลักไก่ตะบันเต็มเหนี่ยวกว่า 25 หลาทันที บอลพุ่งสุดแรงเป็นจรวดมิสไซล์ แต่ต้องชม โจ ฮาร์ทที่ยืนตำแหน่งดี ปัดออกหลังได้สวยมาก

สเวน เห็นท่าไม่ดี จึงแก้เกมด้วยการเปลี่ยนดาริอุส วาสเซลล์ที่นอกจากยิงประตูแล้วก็เล่นไม่ออกทั้งเกม แล้วส่งตัวรุกอย่างเฟอร์นันเดซ เกลสันลงไปแทนแล้วก็เหมือนจะเห็นผลทันที เมื่อนาทีที่ 67 เฟอร์นันเดซ เกลสัน แทงคิลเลอร์พาส ให้โรลันโด้ เบียงคี่ ตวัดยิงทันที บอลน้ำหนักดีใช้ได้ แต่โรเบิร์ต กรีนรู้ทันตามมาเซฟไว้ได้อย่างงดงาม

ในช่วงสิบนาทีสุดท้าย
 
ทั้งสองทีมเปิดหน้าโจมตีกันอย่างสนุกเหมือนเดิม นาทีที่ 80 มาร์ติน เปตรอฟ กระชากทางด้านซ้ายจนแนวรับค้อนขาดวิ่น ก่อนครอสเข้ามาหน้าประตู เบียงคี่เทกตัวขึ้นสะบัดโหม่ง แต่ลูกเบาเกินไป กรีน ก็เลยรับสบาย

อีกห้านาทีถัดมา
 
มีเหตุการณ์ตลกๆเกิดขึ้นในสนาม เมื่อเวสต์แฮมได้ฟรีคิก นอกเขตโทษแต่กำแพงถอยไปไม่ถึง 10 หลา มาร์ก โนเบิ้ล เลยประชดผู้ตัดสินเดินไปนับสิบก้าวด้วยตัวเอง นั่นทำให้ผู้ตัดสินฟิล ดาวน์ ไม่รอช้า แจกใบเหลืองให้โนเบิ้ลทันที ข้อหาล้อเลียนกรรมการ

เกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยผลเสมอกันอยู่แล้ว แต่เสี้ยววินาทีสุดท้าย เวสต์แฮมเกือบจะกลับบ้านด้วยสามแต้มเต็ม จากจังหวะที่โฟแบร์ ครอสบอลให้คาร์ลตัน โคล ทะยานโขกเต็มๆหัว ลูกแรงจัดเหมือนจะเสียบคานอยู่แล้ว แต่โจ ฮาร์ท ปัดออกหลังได้สุดมหัศจรรย์

และนั่นก็เป็นจังหวะสุดท้ายในเกมไปเลย หมดเวลา 90 นาที ทั้งสองทีมแบ่งแต้มกันไปแต่"เรือใบ"ชนะแค่ 1 จาก 7 นัดหลังเท่านั้นเอง

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์