′คิงคาซู′ นำทัพ 14 แข้ง ′ซามูไร′ ลุยฟุตซอลโลกที่เมืองไทย

 

ทีมฟุตซอลทีมชาติญี่ปุ่น ได้ประกาศรายชื่อนักเตะชุดลุยศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 ที่ประเทศไทย ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
 
ซึ่งมีชื่อของ คาซูโยชิ มิอุระ “คาซู” เป็น 1 ใน 14 นักเตะชุดที่ มิเกล โรดริโก้ กุนซือชาวสเปนเลือกใช้งานในศึกใหญ่ที่ประเทศไทยครั้งนี้ รวมถึงในรายของนักเตะโอนสัญชาติอย่าง โมริโอกะ คาโอรุ ดาวยิงจากนาโกย่า โอเชี่ยนส์ ก็มีชื่ออยู่ในทีมชุดนี้ด้วย

สำหรับรายชื่อนักฟุตซอลทีมชาติญี่ปุ่นเจ้าของตำแหน่งแชมป์เอเชียปีล่าสุด บรรดานักเตะตัวหลักอย่าง ราฟาเอล เฮนมิ นักเตะยอดเยี่ยมฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย รวมถึวตัวเก๋า เคนนิชิโร่ คูกุเระ ยังคงเป็นแกนหลักของทีมชุดนี้ 

สำหรับรายชื่อนักเตะทั้ง 14 คนประกอบด้วยผู้รักษาประตู: คาวาฮาร่า ฮิซะมิตซึ(นาโกย่า โอเชี่ยนส์), ฟูกิบาร่า โทรุ(ดูเกา โกเบ), ฟูจิวาร่า จุน(บาดราล อุรายาซึ) 

ผู้เล่น: คาซูโยชิ มิอุระ(โยโกฮาม่า เอฟซี), โมริโอกะ คาโอรุ(นาโกย่า โอเชี่ยนส์), เคนนิชิโร่ คูกุเระ(นาโกย่า โอเชี่ยนส์), โคมิยาม่า ยูสุเกะ(บาดราล อุรายาซึ), มุราคามิ เท็จซึยะ(ไชรเกอร์ โอซากะ), ทาคาฮาชิ เคนซุเกะ(บาดราล อุรายาซึ), คิตาฮาร่า วาตารุ(นาโกย่า โอเชี่ยนส์), อินาบะ โคตารุ(บาดราล อุรายาซึ), โอโซโดะ โนบุยะ(วาซาเกย์ โออิตะ), โชตะ โฮชิ(บาดราล อุรายาซึ), ราฟาเอล คัตซูโตชิ เฮนมี่(นาโกย่า โอเชี่ยนส์)

หลังประกาศรายชื่อนักเตะทั้ง 14 คน มิเกล โรดริเกซ กุนซือ
 
เผยว่า “ผมพิจารณานักเตะจากความสมดุลของทีม และสภาพร่างกายล่าสุดของแต่ละคน นอกจากนี้ตนยังมองถึงความสามารถของนักเตะแต่ละคนว่ารายได้ที่จะสามารถดึงศักยภาพของตนเองออกมาช่วยทีมได้มากที่สุดด้วย” 


“เป้าหมายของเราแรกของเราคือการผ่านเข้าสู่รอบสอง ไม่ใช่การมองข้ามช็อตไปในรอบลึกแต่อย่างใด เราต้องการที่จะอยู่ในเส้นทางของการแข่งขันต่อไปเรื่อยๆ เรามีเกมที่หนักรออยู่ในกาพบกับ บราซิล และโปรตุเกส แต่หากเราทำตามแผนที่วางไว้ ผมเชื่อว่าทีมของเราจะผ่านไปได้” กุนซือใหญ่กล่าวทิ้งท้าย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์