บุรีรัมย์ดวลราชบุรีชิงถ้วยโตโยต้า

ฟุตบอลไทยลีก เมื่อ 17 ต.ค. มีโปรแกรมลงสนาม 2 คู่

โดยคู่ไฮไลต์ อยู่ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ระหว่าง "เดอะบิ๊กแบง" บีบีซียู เอฟซี ทีมอันดับ 17 ของตารางคะแนนเปิดบ้านพบ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์ทีมล่าสุด หากเจ้าบ้านไม่ได้ 3 คะแนนจะตกชั้นสู่ดิวิชั่น 1 ตาม ทีทีเอ็ม เชียงใหม่ ทันที และแม้ บีบีซียู จะพยายามสู้เต็มที่แต่ต้านเมืองทองฯ ไม่อยู่แพ้คาบ้าน 1-7 โดยได้ประตูจาก เอ็นกูอัตต้า ในนาที 26 ส่วนทีมเยือนได้จาก ดักโน่ เซียก้า น.30, เปาโล แรงเจล น.79, อัดนัน บาราคัต น.79, น.86 และ "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา อีก 4 ประตู น.34, น.70, น.73 และจุดโทษนาที 37 ให้ธีรศิลป์ นำเป็นดาวซัลโวไทยลีก 22 ประตู ขณะที่บีบีซียูตกชั้นแน่นอนแล้ว ส่วนผลอีกคู่ วัวชน ยูไนเต็ด แพ้ ชลบุรี เอฟซี 1-4

ส่วนฟุตบอลโตโยต้า ลีก คัพ 2012 รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง มีคิวลงสนามพร้อมกัน 2 คู่ ที่ทีโอที สเตเดี้ยม "ฮัลโหล" ทีโอที เอสซี ทีมในศึกไทยลีก
 
เปิดบ้านพบราชบุรี มิตรผล จากดิวิชั่น 1 นัดแรก ราชบุรีเอาชนะ 1-0 ทีโอที ต้องชนะอย่างน้อย 2-0 จึงจะผ่านเข้าชิงชนะเลิศ ผลปรากฎว่าจบ 90 นาที ทีโอที ทำได้เพียงเสมอ 2-2 รวมผล 2 นัด ราชบุรี ชนะ 3-2 ผ่านเข้าชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรกของสโมสร

อีกคู่ที่ไอโมบาย สเตเดี้ยม ระหว่าง "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่าพบกับ "กระต่ายแก้ว" บางกอกกลาส เอฟซี


โดยเกมแรก บางกอกกลาส แพ้คาบ้าน 2-3 โดยนัดนี้บุรีรัมย์ได้ประตูชัยจาก อดิศักดิ์ ไกรษร นาที 77 ส่งผลให้บุรีรัมย์ ชนะ 1-0 รวมสองนัด บุรีรัมย์ ชนะ 4-2 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ โตโยต้า ลีก คัพ เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน พบกับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์