ซิ่งF-1ไทยกระหึ่มดาวดังแจมอื้อ

ศึก “เรดบูลล์ สิงห์ เรซ ออฟ แชมเปี้ยนส์ ไทยแลนด์ 2012” นักซิ่งแชมป์โลกเอฟวัน มิชาเอล ชูมัคเกอร์, เซบาสเตียน เวทเทล พร้อมร่วมโชว์ 14-16 ธ.ค.นี้ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน

 เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ที่ห้องประชุมชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)
 
“บิ๊กหนุ่ม” นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการ กกท.เป็นประธานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันรถยนต์ระดับโลกครั้งแรกในประเทศไทย “เรดบูลล์ สิงห์ เรซ ออฟ แชมเปี้ยนส์ ไทยแลนด์ 2012” โดย กกท.ร่วมกับ 2 ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ เรดบูลล์ และบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด พร้อมด้วยผู้สนับสนุนอย่าง บริษัท สยาม ไวเนอรี่ จำกัด, บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และบริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด จัดการแข่งขันในวันที่ 14-16 ธันวาคมนี้ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน

นายกนกพันธุ์ กล่าวว่า “เรดบูลล์ สิงห์ เรซ ออฟ แชมเปี้ยนส์ ไทยแลนด์ 2012” ไทย

ได้สิทธิ์จัดการแข่งขันเพื่อเป็นการโหมโรงก่อนที่จะได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก "ฟอร์มูลาวัน" ต่อไป โดยการแข่งขันครั้งนี้เป็นการจัดงานนอกทวีปยุโรป และเป็นสนามที่ 2 ในทวีปเอเชีย หลังจากได้จัดขึ้นครั้งแรกที่สนามรังนก กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อปี 2552 ซึ่งครั้งนี้จะมี มิชาเอล ชูมัคเกอร์, เซบาสเตียน เวทเทล 2 ยอดนักซิ่งแชมป์โลกฟอร์มูลาวัน ชาวเยอรมัน รวมทั้งนักแข่งระดับโลกเข้าร่วมมากมาย อาทิ ไรอัน ฮันเตอร์-เรย์ แชมป์ อินดี้คาร์ ซีรีส์ 2012 จากทีมสหรัฐอเมริกา, เจมี วินช์คัป แชมป์ วี 8 ซูเปอร์คาร์ และมิค โดฮาน แชมป์โลก 5 สมัย จากการแข่งขันรถจักรยานยนต์ 500 ซีซี โมโตจีพี จากทีมออสเตรเลีย

         
ในส่วนของการแข่งขันในวันที่ 14 ธันวาคม จะเป็นการแข่งขัน "เรซ ออฟ แชมเปี้ยนส์ เอเชีย"

คือ เป็นรายการคัดเลือกหาผู้ชนะไปแข่งต่อในวันต่อไป จากนั้นวันที่ 15 ธันวาคม จะเป็นการแข่งชิงแชมป์ระดับประเทศ "เรซ ออฟ แชมเปี้ยนส์ เนชั่น คัพ" มีประเทศที่เข้าร่วมจำนวน 8 ประเทศ ได้แก่ ไทย, เยอรมนี, อังกฤษ, สหรัฐอเมริกา, ออสเตรเลีย, ฝรั่งเศส และทีมของชาติที่ชนะการแข่งขันในวันที่ 14 ธันวาคม และอีก 1 ชาติกำลังอยู่ในการพิจารณา ส่วนในวันที่ 16 ธันวาคม จะแข่งขันเพื่อชิงแชมป์ “เรซ ออฟ แชมเปี้ยนส์” เพื่อชิงความเป็นสุดยอดด้วยการนำเอาแชมป์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกจากสนามต่างๆ มาแข่งร่วมกัน เพื่อชิงความเป็นหนึ่ง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์