มะเร็งร้าย!จิมสับซัวเรซจี้FAฟันแข้งพุ่ง

           จิม บอยซ์ รองประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า(FIFA) ออกโรงชี้เหล่านักเตะที่ชอบแกล้งพุ่งล้มเป็นดังตัวมะเร็งร้ายของวงการลูกหนัง ต้องเร่งจัดการด่วน พร้อมกับเรียกร้องให้ทางสมาคมฟุตบอลอังกฤษหรือเอฟเอ(FA) มีอำนาจการลงโทษรวมไปถึงการเล่นงานเอาผิด

           กลายเป็นเรื่องและประเด็นโจมตีอย่างหนักสำหรับการเล่นละครตบตาเพื่อทำให้ต้นสังกัดได้รับผลประโยชน์ จากการที่หลายฝ่ายมองว่า!หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้า"หงส์แดง"ลิเวอร์พูล ชอบพุ่งล้ม เช่นเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2012-13 นัดที่ 7 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา!ซึ่งเปิดสนามแอนฟิลด์ ทำได้เพียงเสมอ"ช่างปั้นหม้อ"สโต๊ค ซิตี้ ไปแบบไม่มีสกอร์ 0-0 และกุนซือทีมเยือน โทนี่ พูลิส ได้เรียกร้องให้สมาคมฟุตบอลอังกฤษ เล่นงานกองหน้าทีมชาติอุรุกวัย

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ จิม บอยซ์ รองประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า(FIFA) ได้ออกโรงแสดงความคิดเห็นว่า!"ผมได้เห็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นหลายต่อหลายครั้งบนสนามฟุตบอลรวมถึงจังหวะ ซัวเรซ 2-3 หน ส่วนตัวแล้วไม่มีอะไรมากไปกว่าการตบตา สิ่งนี้กำลังจะกลายเป็นเนื้อร้ายในเกมลูกหนัง ผมเชื่อว่าจะเกิดการลอกเลียนแบบขึ้นดังนั้นควรที่จะมีบทลงโทษ เรื่องแบบนี้สามารถที่จะออกกฎควบคุมเกี่ยวกับระเบียบวินัยได้และตอนนี้ก็มีอยู่แล้วในบางสมาคม ผมเชื่อว่าสิ่งนี้น่าจะเป็นแนวทางที่ถูกต้อง ผมเห็นมาหลายเหตุการณ์ในช่วงหลังๆ"

             "และผมก็ได้ดูในเหตุการณ์ล่าสุดของ ซัวเรส ราวสองถึงสามครั้ง และสำหรับผมมันไม่ต่างอะไรกับการโกง มันเป็นเหมือนก้อนมะเร็งเล็กๆ ของวงการ และผมเชื่อว่าถ้ามันชัดเจนว่าเป็นการพุ่งล้ม มันก็หมายความว่าพวกนั้นโกงและสมควรถูกลงโทษ มันมีการลงโทษย้อนหลังโดยคณะกรรมการ และมันก็มีการใช้ในบางสมาคมและผมเชื่อว่ามันเป็นสิ่งที่ถูกต้อง มันเป็นช่วงเวลาที่ยากมากๆ สำหรับผู้ตัดสินที่จะไปชี้ว่ามันเป็นจังหวะฟาล์วหรือไม่ หรือเป็นแค่การเข้าปะทะแบบแฟร์ๆ และถ้านักเตะพุ่งล้มงานของเขามันก็จะยากขึ้นไปอีก"บอยซ์ รองประธานฟีฟ่า ร่ายยาว!

              ด้านสมาคมลูกหนังเอฟเอ ก็ออกมาระบุว่า!"การลอกเลียนแบบพุ่งล้มเพื่อตบตากรรมการไม่ใช่สิ่งที่ เอฟเอ จะต้องไปรับผิดชอบตามสะสางย้อนหลัง แต่ต้องยอมรับว่าในปัจจุบันเรื่องนี้มักมีให้เห็นบ่อยครั้งขึ้น"


 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์