ปราโมทย์ลาโลก ส.ตบลูกขนไก่ช่วยเต็มที่

           วันนี้ ( 4 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปราโมทย์ ธีระวิวัฒน์ อดีตนักแบดมินตันทีมชาติไทย ประเภทชายคู่ ที่เคยทำผลงานคว้าแชมป์ประเทศไทยได้ 11 สมัย 

           เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 20 ที่บรูไน, เหรียญเงินเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 14 ที่ปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ และจับคู่กับ พ.อ.ศักดิ์ระพี ทองสาริ และเทศนา พันธ์วิศวาส ก้าวขึ้นเป็นมือ 2 ของโลกได้ถึง 2 ครั้ง และผันตัวมาเป็นโค้ชให้กับทีมชาติไทยหลังเลิกเล่น ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยวัย 45 ปีที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ในช่วงเช้ามืดของวันที่ 4 ต.ค. หลังป่วยเป็นโรคมะเร็งปอดมาเกือบ 1 ปี ครอบครัวจะนำร่างของอดีตนักตบลูกขนไก่ไปบำเพ็ญกุศลที่วัดถาวรวราราม จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นบ้านเกิด โดยจะมีพิธีรดน้ำศพเวลา 17.00 น.

            นางณฐมล ภรรยา เผยว่า ในช่วงเวลา 03.00 น. ตนและคุณแม่ของปราโมทย์กำลังจะเข้านอน โดยก่อนนอนก็เปิดบทสวดชินบัญชรจากไอแพด วางไว้ที่หน้าอกของปราโมทย์ และเวลาประมาณ 05.00 น. ก็ได้ยินเสียงไอแพดร่วงจึงลุกขึ้นมาดูปรากฏว่าเห็นปราโมทย์นอนแน่นิ่งในท่านอนปกติ แต่สีหน้าขาวและไม่หายใจจึงทราบว่าสามีสิ้นลมแล้วอย่างสงบ ซึ่งแม่ของปราโมทย์ก็ร้องไห้ทันที ซึ่งหลังจากนี้ก็จะดูแลลูกชายทั้งสองคนเป็นอย่างดีและส่งให้เรียนจบตามความต้องการของปราโมทย์ ส่วนบ้านที่บางบัวทองคงไม่ขายแล้วเพราะความช่วยเหลือจากทุกทางขณะนี้คิดว่าน่าจะช่วยเหลือครอบครัวได้เป็นอย่างดี และอยากขอบคุณคุณทุกคนที่ช่วยเหลือเป็นอย่างดีมาโดยตลอด

            ด้าน ศ.เจริญ วรรธนะสิน เผยว่า รู้สึกเสียใจในการจากไปครั้งนี้ เพราะปราโมทย์นับว่าเป็นสุดยอดนักแบดมินตันในประเภทชายคู่ที่มีฝีมือเยี่ยมคนหนึ่งของวงการแบดมินตันไทย ที่สำคัญยังเป็นโค้ชที่มีความสามารถอีกด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้สมาคมฯได้ให้การช่วยเหลือครอบครัวมาโดยตลอด และจะช่วยเหลือในส่วนของงานศพต่อไป
 
            ขณะเดียวกัน ในช่วงนี้มีการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย “เอสซีจี ออลไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2012” ที่เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ บางกะปิ ซึ่งเงินค่าสมัครที่คาดว่าน่าจะได้ไม่ต่ำกว่า 50,000 บาท จะมอบให้กับครอบครัวธีระวิวัฒน์ทั้งหมด และเมื่อรวมกับเงินที่ขายเสื้อให้กำลังใจปราโมทย์ก็น่าจะได้รวมไม่ต่ำกว่าแสนบาท


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์