ตำนานหงส์ยกริโอเซ็นเตอร์เทพสุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์

ตำนานหงส์ยก''ริโอ''เซ็นเตอร์เทพสุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์

อลัน แฮนเซ่นอดีตตำนานนักเตะ"หงส์แดง"ลิเวอร์พูลออกโรงยกย่องริโอ เฟอร์ดินานด์ปราการหลังจากค่าย"ปีศาจแดง"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดว่าเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟที่ยอดเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ ลีกเลยทีเดียว

แม้ปัจจุบันการเล่นของเฟอร์ดินานด์อาจจะไม่ดีเท่าเก่าที่แฮนเซ่นก็เชื่อว่าหากวันในช่วงท็อปฟอร์มแล้ว เขาก็ไม่แพ้กองหลังคนใดในโลกเหมือนกัน

"ในความคิดของผม เฟอร์ดินานด์เป็นกองหลังที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ ลีกและแม้ว่าเขาจะสูญเสียความเร็วไปแล้วซึ่งหมายความว่าอาจไม่ได้เป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่อีกแต่เขายังคงเป็นนักเตะที่ดีมากๆคนนึง"แฮนเซ่นเขียนลงใน เดลี เทเลกราฟ

"ริโอเคยมีความเร็วและตอนที่เขาท็อปฟอร์ม มันไม่มีข้อสงสัยเลยว่าเขาเป็นปราการหลังที่ดีที่สุดในโลกแต่อาการบาดเจ็บที่ตามรบกวนเขาตลอดหลายฤดูกาลที่ผ่านมาโดยเฉพาะอย่างยิ่งการเจ็บหลังทำให้เขาต้องพบกับปัญหาอย่างแท้จริงหากเขาต้องออกไปจากเส้น 18 หลา"

"หากเขาสามารถลงเล่นในทุกเกมด้วยการป้องกันกรอบ 18 หลาเหมือนอย่างที่เชลซีทำกับบาร์เซโลน่าในคัมป์ นูเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ริโอก็สามารถผ่อนคลายและเล่นด้วยการคอนโทรลเกมอย่างช้าๆ"

"แต่เขาต้องดันสูงกว่านั้นที่ยูไนเต็ดเพราะพวกเขาเป็นทีมที่เล่นเกมรุกและนั่นหมายความว่าเขาสุ่มเสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บหากเขาต้องเจอกับใครก็ตามที่มีความเร็ว"

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์