ฟีฟ่ายังไม่ชัวร์สนามจัดฟุตซอล2012

"ฟีฟ่า" ส่งตัวแทนตรวจความคืบหน้า "แบงค็อก ฟุตซอล อารีนา" ที่จะใช้เป็นสนามเปิดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลกในวันที่ 1 พ.ย.นี้ ขอ 1 สัปดาห์ ฟันธง! ว่าจะใช้แข่งขันหรือไม่ ส่วนกทม. เชื่อเสร็จสมบูรณ์ก่อน 20 ต.ค.


 
1 ต.ค. 55  ไฮเม ยาร์ซา ผอ.ฝ่ายฟุตซอล สหพันธ์ฟุตบอลแห่งนานาชาติ (ฟีฟ่า) ในฐานะผู้จัดการการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 พร้อมด้วย ศุภชัย ตันติคมน์ ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. และทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าฯ กทม. ได้เดินทางไปตรวจสนาม "แบงค็อก ฟุตซอล อารีนา" ที่หนองจอก เพื่อดูความคืบหน้าการก่อสร้างสนาม ที่ประเทศไทยจะใช้เป็นสนามหลักในการแข่งขันฟุตซอลโลก 2012 ระหว่างวันที่ 1-18 พฤศจิกายนนี้

ศุภชัย ตันติคมน์ ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. ในฐานะ ผอ.สนามแบงค็อก ฟุตซอล อารีนา เผยถึงการก่อสร้างว่าขณะนี้คืบหน้าประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์ มีการเทปูนพื้นสนามเรียบร้อยแล้วจากนั้นอีกราวๆ 3-4 วัน จึงจะเก็บรายละเอียดของพื้นสนามเสร็จสมบูรณ์ ส่วนอัฒจันทร์จะเทปูนเสร็จภายในสัปดาห์นี้ โดยบางส่วนได้ติดตั้งเก้าอี้ผู้ชมเรียบร้อย


ด้านทยา ทีปสุวรรณ กล่าวว่า ยอมรับว่าเป็นห่วงเรื่องการก่อสร้างอยู่บ้าง แต่ กทม.จะทำเต็มที่ที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยอยู่ในระหว่างการปรึกษากันว่าจะตัดรายละเอียดบางอย่างที่ไม่ส่งผลกระทบกับการแข่งขันออกไปบ้าง เพื่อให้โครงการเสร็จทันกำหนด ส่วนเรื่องการติดตั้งอุปกรณ์ตกแต่งและใช้งานภายในห้องรับรอง , ห้องสื่อมวลชน และห้องฝ่ายเทคนิคต่างๆ จะไม่มีปัญหาอย่างแน่นอน ส่วนการประชาสัมพันธ์อยู่ในระหว่างการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ ไฮเม ยัสซา กล่าวว่า ฟีฟ่าต้องการให้สนามเสร็จพร้อมแข่งขัน โดยงานระบบที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันต้องเสร็จเรียบร้อยและใช้งานได้ดี ส่วนภูมิทัศน์ภายนอกเน้นให้เก็บงานให้เรียบร้อย ซึ่งจากการมาดูตนเห็นว่าทุกฝ่ายทำงานอย่างเต็มที่และรู้สึกเห็นใจเรื่องอุปสรรคดินฟ้าอากาศ


"อย่างไรก็ตามฟีฟ่าจะใช้เวลาพิจารณาราว 5-7 วัน จึงจะสามารถให้คำตอบได้ว่าจะใช้แบงค็อก ฟุตซอล อารีนา จัดพิธีเปิดการแข่งขันตามโปรแกรมหรือไม่ อย่างไรก็ตามยอมรับว่าเป็นห่วงเล็กน้อย แต่ทุกอย่างต้องดำเนินต่อไปเชื่อว่าไทยจะสามารถก่อสร้างสำเร็จทันกำหนด"

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์