สหรัฐนำห่าง10-6ไรเดอร์ คัพ

          ศึกกอล์ฟแห่งศักดิ์ศรี ไรเดอร์ คัพ ครั้งที่ 39 รีประเภททีมระหว่างสหรัฐอเมริกา และ ยุโรป ที่สนามเมดินาห์ คันทรี คลับ ระยะ 6,713 หลา พาร์ 71 เมืองเมดินาห์ รัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 2 ของการแข่งขันหลังจบวันแรกที่สหรัฐนำอยู่ 5-3 โดยช่วงเช้าแข่งแบบโฟร์ซัม (แข่งประเภทคู่ใช้ลูกเดียวในการตี) และ ช่วงบ่ายเป็นโฟร์บอล (แข่งประเภทคู่แต่ตีลูกของตัวเอง)

          ช่วงโฟร์ซัม เดวิส เลิฟ เดอะ เธิร์ด กัปตันทีมสหรัฐ ตัดสินใจไม่ใช้ ไทเกอร์ วูดส์ อดีตโปรหมายเลข 1 โลกที่โชว์ฟอร์มไม่ดีจนแพ้ทั้ง 2 แมตช์ในวันแรก ปรากฎว่าคู่แรก จัสติน โรส กับ เอียน โพลเตอร์ เอาชนะ เวบบ์ ซิมพ์สัน กับ บั๊บบา วัตสัน ไปได้ก่อน 1 อัพ แต่ 3 คู่ที่เหลือทีมเจ้าถิ่นเก็บชัยได้เรียบ ไล่ตั้งแต่ คีแกน แบรดลีย์ กับ ฟิล มิคเคลสัน ชนะ ลี เวสวูดส์ กับ ลุค โดนัลด์ ขาดลอย 7-6, เจสัน ดัฟเนอร์ คู่ แซ็ค จอห์นสัน เอาชนะ นิโคลัส โคลแซร์ตส์ กับ เซร์คิโอ การ์เซีย 2-1 และ จิม ฟิวริก คู่ แบรนด์ท สนีเดเกอร์ ชนะ รอรีย์ แม็คอิลรอย กับ แกรม แม็คดาวล์ 1 อัพ ทำให้ สหรัฐขโยกนำห่าง 8-4

          มาถึงช่วงบ่ายสหหรัฐมาได้อีก 2 คะแนนจาก ดัสติน จอห์นสัน กับ แมตต์ คูชาร์ เอาชนะ นิโคลัส โคลแซร์ตส์ กับ พอล ลอว์รี่ 1 อัพ ก่อนที่ บั๊บบา วัตสัน และ เว็บบ์ ซิมพ์สัน เอาชนะ จัสติน โรส กับ ฟรานเชสโก โมลินารี อีก 5-4 แต่ทีมยุโรปก็ชนะได้บ้างใน 2 คู่สุดท้าย เซร์คิโอ การ์เซีย กับ ลุค โดนัลด์ เอาชนะ ไทเกอร์ วูดส์ กับ สตีฟ สตริคเกอร์ 1 อัพ และ รอรีย์ แม็คอิลรอย กับ เอียน โพลเตอร์ ชนะ เจสัน ดัฟเนอร์ กับ แซ็ค จอห์นสัน 1 อัพ สรุปคะแนนหลังผ่าน 2 วัน สหรัฐ นำอยู่ 10-6 มีโอกาสดีที่จะคว้าแชมป์ โดยวันสุดท้ายจะเป็นประเภทเดี่ยว 12 คน ซึ่งทีมยุโรปจำเป็นต้องชนะให้ได้ถึง 8 จาก 12 แมตช์ ทำสถิติซ้ำรอยกับที่แมสซาชูเซตต์ เมื่อปี 1999 ที่แซงกลับมาคว้าแชมป์จากที่ตามอยู่ 4 คะแนน ขณะที่ สหรัฐ ขออีก 4 แต้มครึ่งก็เป็นแชมป์ทันที

          หลังการแข่งขัน เลิฟ ให้สัมภาษณ์ว่า "ทุกคนเล่นได้ดี และสนุกไปกับการแข่งขัน เราทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ" ด้าน โฮเซ มาเรีย โอลาซาบัล กัปตันทีมยุโรปที่ลูกทีมต้องเค้นฟอร์มเพื่อเป็นแชมป์สมัยที่ 5 จาก 7 ครั้ง กล่าวว่า "2 แต้มสุดท้ายที่้ได้มากสำคัญอย่างมาก มันทำให้เรามีโอกาส อย่างที่เคยเกิดขึ้นแล้วในอดีต ผมเชื่อว่าจังหวะจะกลับมาเข้าทางเรา"



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์