บาอีกแล้ว!ยิงเบิ้ลสาลิกาไล่เจ๊าเรดดิ้งหืด 2-2



 เด็มบ้า บาเจ้าพ่อดาวซัลโวครึ่งฤดูกาลแรกยังเป็นที่พึ่งของสาลิกาดงนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ดได้เสมอแม้ทีมจะโดนเรดดิ้งออกนำไปก่อนถึงสองหนแต่สุดท้ายเขาก็กดเบิ้ลพาเสมอไล่เจ๊า 2-2 สำเร็จ

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

สนาม : มาเดจสกี้ สเตเดี้ยม

วันเสาร์ที่ 29 กันยายน 2555


เรดดิ้ง 2:2 นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

ประตู
: 1-0 เคเบ้ น.58, 1-1 บา น.59, 2-1 ฮันท์ น.62, 2-2 บา น.83

เกมนี้นิวคาสเซิ่ลต้องปรับกองกลางเล็กน้อยเพราะกาบายไม่อยู่เป็นบิกิริมาน่าดาวรุ่งที่ซื้อมาช่วงซัมเมอร์ลงสนามแทน ส่วนแนวรับโคลอชชินี่ก็ยังไม่มีชื่อให้วิลเลียมสันลงสนามไปก่อน

ครึ่งแรก

เริ่มต้นมา 10 นาทียังไม่มีอไรกันมากเป็นสาลิกาที่ได้ครองบอลมากกว่าแต่จังหวะบุกก็ต่อบอลกันไม่ค่อยจะคมนัก เน้นบอลขึ้นกันตามปีกแต่ก็ไปได้ไม่สุดไม่ก็ยังเปิดกันไม่แม่นเท่าไหร่

ผ่านมาถึง 20 นาทีเกมเริ่มเปิดแลกกันแล้วผลัดกันบุกมาถึงหน้าปากประตูกันได้บ่อยและก็เรดดิ้งก็มีลุ้นให้หวาดเสียวกันก่อนจากบอลเปิดทางริมเส้นขวาโยนเข้าไปถึงเสาสอง เพิร์ชโหม่งเคลียร์ไปแต่ก็ยังเข้าทางชอรี่ย์เติมมาวอลเล่ย์เลยแต่ก็หลุดกรอบไปไกล

เจ้าบ้านเริ่มต่อบอลได้น้ำได้เนื้อมากกว่าแล้วและก็มีโอกาสเกือบได้ประตูขึ้นนำไปด้วยจากจังหวะบอลถูกถ่ายออกไปทางซ้ายถึงแม็คอนัฟฟ์ ก่อนจะได้ตั้งป้อมเปิดเข้าไปข้างในที่เสาไกลมีโปเกรบเนี๊ยคได้โหนโหม่งเน้นๆแต่ฮาร์เปอร์ยังเอื้อมไปปัดบอลที่กำลังจะเสียบคานออกหลังทัน

นาที 35 โอกาสครั้งแรกของสาลิกาเพิ่งจะมาหลังได้ครองบอลอยู่ซักพักแต่หาช่องเจาะไม่เจอเลย ติโอเต้เลยไหลมาหน้าเขตโทษให้กับโฮนาสแต่งเข้าขวาทีนึงก่อนจะลองส่องไกลดูแต่บอลก็ลอยออกไปไม่ตรงเป้า

ช่วงท้ายครึ่งแรกเกมของทีมเยือนก็ยังไม่กระเตื้องเลยมาได้โอกาสโต้กลับบอลมากลางสนามให้กับบาก่อนจะจ่ายฝากต่อไปที่ซิสเซ่ทางซ้ายก่อนแตะบอลเข้าในแล้วลองสับไกหน้าเขตโทษแต่ก็หลุดไม่ได้ลุ้นอีกแล้ว

ทดเจ็บเกือบจะมีประตูของเรดดิ้งด้วยจากบอลเปิดเข้าไปข้างในหลุดถึงโปเกรบเนี๊ยคพักอกหลบตัวประกบมาจะง้างยิงแล้วแต่เพิร์ชมาจากไม่รู้เตะบอลทิ้งไปได้ก่อนทำให้ยังเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลัง

กลับมาเริ่มครึ่งหลังรูปเกมยังคล้ายๆเดิมเจ้าบ้านได้บุกเข้าใส่มากกว่าแต่บอลจากริมเส้นที่เปิดเข้าไปยังเจอฮาร์เปอร์ออกมาตัดได้เรื่อย ส่วนนิวคาสเซิ่ลก็เกือบจะได้โอกาสลุ้นให้ซี๊ดจากซิสเซ่ได้บอลในเขตโทษล็อกหนีตัวประกบไปแล้วได้ยิงแต่บอลยังโดนบล็อกอยู่

และแล้วนาที 57 เจ้าบ้านก็ได้สิ่งที่ต้องการเสียทีจากแม็คอนัฟฟ์ที่พาบอลขึ้นมาทางซ้ายก่อนจะมองเข้าข้างในแล้วจ่ายมาที่เคเบ้วิ่งมารับบอลต่อก่อนจะเลี้ยงจี้เข้าเขตโทษแล้วจัดการสับไกเลย เหมือนจะเสียหลักนิดนึงแต่กลายเป็นดีบอลกลิ้งเสียบเสาแรกเข้าไป เรดดิ้งนำแล้ว 1-0

แต่เพียงแค่นาทีเดียวให้หลังสาลิกาก็คัมแบ็คกลับมาอย่างรวดเร็วเป็นจังหวะที่ติโอเต้ได้บอลกลางสนามก่อนจะเปิดบอลยาวเข้าไปเขตโทษไปเลยมีบาวิ่งสอดแนวรับมาแล้วไม่ต้องคิดอะไรทั้งสิ้นวอลเลย์ตามน้ำไปเลยส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายอย่างสวยงาม นิวคาสเซิ่ลกลับมาตีเสมอ 1-1

บทจะมีประตูก็มาอีกแล้วและคราวนี้ก็เป็นเจ้าบ้านที่ได้ออกนำกันอีกครั้งจากบอลฝากไปฝั่งซ้ายที่แม็คอนัฟฟ์คนเดิมเลี้ยงๆวนไปวนมาก่อนจะกระชากไปตามริมเส้นแล้วเปิดเข้าไปข้างใน บอลเลยโปเกรบเนี๊ยคไปแต่ยังมีฮันท์อยู่ข้างหลังโหม่งไปเสาไกลไม่เหลือ เรดดิ้งนำเป็น 2-1

เจ้าบ้านเหมือนได้ใจบุกได้บุกใหญ่เลยมาได้โอกาสลองส่องอีกแล้วจากบอลโยนเข้าไปข้างใน โปเกรบเนี๊ยคจะตีลังกายิงแต่โดนโหม่งสกัดไว้ แนวรับนิวคาสเซิ่ลรีบมาเตะเคลียร์สะเปะสะปะเข้าทางเลเกิร์ทวู้ดวิ่งมาซัดตูมเดียวหายไปไหนไม่รู้

สุดท้ายนาที 82 สาลิกาก็เฮลั่นมาได้ประตูตีเสมออีกครั้งจนได้จากจังหวะบอลขึ้นริมเส้นซ้ายที่เฟอร์กูสันก่อนจะครอสเข้าไปข้างใน บอลถึงบาสอดเข้ามาโหม่งไม่ถึงแต่กลายเป็นว่ามีโชคเล็กบอลมันดันเลยไปโดนแขนแทนส่งบอลลอดขาแม็คคาร์ธี่ย์ไปเลย นิวคาสเซิ่ลตีเสมอเป็น 2-2

ช่วงทดเจ็บเจ้าบ้านน่าได้ประตูชัยจริงๆจากลูกยิงของแม็คอันฟฟ์ที่ได้ลองส่องจากหน้าเขตโทษ บอลโค้งแบบฮาร์เปอร์ยืนนิ่งไปแล้วแต่ดันไปชนเสาไกลอย่างจัง

สุดท้ายนิวคาสเซิ่ลก็ทำสำเร็จแบ่งแต้มกับเรดดิ้งไปได้ 2-2 ทำให้เขาขยับไปอยู่อันดับ 8 มีคะแนนเท่ากับอาร์เซน่อลที่ 9 แต้ม ส่วนเรดดิ้งยังน่าเสียดายหาชัยชนะในลีกสูงสุดนัดแรกไม่เจอ

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

เรดดิ้ง
: อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ย์, นิคกี้ ชอรี่ย์, อาเดรียน มาเรียปป้า, คาสปาร์ส กอร์เกส, ฌอน คัมมิงส์, เจม คาราแคน, มิเกเล่ ลิเกิร์ทวู้ด, โจบี้ แม็คอนัฟฟ์, จิมมี่ เคเบ้ (แม็คเคลียรี่ น.70), พาเวล โปเกรบเนี๊ยค (โรเบิร์ต น.77), โนเอล ฮันท์

สำรองไม่ได้ลงสนาม : อเล็กซ์ เพียร์ช, ฮัล ร็อบสัน-คานู, แดนนี่ กัทธรี่, เจค เทย์เลอร์, อดัม เลอ ฟอนเดร

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด : สตีฟ ฮาร์เปอร์, ดาวิเด้ ซานตอน, ไมเติ่ล วิลเลียมสัน, เจมส์ เพิร์ช, สตีเฟ่น เทย์เลอร์ (เทเวอร์เนียร์ น.56), กาเอล บิกิริมาน่า (เฟอร์กูสัน น.70), ชีค ติโอเต้, โฮนาส กูเตียร์เรซ, ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา, ปาปิส ซิสเซ่ (อเมโอบี้ น.70), เด็มบ้า บา

สำรองไม่ได้ลงสนาม : โรเบิร์ต เอลเลียต, เวอร์น่อน อนิต้า, กาเบรียล โอแบร์ต็อง, แซมมี่ อเมโอบี้






 


แหล่งที่มา: ขอขอบคุณ lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์