แฮมิลตันชิ่งแม็คลาเรนซบเมอร์ซิเดส

           ลูอิส แฮมิลตัน นักขับรถสูตรหนึ่งชื่อดัง ชาวอังกฤษ เตรียมย้ายจากทีมแม็คลาเรน ไปร่วมทีมเมอร์ซิเดส หลังจบฤดูกาลนี้ ด้วยสัญญามูลค่ามหาศาล ที่อาจจะสูงถึง 60 ล้านปอนด์

            "เดอะ ซัน" สื่อจอมแฉแห่งเมืองผู้ดี รายงานว่า แฮมิลตัน จะย้ายไปแทนที่ของไมเคิล ชูมัคเกอร์ จอมเก๋าชาวเยอรมัน ที่เพิ่งประกาศอำลาวงการเป็นครั้งที่ 2

             แฮมิลตัน ได้ปฏิเสธสัญญาฉบับใหม่มูลค่า 36 ล้านปอนด์ ที่ แม็คลาเรน เสนอมาให้ และเตรียมอำลาทีมหลังจากอยู่มายาวนานถึง 14 ปีตั้งแต่ยังเป็นเด็ก

             คาดว่า ตีนผีเมืองผู้ดี จะได้ค่าเหนื่อยถึงปีละ 15 ล้านปอนด์ ตลอดระยะเวลา 3 ปีในสัญญากับ เมอร์ซิเดส แต่เมื่อรวมโบนัส ทั้งจากการคว้าแชมป์แต่ละสนาม และการคว้าแชมป์โลกแล้ว ทำให้ แฮมิลตัน อาจจะรับทรัพย์ก้อนโตถึง 60 ล้านปอนด์

            นอกจากนั้น แฮมิลตัน ที่ปัจจุบันอาศัยอยู่ในโมนาโก ยังได้รับอนุญาตให้เซ็นสัญญาสปอนเซอร์ส่วนตัวได้ โดยไม่เกี่ยวข้องกับ เมอร์ซิเดส ด้วย ทำให้เขามีโอกาสทำเงินได้ถึง 100 ล้านปอนด์ตลอดระยะเวลา 3 ปีหลังจากนี้

            สำหรับ แฮมิลตัน เจ้าของแชมป์โลกเอฟวัน เมื่อปี 2008 ตกเป็นข่าวเรื่องย้ายทีมมาหลายเดือนแล้ว เพราะไม่พอใจทีมงานของ แม็คลาเรน ที่ปรับแต่งรถได้ไม่ดีนักจนทำให้เขาชวดคว้าแชมป์โลกมาหลายปี ทำให้ถึงแม้ แฮมิลตัน วัย 27 จะอยู่กับ แม็คลาเรน มาตั้งแต่อายุเพียง 13 ปี แต่เชื่อว่าคราวนี้เขาคงจะย้ายทีมค่อนข้างแน่

            การย้ายมาร่วมทีมเมอร์ซิเดสครั้งนี้ จะทำให้ แฮมิลตัน มีโอกาสได้ร่วมงานกับ รอสส์ บรอว์น สุดยอดทีมบอสสมองเพชรของทีม ที่เคยช่วยให้ ชูมัคเกอร์ คว้าแชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง 7 สมัยมาแล้ว และยังเป็นผู้อยู่เบื้องหลังที่ทำให้ เจนสัน บัตตัน นักซิ่งชาวอังกฤษ คว้าแชมป์โลก เมื่อปี 2009 ด้วย

            ด้าน "ไส้กรอกบิน" ชูมัคเกอร์ วัย 42 ปี ไม่ประสบความสำเร็จในการกลับมาแข่งเอฟวันอีกครั้งตั้งแต่ปี 2010 จนทำให้ต้องเลิกเล่นเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งคาดว่าจะเป็นการถาวรในที่สุด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์