ไม่รอด!เอฟฯลูกผสมพ่ายยูงทองจอดป้ายรอบ3แคปิตัล วัน คัพ 2-1

ครึ่งแรก

เริ่มเกมครึ่งแรกและเป็นลีดส์ ยูไนเต็ดได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ได้บอลตั้งป้อมซัดจากระยะ 12 หลาด้วยเท้าซ้ายข้างถนัดบอลพุ่งวาบเข้าไปกองก้นตาข่ายเป็นประตูให้เจ้าถิ่นขึ้นนำเพียงนาทีที่ 4 เท่านั้น

หลังจากได้ประตูลีดส์ ก็มาได้ลุ้นทำประตูอีกครั้งจากจังหวะขึ้นโขกของเจสัน เพียร์ซกองหลังที่เติมขึ้นมาแต่บอลไม่ตรงกรอบในนาทีที่ 12

ทั้ง 2 ทีมยังเปิดเกมบู๊กันอยู่กลางสนามไม่ค่อยมีจังหวะยิงประตูจะแจ้งมากเท่าไหร่จนมาถึงนาทีที่ 28 ไมเคิ่ล ทังก์ได้ลองอัดฟรีคิกระยะไกลแต่บอลพุ่งหลุดเสาขวาไปแบบได้ลุ้นเหมือนกัน

จังหวะต่อเนื่องเอฟเวอร์ตันทำเกมขึ้นมาบ้างและเป็นวิคเตอร์ อนิเชเบ้ที่กำลังฟอร์มสดได้ลองส่องด้วยขวาแต่บอลก็เหินข้ามคานออกไปเช่นกัน

มาถึงตอนนี้ทีมเยือนเปิดฉากบุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่องและได้เปิดบอลป้วนเปี้ยนหน้าประตูของเจ้าถิ่นอยู่หลายครั้งแต่กองหลังของ"ยูงทอง"ยังไม่พลาดเคลียร์ออกมาได้หมด
เข้าสู่นาทีสุดท้ายของครึ่งแรกเอล-ฮัดจิ ดิยุฟได้เปิดคอร์เนอร์เข้ามาหน้าปากประตูและเป็นทอม ลีส์ได้โขกเต็มๆแต่บอลไปเข้ามือของแยน มูชาที่เซฟเอาไว้ได้ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 1-0

ครึ่งหลัง


เริ่มครึ่งหลังเอฟเวอร์ตันยังครองบอลบุกกดดันได้อย่างต่อเนื่องเพื่อทวงประตูคืนและมีจังหวะได้ลุ้นอย่างที่สุดในนาทีที่ 57 เมื่อแกรี่ เนสมิธได้โหม่งโล่งๆบริเวณกรอบเขตโทษด้านขวาแต่กลับขวิดบอลไม่ตรงกรอบ

ถัดมาอีกไม่กี่นาทีเอฟเวอร์ตันได้ลุ้นอีกรอบจากวิคเตอร์ อนิเชบี้ที่ได้ง้างเท้ายิงด้วยซ้ายในกรอบ 18 หลาแต่บอลหลุดเสาไปอีกครั้ง

มาถึงนาทีที่ 69 สาวก"ยูงทอง"ได้เฮสนั่นอีกครั้งเมื่อได้ลูกฟรีคิกบริเวณกรอบเขตโทษด้านซ้ายก่อนเล่นสั้นเขี่ยมาให้แดนนี่ พิวซัดด้ายซ้ายเต็มข้อบอลไปโดนรูดอล์ฟ ออสตินที่ยืนอยู่ท่ามกลางนักเตะทีมเยือนสะกิดบอลผ่านมือของแยน มูชาเข้าไปให้เจ้าถิ่นออกนำ 2-0

เกมเริ่มออกอรรถรสกันมากขึ้นและเป็นเอฟเวอร์ตันที่ได้ลุ้นตีไข่แตกบ้างในนาทีที่ 70 เมื่อมารูยาน เฟลไลนี่ลากบอกขึ้นมากลางสนามก่อนสับด้วยขวานอกเขตโทษแต่เจมี่ แอชดาวน์ยังไม่พลาดปัดบอลออกไปได้

เกมมาสนุกกันในช่วงปลายครึ่งหลังและเอฟเวอร์ตันตีไข่แตกได้สำเร็จจากจังหวะฟรีคิกกลางสนามและเป็นวิคเตอร์ อนิเชเบ้โหม่งชงมาบริเวณเสาสองให้ซิลแวง ดิสแตงที่รออยู่โหม่งบอลย้อยเข้าไปกองในตาข่ายได้สำเร็จในนาทีที่ 81

เอฟเวอร์ตันพยายามบุกแหลกในช่วงท้ายแต่ก็ยังไม่สามารถส่งบอลผ่านมือของเจมี่ แอชดาวน์ได้เลยก่อนที่พวกเขาต้องร่วงตกรอบไปด้วยสกอร์ 2-1

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม :


ลีดส์ ยูไนเต็ด :
เจมี่ แอชดาวน์, ทอม ลีส์, เจสัน เพียร์ซ , ซามูเอล ไบรอัม, รูดอล์ฟ ออสติน , ไอแดน ไวท์ , แดนนี่ พิว, ไมเคิ่ล บราวน์ , ไมเคิ่ล ทังก์, ลูชาโน่ เบ็คคิโอ, เอล-ฮัดจิ ดิยุฟ

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนาม :พอล ราชุบก้า, อดัม ดรูรี่ย์, ปาทริค คิสนอร์โบ, ลุค วาร์นี่ย์, แซค ธอมป์สัน, แอนดี้ เกรย์, โดมินิค โพลีออน

เอฟเวอร์ตัน :
แยน มูชา, จอห์น ไฮติงก้า , ซิลแวง ดิสแตง,เซมุส โคลแมน, ไบรอัน โอเวียโด้ , มารูยาน เฟลไลนี่ , ฟรังซิสโก้ ซานโตส ดา ซิลวา จูเนียร์ ( ฟิล เนวิลล์ น. 46), เควิน มิรัลลาส, สตีเว่น เนสมิธ (นิกิชา เยลาวิช น. 65), มากาย กูอาย (สตีเว่น พีนาร์ น. 46), วิคเตอร์ อนิเชเบ้
ตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : ทิม ฮาวเวิร์ด, ฟิล จากิลก้า, แชน ดัฟฟี่, อพอสโทลอส เวลลิออส

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์