ช้างเทงบ 520 ล้านหนุน เอฟเวอร์ตันอีก 3 ปี

นายสมชัย สุทธิกุลพานิช รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส
 
บริษัทไทยเบฟเวอเรจ มาร์เกตติ้ง ได้เป็นประธานการลงนามระหว่าง “เบียร์ช้าง” กับสโมสรเอฟเวอร์ตัน ทีมดังในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 17 ม.ค.ที่โรงแรมพลาซ่า แอท ธินี พร้อมด้วย คีธ วานเนสส์ หัวหน้าคณะบริหารของสโมสร “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เนื่องจากสัญญาเก่าระหว่าง “เบียร์ช้าง” กับทีมจากถิ่นกูดิสันปาร์ค จะหมดลง เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล 2007-2008 และ “เบียร์ช้าง” พร้อมที่จะต่อสัญญาฉบับใหม่ไปอีก 3 ปี ระหว่างฤดูกาล 2008-2010

บริหาร “เบียร์ช้าง” กล่าวว่า

“ไทยเบฟ” กับสโมสรเอฟเวอร์ตัน ได้ร่วมมือกันทำงานด้วยดีมาตลอดระยะเวลา 4-5 ปีที่ผ่านมา โดยทั้ง 2 หน่วยงานได้ร่วมกันก่อตั้งศูนย์ฝึกฟุตบอล “ช้าง-เอฟเวอร์ตัน” ที่สนามไทยเบฟ ซึ่งตอนนี้มีนักเตะระดับเยาวชนอายุ 6-15 ปี ประมาณ 500 คน อยู่ในโครงการ ซึ่งสโมสร “ทอฟฟี่” ได้ส่งโค้ชฝีมือดีมาช่วยวางยุทธศาสตร์และดูแลศูนย์ฝึกแห่งนี้ อย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง และหากนักเตะดาวรุ่งคนใดมีแวว ก็จะถูกเลือกให้ไปฝึกซ้อมกับสโมสรที่ประเทศอังกฤษต่อไป

นายสมชัย ยังกล่าวต่อไปอีกว่า

ในการร่วมมือกันครั้งแรก “เบียร์ช้าง” ได้ทดลองเซ็นสัญญากับ เอฟเวอร์ตัน เป็นระยะเวลา 1 ปี จากนั้นได้ต่อสัญญาอีก 3 ปี จนสัญญาฉบับเก่าจะหมดลง เมื่อสิ้นสุดฤดูกาลนี้ และ “เบียร์ช้าง” ได้ตกลงต่อสัญญากับ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” ไปอีก 3 ปี ในวงเงิน 8,000,000 ปอนด์ หรือประมาณ 520,000,000 บาท

โดยเหตุผลที่สัญญาฉบับใหม่มีมูลค่ามากกว่าเดิม 10 เปอร์เซ็นต์ นั้น เป็นไปตามข้อตกลงที่ว่า
 
หากสโมสรสามารถทำผลงานได้ดี และมีโอกาสได้ไปเล่นในฟุตบอลยุโรป มูลค่าของสัญญาที่จะเซ็นกันใหม่ต้องเพิ่มขึ้นด้วย ส่วนในอนาคตหากทีมชาติไทย ต้องการเดินทางไปฝึกซ้อมที่ เอฟเวอร์ตัน คิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไร ทาง “เบียร์ช้าง” พร้อมที่จะเจรจากับสโมสรให้ทันที

คีธ วานเนสส์ กล่าวว่า

สโมสรเอฟเวอร์ตัน รู้สึกปลาบปลื้มใจที่ได้ร่วมงานกับ “เบียร์ช้าง” ต่อไป เพราะตลอดเวลา 4 ปีที่ผ่านมา ทั้ง 2 หน่วยงานได้ร่วมมือกันทำงานอย่างราบรื่น และในฤดูกาลนี้ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” ต้องการจะทำอันดับ เพื่อให้ผ่านเข้าไปเล่นในยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก รวมทั้งช่วงปิดฤดูกาลอาจจะนำทีมเดินทางมาอุ่นเครื่องให้แฟนฟุตบอลชาวไทยได้ชมกันด้วย.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์