2นาที2ลูก!ไก่พลิกเฉือนควีนส์ปาร์คหืดจับ 2-1


 
ทอตแน่ม ฮอตสเปอร์เก็บชัยนัดแรกในบ้านได้สำเร็จหลังจากใช้เวลา 2 นาทีในครึ่งหลังยิงทีเดียว 2 ประตูพลิกแซงควีนส์ พาร์ค เรนเจอร์สก่อนชนะไปด้วยสกอร์ 2-1

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน 2555


ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 2-1 ควีนส์ พาร์ค เรนเจอร์ส

สนาม : ไวท์ ฮาร์ท เลน

ประตู :
0-1 บ๊อบบี้ ซาโมร่า น. 32, 1-1 อเลฮานโดร ฟาอูร์ลิน (ทำเข้าประตูตัวเอง) น. 59, 2-1 เจอร์เมน เดโฟ น. 61

อังเดร วิลลาส-โบอาสตัดสินใจส่งแบรด ฟรีเดลนายด่านมะกันกลับมาลงสนามเฝ้าเสาในเกมนี้ตามที่บอกเอาไว้ทำให้ฮูโก้ ญอริสมือ 1 ทีมชาติฝรั่งเศสที่ได้ลงเล่นในยูโรป้า ลีกกลางสัปดาห์ต้องกลับไปนั่งรอโอกาสเหมือนเดิม

ขณะเดียวกันAVBใช้บริการของเจอร์เมน เดโฟหัวหอกทีมชาติอังกฤษที่กำลังเข้าฝักลงยืนหน้าเป้าคนเดียวโดยมีแกเร็ธ เบล,อาร่อน เลนน่อนและกิลฟี่ ซิกูร์ดส์สันคอยสนับสนุนด้านหลัง

ด้านมาร์ค ฮิวจ์สจัดแผงกองกลางแน่นหนาปล่อยให้บ๊อบบี้ ซาโมร่าคอยป่วนแดนหน้าเพียงคนเดียวส่วนแผงหลังนั้นเป็นหน้าที่ของจูลิโอ เซซาร์จอมหนึบบราซิลที่นัดที่แล้วโชว์ผลงานสุดหนึบได้รับความไว้วางใจให้เฝ้าหน้าปากประตูต่อไป

ครึ่งแรก

ควีนส์ พาร์คเซ็งโปรถีบเดี้ยงแต่ต้นเกม
เริ่มเกมมาแค่ 3 นาทีโจเซ่ โบซิงวาแบ็กขวาโปรตุเกสมีอาการบาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหวทำให้มาร์ค ฮิวจ์สต้องส่งคีรอน ดายเออร์ลงมาประจำตำแหน่งแทนเสียโควต้าเปลี่ยนตัวตั้งแต่หัววัน

ฟรีเดลโชว์หนึบญอริสนั่งเซ็ง
นาทีที่ 12 ควีนส์ พาร์ค เรนเจอร์ส ได้บุกขึ้นมาด้านขวาของสนามก่อนที่เดวิด ฮอยเล็ตต์ที่วันนี้ได้ยืนประจำการด้านปีกขวาตะบันด้วยขวาเต็มข้อแต่เป็นแบรด ฟรีเดลนายทวารจอมเก่าโชว์ซูเปอร์เซฟกระโดดปัดบอลด้วยมือเดียวพ้นหน้าปากประตูออกไป

หนึบดีนัก!ซาโมร่าอัดจ่อๆควีนส์ พาร์คขึ้นนำ 1-0
จังหวะสวนกลับของควีนส์ พาร์คชอน ไรท์ ฟิลลิปป์พยายามเปิดบอลเข้ากลางจากด้านขวาแต่โดนบล็อกบอลมาเข้าทางอเลฮานโดร ฟาอูร์ลินที่ปั๊มบอลได้หน้าปากเขตโทษก่อนจ่ายทะลุช่องให้บ๊อบบี้ ซาโมร่าที่ดูเหมือนจะอยู่ในไลน์เดียวกับกองหลังหลุดเข้าไปปาดบอลเข้าประตูโล่งๆผ่านมือของแบรด ฟรีเดลที่หนึบเท่าไหร่ก็ไม่มีปัญหาปัดป้องเป็นประตูนำให้ทีมเยือนก่อน 1-0

ควีนส์ พาร์คได้ใจโหมบุกต่อเนื่อง
หลังจากได้ประตูนำดูเหมือนเกมของเจ้าถิ่นจะช็อตไปเลยเพราะปล่อยให้ควีนส์ พาร์คฯได้บุกอย่างต่อเนื่องแถมยังไม่มีจังหวะโต้กลับงามๆให้แฟนได้ลุ้นอีกต่างหากโดยเฉพาะเกมริมเส้นของเบลและเลนน่อนที่เล่นไม่ออกกันเลยในวันนี้

ไก่ตั้งหลักได้แต่ยังไร้เสียว
เข้าสู่ 5 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรกสเปอร์สพยายามตั้งเกมบุกกลับมาบ้างโดยมุสซาส เดมเบเล่ตั้งป้อมยิงไกลหน้ากรอบเขตโทษแต่ไม่ได้ลุ้นเท่าไหร่ซึ่งก่อนหน้านั้นพวกเขาก็พยายามเปิดบอลจากปีกเข้ามากลางประตูแต่เดโฟก็ยังเข้าไปยังจุดนัดพบไม่ถึงเหมือนกัน

ครึ่งหลัง

เซซาร์หนึบจริง
เริ่มครึ่งหลังสเปอร์สพยายามบุกทวงประตูคืนและเป็นคลิ้นท์ เดมพ์ซี่ย์ที่แย่งบอลมาได้กลางสนามก่อนเลี้ยงมาตะบันไกลบอลเด้งตกพื้นแต่จูลิโอ เซซาร์ยืนตำแหน่งดีปัดบอลออกไปได้

จังหวะต่อเนื่องสเปอร์สเปิดเตะมุมมาหน้าปากประตูและเป็นสตีเว่น คอลเกอร์ได้โขกบอลตกพื้นแต่เซซาร์ยังหนึบปัดบอลด้วยมือเดียวช่วยเซฟทีมได้อีกครั้ง

เล่นดีๆดันยิงตัวเอง
จากจังหวะเตะมุมสตีเว่น คอลเกอร์อาศัยจังหวะโถมขึ้นโม่งจากเสาสองมาที่หน้าปากประตูและเป็นเจอร์เมน เดโฟที่พยายามเข้าชาร์จแต่ไม่ถึงแต่บอลเจ้ากรรมดันกระเด้งมาโดนหลังของอเลฮานโดร ฟาอูร์ลินเข้าประตูตัวเองไปนาทีที่ 59

ไก่ได้ใจเดโฟตามซ้ำขึ้นนำจนได้
สเปอร์สได้ใจจริงๆหลังจากยิงประตูตีเสมอเมื่อเอสเตบัน กราเนโร่เสียบอลในแดนของสเปอร์และเป็นแฟร์ทองเก้นได้บอลลากขึ้นมากลางสนามก่อนจ่ายไปให้แกเร็ธ เบลวิ่งเข้ามายิงด้วยซ้ายไปติดเซฟของเซซาร์ที่ล้มตัวบล็อกทันบอลไปโดนคานก่อนกระเด้งมาเข้าทางเจอร์เมน เดโฟวิ่งเข้ายิงเน้นๆกลายเป็นประตูนำของเจ้าถิ่นในนาทีที่ 61

เซซาร์หนึบอีกไก่อดนำห่าง
สเปอร์สน่าจะได้ลูกนำ 3-1 อย่างที่สุดเมื่อแฟร์ทองเก้นกระชากบอลมาทางริมเส้นด้านซ้ายก่อนผ่านเข้ามาในกรอบเขตโทษเป็นกองหลังของควีนส์ พาร์คฯสกัดกันไม่ดีบอลไปเข้าทางเบลที่เติมขึ้นมาทันเวลาก่อนสับด้วยซ้ายข้างถนัดแต่ยังเป็นเซซาร์ที่ล้มตัวเซฟได้อีกแล้ว

ไก่สวนเร็วเป็นระยะ
เข้าถึงช่วง 10 นาทีสุดท้ายอาร่อน เลนน่อนได้บอลเลี้ยงตลุยขึ้นมาอย่างรวดเร็วก่อนจ่ายให้เบลที่หลบไปรอบอลด้านขวาของเขตโทษซึ่งปีกชาวเวลส์ก็ล็อกบอลหลยกองหลังก่อนยิงด้วยขวาแต่ไปติดเซซาร์ที่พุ่งออกมาบล็อกบอลออกหลังไป

ควีนส์ พาร์คฯบุกไม่เข้าไก่โต้ตามฟอร์ม
เข้าสู่ช่วงท้ายเกมดูเหมือนเกมของทีมเยือนจะทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอันตรงกันข้ามกับสเปอร์สที่หาจังหวะสวนกลับเร็วหลายครั้งแต่ก็ยังโดนกองหลังพุ่งบล็อกหรือไม่ก็ติดมือของเซซาร์ตลอดทำให้ยังไม่สามารถขึ้นนำห่าง 3-1ได้เสียที ก่อนจบเกม 90 นาทีจะชนะไปด้วยสกอร์เพียง 2-1

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม :

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ : แบรด ฟรีเดล, แยน แฟร์ทองเก้น, แกเร็ธ เบล, วิลเลี่ยม กัลลาส, ไคล์ วอล์คเกอร์, คลิ้นท์ เดมพ์ซี่ย์ (ทอม ฮัดเดิ้ลสตัน น. 88), อาร่อน เลนน่อน, มุสซ่า เดมเบเล่, ซานโดร, เจอร์เมน เดโฟ
(อันดรอส ทาวน์เซ่นด์ น. 90), กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน (สตีเว่น คอลเกอร์ น. 45)
ตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : ฮูโก้ ญอริส, ไมเคิ่ล ดอว์สัน, ไรอัน เมสัน, ยาโก ฟัลเก้

ควีนส์ พาร์ค เรนเจอร์ส : จูลิโอ เซซาร์, คลิ้นท์ ฮิลล์, เนดุม โอนูโอฮา, ไรอัน เนลเซ่น, โจเซ่ โบซิงวา (คีรอน ดายเออร์ น. 3), พาร์ค ชี-ซอง, ชอน ไรท์-ฟิลลิปป์ส, เอสเตบัน กราเนโร่, เดวิด ฮอยเล็ตต์, อเลฮานโดร ฟาอูร์ลิน, บ๊อบบี้ ซาโมร่า
(ฌิบริล ซิสเซ่ น. 73)
ตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : โรเบิร์ต กรีน, แซมบ้า ดิยาคิเต้, ชอน เดอร์รี่, แม็กซ์ อีห์เมอร์, เจมี่ แม็คกี










 


แหล่งที่มา: ขอขอบคุณ soccer suck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์