ยิงได้ยิงดี!บาซัดโทนพานิวบดนกขมิ้น 1-0


 
เด็มบ้า บายังคงฟอร์มฮ็อตต่อเนื่องเลยหลังรับบทเป็นฮีโร่อีกนัดนึงช่วยให้สาลิกาดงนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ดเฉือนเอาชนะนกขมิ้นนอริช ซิตี้ที่ยังหาชัยชนะไม่เจอไป 1-0

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

สนาม : สปอร์ต ไดเร็ค อารีน่า

วันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน 2555


นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 1:0 นอริช ซิตี้

ประตู
: 1-0 บา น.19

เกมนี้นิวคาสเซิ่ลยังใช้แผงเกมรับเดิมๆจากเกมยูโรป้าลีกที่ผ่านมา กลางกลับมาพร้อมหน้าพร้อมตาทั้งโฮนาส, กาบายและเบน อาร์กฟา ส่วนกองหน้าได้คู่หูคู่ฮาบากับซิสเซ่กลับมาลงสนามให้แล้ว

ฝั่งทีมเยือนนอริชเกมนี้ถือเป็นเกมแรกที่ฮิวจ์ตันโค้ชของพวกเขากลับมาเยือนเซนต์ เจมส์ พาร์คหลังโดนปลดออกไปเมื่อสองฤดูกาลก่อน เกมนี้มีเปลี่ยนแปลงตำแหน่งแค่ดร็อปโฮลท์เป็นสำรองและให้ฮูลาแฮนลงมาแทน

ครึ่งแรก

เริ่มเกมมาแม้เจ้าบ้านจะได้บุกเยอะกว่าแต่นกขมิ้นมาออกลุ้นกันก่อนในจังหวะที่ทำชิ่งหนึ่งสองริมเส้นของการ์ริโด้หลุดมาก่อนจะเปิดเข้ากลางไปแล้วมีฮูลาแฮนสอดเข้ามาโหม่งแต่ก็ยังไปแฉลบออกหลังแต่จังหวะถัดมาบาสซงดันไปเจ็บซะนี่เลยโดนเปลี่ยนแต่หัววัน

เกมดำเนินมาซักพักเจ้าบ้านเริ่มจะตั้งเกมบุกได้และนาที 20 พวกเขาก็ได้โอกาสลุ้นครั้งแรกและเปลี่ยนเป็นประตูได้เลยจากจังหวะเบน อาร์กฟาพาบอลจากฝั่งตัวเองข้ามกลางสนามมานิดเดียวก่อนจะโชว์คิลเลอร์พาสจ่ายทีเดียวให้บาหลุดแนวรับไปจับบอลแล้วยิงผ่านตัวรัดดี้เข้าไปเลย นิวคาสเซิ่ลนำแล้ว 1-0

หลังจากนั้นนิวคาสเซิ่ลก็ได้ลุยเป็นล่ำเป็นสันแต่ก็ประมาทจังหวะสวนของนกขมิ้นไม่ได้ที่เกือบจะได้ประตูตีเสมอจากการเซ็ทเกมหน้าเขตโทษออกไปทางซ้ายที่ฮูลาแฮนแล้วครอสเข้าไปข้างในมีสน๊อดกราสได้โขกอีกแล้วแต่ก็ยังมีตัวสกัดออกจากหน้าปากประตู

นาที 31 สาลิกาได้ลุ้นอีกแล้วจากบอลเบิ้ลออกมาทางซ้ายให้กับซานตอนเลี้ยงจี้เข้าเขตโทษไปเกือบสุดเส้นหลังแล้วเปิดหักเข้ามา ซิสเซ่พยายามจะยิงก็ดันจับไม่ดีอีก เข้าทางกาบายมาซ้ำก็ไม่เข้ากรอบหลุดออกหลังไป

เข้าสู่ช่วงท้ายครึ่งแรกแล้วนอริชพยายามจะตั้งเกมบุกแต่ก็ไม่ค่อยขึ้นเท่าไหร่ ส่วนนิวคาสเซิ่ลก็ได้ครองบอลจ่ายหาช่องไปเรื่อยเกือบจะได้ยิงเหมือนกันจากเบน อาร์กฟาที่กดสกิลลอดขาลากมาถึงหน้าเขตโทษก่อนจะจ่ายไปที่ว่างให้บาแต่ก้าวช้าไปนิดเดียวอดยิง

นาทีสุดท้ายของครึ่งแรกเจ้าบ้านก็มาจุดโทษส่งท้ายจากจังหวะบอลลอยโด่งในเขตโทษแล้วมอร์ริสันไปหนุนใส่วิลเลียมสันจนเป่าให้เป็นจุดโทษ ก่อนซิสเซ่มารับหน้าที่สังหารแต่ดันยิงหลุดคานออกไปหน้าตาเฉยเลยยังไม่ได้ประเดิมประตูในซีซั่นนี้ซะที ก่อนจะจบเกมไปด้วยสกอร์นิวคาสเซิ่ลนำอยู่ 1-0

ครึ่งหลัง

กลับมาเริ่มครึ่งหลังนาทีเดียวสาลิกาเกือบโดนตีเสมอซะแล้วจากฮูลาแฮนที่ไปเบียดๆเอาบอลหนีมาได้ที่กลางสนามก่อนจะลากเข้าไปแล้วจ่ายทะลุช่องให้กับฮาวสันหลุดเข้าไปยิงแต่ต้องชมฮาร์เปอร์วิ่งลืมแก่ออกมาปิดมุมได้หมดช่วยให้ทีมไม่เสียประตู

นาที 53 จังหวะของนกขมิ้นมาอีกแล้วเป็นจังหวะเตะมุมโดยสน๊อดกราสเปิดย้อนมากลางเขตโทษให้กับมอร์ริสันถอยมาโขกไปเสาสองแต่ซานตอนก็โหม่งเคลียร์ออกไปก่อน มีตัววิ่งมายิงซ้ำก็ไม่ตรงกรอบ

ปล่อยให้เขาบุกอยู่นานเจ้าบ้านมาลองส่องบ้างเริ่มต้นที่ไปเก็บบอลตรงมุมกรอบเขตโทษทางขวาก่อนจะลากผ่านตัวประกบมาได้แล้วสับไกทันที บอลติดไซด์ก้อยจะเลี้ยงเข้าเสาแรกอยู่แล้วแต่รัดดี้ก็ยังปัดออกหลังไปได้อยู่

นาที 68 สาลิกาได้ครองบอลมากกว่าและโอกาสก็มาเรื่อยๆคราวนี้จากเบน อาร์กฟาฝากมาที่อนิต้ามองเห็นลูทางก็เปิดยาวเข้าเขตโทษไปเลยมาเข้าหัวของซิสเซ่แต่ก็ยังโหม่งได้ไม่ดียังไม่ได้ประตูปลดล็อกซะที แถมโหม่งเสร็จเจอเปลี่ยนออกอีกมีโอแบร์ตองลงมาแทนอีก

เข้าช่วงท้ายเกมสาลิกาเกือบจะมีประตูเพิ่มด้วยในนาที 82 จากจังหวะโต้กลับที่ติโอเต้ออกบอลให้กับกาบายก่อนจะมองเห็นบาแล้วจ่ายให้ แนวรับนอริชยังสกัดไว้แต่บอลก็แรงพอมาถึงให้บาเกี่ยวพาบอลเข้าเขตโทษแล้วยิงแต่จังหวะยิงเจอเบียดเลยยิงไม่ถนัดนัดกดเข้าซองรัดดี้ไป

ก่อนหมดเวลานาทีเดียวนิวคาสเซิ่ลมีเสียวเหมือนกันในจังหวะที่บอลมันลอยโด่งมาในเขตโทษแล้วดันไม่มีใครโดนบอลกลายเป็นเด้งข้ามหัวแนวรับหมดให้แจ๊คสันวิ่งไปล้มตัวยิงแต่ฮาร์เปอร์ก็ออกมาปิดมุมได้ดีอีกครั้ง

จบเกมนิวคาสเซิ่ลก็ได้บาช่วยไว้อีกครั้งยิงประตูชัยเอาชนะนอริชไป 1-0 ทำให้พวกเขามีแต้มเป็น 8 คะแนน โดยโปรแกรมถัดไปต้องพบกับแมนฯ ยูไนเต็ดในศึกแคปิตอล วัน คัพและเกมลีกนัดหน้าจะต้องไปเยือนเรดดิ้ง

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด
: สตีฟ ฮาร์เปอร์, ดาวิเด้ ซานตอน, ไมเคิ่ล วิลเลียมสัน, เจมส์ เพิร์ช, สตีเฟ่น เทย์เลอร์, โยฮัน กาบาย, เวอร์น่อน อนิต้า (ติโอเต้ น.76), ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา (อเมโอบี้ น.85), โฮนาส กูเตียร์เรซ, ปาปิส ซิสเซ่ (โอแบร์ต็อง น.69), เด็มบ้า บา

สำรองไม่ได้ลงสนาม : โรเบิร์ต เอเลียต, เจมส์ เทเวอร์เนียร์, กาเอล บิกิริมาน่า, แซมมี่ อเมโอบี้

นอริช ซิตี้ : จอห์น รัดดี้, รัสเซลล์ มาร์ติน, เซบาสเตียน บาสซง (เทอร์เนอร์ น.8), ฆาเวียร์ การ์ริโด้, ลีออน บาร์เน็ตต์, แบรดลี่ย์ จอห์นสัน, โรเบิร์ต สน๊อดกราส, โจนาธาน ฮาวสัน, แอนดรูว์ เชอร์แมน (แจ๊คสัน น.82), เวสลี่ย์ ฮูลาแฮน, สตีฟ มอร์ริสัน (โฮลท์ น.69)

สำรองไม่ได้ลงสนาม : มาร์ก บันน์, แอนโธนี่ พิลคิงตัน, อเล็กซานเดอร์ เท๊ทเทย์, ไรอัน เบนเนตต์









 


แหล่งที่มา: ขอขอบคุณ soccer suck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์