หัวฟูปิดท้าย!ทอฟฟี่ปูพรมสอยหงส์ขาว 10 คน 3-0


 
มารูยาน เฟลไลนี่ยังคงฟอร์มดีไว้ได้ต่อเนื่องหลังเป็นผู้ทำประตูปิดท้ายให้?ท๊อฟฟี่สีน้ำเงินเอฟเวอร์ตันที่บุกแหลกมีโอกาสยิงถึง 31 หนเอาชนะหงส์ขาวสวอนซี ซิตี้ไปได้ 3-0 ขยับขึ้นไปรั้งรองจ่าฝูงแล้ว

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

สนาม : ลิเบอร์ตี้ สเตเดี้ยม

วันเสาร์ที่ 22 กันยายน 2555


สวอนซี ซิตี้ 0:3 เอฟเวอร์ตัน

ประตู
: 0-1 อนิเชบี้ น.21, 0-2 มิราญาส น.43, 3-0 เฟลไลนี่ น.82

เกมนี้เจ้าบ้านสวอนซีให้ปาโบลลงสนามมาประเดิมตัวจริงนัดแรกเช่นเดียวกับซอง ยงที่ได้ลงเป็นตัวจริงเช่นกัน ทางฝั่งเอฟเวอร์ตันต้องให้อนิเชบี้ลงมาหลังเยลาวิชพักเจ็บอยู่ในตอนนี้และให้ไฮติงก้าลงมาคุมกนวรับร่วมจาเกียลก้า

ด้านถสิติถือว่าหลอนสำหรับหงส์ขาวพอตัวเพราะพวกเขาไม่เคยเอาชนะท๊อฟฟี่ได้เลยแพ้ไป 11 ครั้งจาก 15 เกมที่เจอกันในทุกรายการ

ครึ่งแรก

เปิดฉากมาท๊อฟฟี่แทบจะได้ออกนำอย่างไวเลยได้ลุ้นติดๆกันถึงสองทีจากจังหวะที่อนิเชบี้เปิดจากสุดเส้นหลังเข้ามาให้กับมิราญาสชาร์จแต่เจอฟอร์มเซฟ ก่อนบอลจะมาไปเข้าทางออสแมนเปิดซ้ำอีกและเป็นมิราญาสคนเดิมได้โขกแต่ก็ตรงตัวฟอร์ม

แล้วนาที 22 ทีมเยือนก็มาได้ประตูขึ้นนำก่อนสมใจในจังหวะบอลโยนเข้าไปในเขตโทษแล้วเป้าหมายก็คนหัวฟูๆแบบเฟลไลนี่คนเดิมพักอกลงก่อนจะวิ่งไปโหม่งซึ่งภาพช้าเห็นว่าใช้แขนช่วยแต่ไม่มีนกหวีดชงให้กับอนิเชบี้ได้ตั้งเท้ายิงแบบสบายๆส่งบอลไปนอนก้นตาข่าย เอฟเวอร์ตันออกนำ 1-0

หงส์ขาวแทบจะตั้งเกมไม่ได้เจอเอฟเวอร์ตันกดดันต่อเนื่องแต่ก็ได้โอกาสลุ้นให้แฟนๆได้คึกคักซักทีจากจังหวะรานเกลแทงเข้าเขตโทษให้กับมิชูวิ่งไปตัดบอลก่อนหน้าฮาเวิร์ดแล้วพลิกจ่ายคืนมาให้รานเกลหยอดยาวกะให้เข้าประตูแต่ยังเจอจาเกียลก้าดักไว้

นาที 37 สวอนซีเริ่มคึกคักแล้วบุกเป็นชุดเลยแล้วก็ได้โอกาสอีกแล้วจากจังหวะเราท์เลดจ์จะแหวกในเขตโทษแต่โดนสกัดบอลมาเข้าทางแกร์มคืนไปหน้ากรอบเขตโทษที่เด กุซมันก่อนจะแปะมาให้กับซอง ยงได้โอกาสตั้งป้อมส่องไกลเลยแต่บอลหลุดเสาไกลนิดเดียว

ก่อนหมดเวลาครึ่งแรก 2 นาทีท๊อฟฟี่ก็มาได้ประตูที่สองจนได้จากเนวิลล์ไปดักบอลคืนได้ก่อนจะค่อยๆลำเลียงบอลจากเฟลไลนี่แทงขนานเส้นให้กับพีนาร์วิ่งตามมาเปิดต่อเข้าไปในเขตโทษให้กับมิราญาสวิ่งมายิงเน้นๆติดเซฟฟอร์มไปชนคาน บอลลอยอยู่หน้าประตูก่อนเจ้าตัวจะมาปรี่ซ้ำเข้าไป เอฟเวอร์ตันนำห่าง 2-0

ทดเจ็บหงส์ขาวน่าได้ประตูไล่ตีตื้นเหลือเกินในจังหวะบุกมาแล้วซอง ยงโชว์คิลเลอร์พาสเข้าเขตโทษให้กับรานเกลวิ่งตัดแนวรับเข้ามายิงแต่ฮาเวิร์ดยังเซฟให้เอฟเวอร์ตันนำอยู่ 2-0 เมื่อจบครึ่งแรก

ครึ่งหลัง

กลับมาเริ่มครึ่งหลังหงส์ขาวแก้เกมกลับมาได้โอกาสลุ้นกันก่อนเลยจากบอลตวัดของเลาท์เรดจ์ให้กับมิชูพาบอลเข้ากรอบเขตโทษมีตัวรอข้างในแต่ก็ไม่ให้เลือกยิงเองยังติดเซฟของฮาเวิร์ดอยู่

นาที 52 ท๊อฟฟี่น่าได้ประตูเพิ่มเติมอีกแล้วจากการโต้กลับเร็วโดยเฟลไลนี่หลุดเข้าไปพาบอลเข้าเขตโทษเจอเบียดอยู่แต่ก็เอาชนะได้ก่อนจะไหลคืนให้กับมิราญาสได้สับไกเต็มๆแต่บอลก็พุ่งไปชนคานอย่างจัง บอลกระดอนมาเข้าทางอนิเชบี้จับบอลอย่างเยือกเย็นก่อนแตะหลบแล้วยิงอีกทีแต่ฟอร์มยังเซฟได้อยู่

จังหวะของสวอนซีก็บุกกลับมาแทบจะเป็นประตูเช่นเดียวกันจากรานเกลที่ถ่ายบอลเข้าไปหน้าเขตโทษให้กับซอง ยองแต่งเข้าซ้ายแล้วยิงแบบปั่นๆแต่ฮาเวิร์ดก็ยังทิ้งตัวปัดบอลออกหลังไปได้อีกครั้ง

หงส์ขาวงานเข้าเลยหลังดายเออร์ที่เพิ่งเปลี่ยนลงสนามมาในครึ่งหลังดันไปโดนไล่ออกจากเริ่มจากเหลืองแรกดันไปเถียงผู้ตันสินก่อนหน้านี้ ตามมาด้วยจังหวะไปเข้าบอลใส่เบนส์อันตรายผู้ตัดสินเลยแจกเหลืองสองไล่ออกไปทันที

นาที 63 เกือบได้ประตูสามอีกแล้วสำหรับทางเอฟเวอร์ตันจากเบนส์ที่พาบอลขึ้นมาตามริมเส้นก่อนจะแทงทะลุช่องให้กับอนิเชบี้หลุดจากกับดักล้ำหน้าไปก่อนจะเปิดเข้ากลางให้ไปเฟลไลนี่วิ่งเข้ามายิงเหยียดสุดขาแต่บอลกลับข้ามคานออกไป

ท๊อฟฟี่มาอีกแล้วในนาที 73 จากจังหวะเตะมุมทางขวาเปิดเข้ามาที่เสาแรกและมีหัวฟูๆเฟลไลนี่ได้โขกเปลี่ยนทางไปเสาสองแต่เจอตัวสกัดจากเส้นออกมาเลยยังไม่มีชื่อเป็นคนทำประตู

ช่วง 15 นาทีสุดท้ายเอฟเวอร์ตันบุกแหลกแบบไม่ให้สวอนซีลืมหูลืมตาเลยได้โอกาสลุ้นๆติดกันจากอนิเชบี้ จังหวะแรกเป็นลูกเข้าชาร์จกลางประตูแต่ก็ยังหลุดกรอบเหลือเชื่อ มาได้ลองส่องอีกทีทางกรอบเขตโทษซ้ายแต่ก็ยังโดนฟอร์มทุบไว้ได้

สุดท้ายนาที 82 ท๊อฟฟี่ก็มาได้ประตูที่สามสมใจใสจังหวะเบนส์เรียกฟรีคิกทางซ้ายได้ก่อนจะเป็นตัวเขาเองที่ลุกขึ้นมาเปิดเข้าไปในเขตโทษให้กับเป้าหมายเดิมเฟลไลนี่ได้โขกเน้นๆบอลไปแฉลบวิลเลียมส์นิดนึงเข้าประตู เอฟเวอร์ตันปิดกล่องบวกเป็น 3-0

ทดเจ็บหงส์ขาวน่าได้ประตูปลอบใจอย่างแรงจากจังหวะฟรีคิกรับหน้าที่โดนเด กุซมันปั่นข้ามกำแพงมาแล้วแต่บอลไปชนคานอย่างจัง เชร็ชเทอร์ยิงซ้ำจ่อๆก็ยังเจอจาเกียลก้าสไลด์บล็อกไว้อีก

จบเกมเอฟเวอร์ตันก็บุกมาเก็บสามแต้มจากสวอนซีได้ 3-0 ทำให้ขยับขึ้นมาเป็นอันดับรองจ่าฝูงมีแต้มทาบเชลซี 10 คะแนน ส่วนหงส์ขาวมาอยู่อันดับ 6 รอโดนแซงเพิ่มเติมและก็ไม่ชนะใครมาเป็นเกมที่ 3 แล้ว

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

สวอนซี ซิตี้
: มิเชล ฟอร์ม, อลัน เทท, แอชลี่ย์ วิลเลียมส์, อังเคล รานเกล, เบน เดวี่ส์, มิชู, โจนาธาน เด กุซมัน, คี ซอง ยง, แดนนี่ แกรห์ม (เชร็ชเทอร์ น.72), ปาโบล เอร์นานเดซ (ดายเออร์ น.45), เวย์น เราท์เลดจ์

สำรองไม่ได้ลงสนาม : เกร์ฮาร์ด เทรมเมล, แกร์รี่ มังค์, ดไวท์ เทียนเดลลี่, ลีออน บริตตัน,ลุค มัวร์

เอฟเวอร์ตัน : ทิม ฮาเวิร์ด, เลห์ตัน เบนส์, จอห์น ไฮติงก้า, เซมุส โคลแมน, ฟิล เนวิลล์, ลีออน ออสแมน, สตีเฟ่น พีนาร์ (กูเอเย่ น.86), เควิน มิราญาส (เนย์สมิธ น.71), มารูยาน เฟลไลนี่ (โอวีโด้ น.86), วิคเตอร์ อนิเชบี้

สำรองไม่ได้ลงสนาม : แยน มูช่า, ซิลแว็ง ดิสแต็ง, เชน ดัฟฟี่, อปอสโตลอส เวลลิออส




 


แหล่งที่มา: ขอขอบคุณ soccer suck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์