พี่เสือนำฝูงแชมเปียนชิพลุ้น10ล้านเหรียญ

           วันนี้ (21 ก.ย.) การแข่งขันกอล์ฟ เฟดเอ็กซ์ คัพ สนามสุดท้ายของปี รายการ "ทัวร์ แชมเปียนชิพ บาย โคคา โคลา" ชิงเงินรางวัลรวม 8 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 240 ล้านบาท) ณ สนาม อีส เลค กอล์ฟคลับ ระยะ 7,154 หลา พาร์ 70 เมือง แอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

            หลังจบรอบแรก ไทเกอร์ วูดส์ โปรดังมือ 2 โลกชาวอเมริกัน และ จัสติน โรส จากอังกฤษ เป็นผู้นำร่วมกันด้วยสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 66 รองลงมา ซึ่งรั้งที่ 3 ตาม 1 สโตรก เป็นโปรอเมริกันล้วน ได้แก่ สกอตต์ เพียร์ซี, โบ ฟาน เพลต์, แมตต์ คูชาร์ และ สตีฟ สตริกเกอร์ ขณะที่ รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรหมายเลข 1 โลกชาวไอร์แลนด์เหรือที่คว้า 3 แชมป์จาก 4 รายการหลัง ประเดิมที่ 1 อันเดอร์พาร์ 69

             ทั้งนี้สนามสุดท้ายมีนักกอล์ฟลงชิงชัยทั้งหมด 30 คน และตามทฤษฎีแล้ว โปรทั้งหมดยังมีโอกาสทำแจ็คพอตแตกคว้าแชมป์เฟดเอ็กซ์ คัพ และเงินรางวัล 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือราว 300 ล้านบาท แต่มีเพียงมือ 1-5 ของคะแนนเฟดเอ็กซ์ คัพ ที่จะการันตีคว้าแชมป์แน่นอน 

             ในกรณีที่เอาชนะรายการนี้ ได้แก่ แม็คอิลรอย, ไทเกอร์, นิค วัตนีย์, ฟิล มิคเคลสัน และ แบรนด์ สนีดเกอร์ ส่วนคนอื่นที่อันดับต่ำกว่าสามารถคว้าแชมป์แต่ต้องลุ้นหลายทาง เช่น โรส คะแนนอยู่อันดับ 24 จะเป็นแชมป์เฟดเอ็กซ์ ก็ต่อเมื่อคว้าแชมป์ ทัวร์ แชมเปียนชิพ แล้วลุ้นให้ ไทเกอร์ จบไม่ดีกว่าที่ 5 ร่วม และ แม็คอิลรอย ไม่ดีกว่าที่ 17 ร่วม.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์