ทักษิณฟุ้งหาโค้ชต่างชาติคุมแข้งไทย

 



โพสต์ทูเดย์ ทักษิณ โปรโมตแผนใหม่ หาโค้ชต่างชาติช่วยทีมไทย ขณะที่ 3 นักเตะไทย จะกลับมาซ้อมกับเรือใบต่อ หลังจบคัดบอลโลก 2 แมตช์แรก


พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เจ้าของสโมสร เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนไทย ที่สนามซิตี ออฟ แมนเชสเตอร์ เกมชนะ เวสต์แฮม 1-0 เมื่อคืนวันพุธว่า เป็นเรื่องดีที่ทีมชาติไทยได้ไปฝึกซ้อมที่นั่นอีกครั้ง หลังจากไปครั้งแรกเมื่อเดือนที่แล้ว และกลับมาคว้าแชมป์คิงส์คัพ ด้วยการเอาชนะ อิรัก ในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเขาได้ดูจากเทปการแข่งขัน


อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย หวังว่าการกลับไปฝึกซ้อมครั้งนี้ จะทำให้ทีมชาติไทย บุกไปเสมอกับ ญี่ปุ่น และเอาชนะ โอมาน ในบ้าน นอกจากนี้ยังเตรียมหาโค้ชช่วยทีมไทยอย่างต่อเนื่องด้วย


ผมต้องการหาโค้ชดีๆ จากยุโรป หรือจากอะคาเดมีของ แมนฯ ซิตี ไปเมืองไทยและช่วยทีมชาติไทย แต่พวกเขาต้องมีค่าจ้างไม่แพงมาก เพราะผมจะเสียค่าใช้จ่ายทั้งหมด ผมกำลังดำเนินการเรื่องนี้อยู่ เรามีเอเยนต์ที่กำลังทำงานด้วยกันเพื่อหาโค้ชมาช่วยทีมชาติ และในระยะยาวเราต้องการให้โค้ชไทยมาที่นี่และเรียนรู้การเป็นโค้ช รวมทั้งวิทยาศาสตร์การกีฬาด้วย


พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า โค้ชเหล่านี้ต้องทำงานกับทีมชาติไทย และสร้างนักเตะรุ่นใหม่ขึ้นมาจากระดับเยาวชน โดยมีมูลนิธิไทยคมสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง


ขณะที่ข้อกังวลเกี่ยวกับอนาคต 3 นักเตะไทย เกียรติประวุฒิ สายแวว, ธีรศิลป์ แดงดา และ สุรีย์ สุขะ นั้น ประธานสโมสรเรือใบ กล่าวว่า ตอนนี้เขาต้องการให้ทั้ง 3 คนมุ่งมั่นกับทีมชาติไทย ที่มีโปรแกรมจะเจอกับ ญี่ปุ่น และ โอมาน ในช่วงนี้ก่อน จากนั้นจะกลับมาฝึกซ้อมกับ แมนฯ ซิตี ภายการดูแลของ สเวน โกรัน อีริคส์สัน เพื่อพัฒนาทักษะฟุตบอลของพวกเขา


กุนซือเรือใบจะดูว่าใครสามารถลงเล่นในพรีเมียร์ลีกได้ หรืออีกทางหนึ่งอาจจะปล่อยให้ยืมตัวไปเล่นทีมอื่นในยุโรปอย่าง สวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งจะง่ายขึ้นต่อการขอเวิร์กเพอร์มิตหากพวกเขาถูกยืมตัวไปเล่นให้กับทีมในยุโรป อย่างไรก็ตามนักเตะทั้ง 3 คนนี้จะเป็นก้าวแรกสำหรับเรา พวกเขากำลังมุ่งมั่นดีมากกับการฝึกซ้อม ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะได้ลงเล่นในระดับพรีเมียร์ลีก พวกเขาจะต้องมีทักษะที่ดีและความเร็ว เพราะเป็นเกมการแข่งขันที่ยากมาก ส่วนเรื่องรายได้ของ 3 นักเตะ พวกเขาจะได้รับแน่นอน แต่ต้องอดทนกับช่วงนี้ก่อน


สำหรับเรื่องอะคาเดมีที่ แมนฯ ซิตี วางแผนจะเปิดในไทย พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า กำลังดำเนินการอยู่ โดยอาจจะใช้ชื่อ อะคาเดมีว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี ฟุตบอล อะคาเดมี (ไทยแลนด์) เพื่อสาขาของทีม


ขณะที่ทางสโมสรชลบุรี แชมป์ไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก อดีตต้นสังกัดของ เกียรติประวุฒิ และ สุรีย์ ยืนยันว่า ถึงตอนนี้ยังไม่ได้รับค่าตัวนักเตะทั้ง 2 คน จำนวน 5 ล้านบาทจากทีมเรือใบแต่อย่างใด หลังมีการเซ็นสัญญาไปแล้ว 2 เดือน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์