บราซิลใช้ตัวนิ่ม มาสคอตบอลโลก2014

          บราซิล ฝ่ายจัดและเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2014 เปิดตัวใช้ ตัวนิ่มน้อย เป็นมาสคอตอย่างเป็นทางการ โดยใช้ 3 ชื่อ รอให้แฟนโหวต จนถึงเดือน พ.ย. ส่วนลูกฟุตบอล จะใช้ในการแข่งขันอยู่ภายใต้ผู้ผลิตภัณฑ์ อาดิดาส มีชื่อเรียกว่า บราซูก้า

           สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า รายงานว่า บราซิล เจ้าภาพฟุตบอลโลก 2014 ระหว่างวันที่ 12 มิถุนายน ถึง 13 กรกฎาคม ได้เปิดตัวใช้ ตัวนิ่ม พันธุ์ทรีแบนเดด (อาร์มาดิลโล) สัตว์ที่ใกล้จะสูญพันธุ์ เป็นตัวการ์ตูน พร้อมมีสีสันประจำของทีมชาติบราซิล เหลือง, เขียว และ น้ำเงิน ซึ่งทางบราซิล เปิดเผยว่าจะใช้ชื่อเจ้ามาสคอต ตัวนี้ 3 ชื่อ โดยจะโดยรอให้แฟนบอลโหวตจนถึงเดือน พ.ย. นี้ โดยมีชื่อว่า อมิจูบิ, ฟูเอลโก และ ซูเซโก จากการประกาศผ่านรายการโทรทัศน์บราซิล โดย โรนัลโด เจ้าเหยินใหญ่ อดีกองหน้าเบอร์ 1 ของโลกทีมบราซิล

            โดย โรนัลโด เจ้าของผลงานยิง 15 ประตู สูงสุดรอบสุดท้ายฟุตบอลโลก เผยว่า ตนปลื้มใจเป็นอย่างมาก ที่ได้มีส่วนในการจัดการแข่งขัน และเชื่อว่าเจ้าตัวนิ่มน่ารักนี้ จะเป็นแรงบันดาลใจที่ดีให้กับเด็กๆ ได้ โรนัลโด กล่าวอีกว่า ปลื้มมากที่ได้กลายเป็นส่วนสำคัญของการจัดแข่งขันปี 2014 มาสคอตเปรียบเสมือนทูตในอีก 2 ปีข้างหน้า ที่กำลังมาถึง ผมแน่ใจว่า จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ ทุกคนในบราซิล รวมถึงทั่วโลก เขาจะหลงใหลกีฬาเพื่อสร้างชื่อเสียงให้ประเทศตนเอง

             ทั้งนี้ บราซิล แชมป์ฟุตบอลโลกสูงสุด 5 สมัย เคยเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1950 ส่วนลูกฟุตบอลที่จะใช้ในการแข่งขันครั้งนี้ ฟีฟ่า ประกาศแล้วว่าจะอยู่ภายใต้ผู้ผลิตภัณฑ์ อาดิดาส มีชื่อเรียกว่า บราซูก้า มีความหมายคือ ความภาคภูมิใจในชาติ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์