เดลบอสเก้-เดส์ชองส์พอใจผล สิงโตจวกเปายับหลังเจ๊า

          รอย ฮอดจ์สัน ผู้จัดการทีมอังกฤษ ออกมาตำหนิการทำหน้าที่ของ คูเนย์ต คาเกียร์ เชิ้ตดำชาวตุรกี กรณีไม่เป่าให้ลูกยิงของ เจอร์เมน เดโฟ เป็นประตู และให้ใบแดงสตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ช่วงท้ายเกมที่ 'สิงโตคำราม' ทำได้แค่ไล่ตีเสมอยูเครน 1-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือกนัด 2 ของกลุ่มเอช ที่สนามเวมบลีย์ เมื่อคืนวันอังคารที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา

อังกฤษน่าได้ประตูขึ้นนำก่อนจากลูกยิงของเดโฟนาทีที่ 10 แต่ผู้ตัดสินคาเกียร์ ชาวตุรกีเป่าเป็นลูกฟาวล์โดยมองว่ากองหน้าเจ้าถิ่นใช้มือผลักอังเดร ยาร์โมเลนโก้ ก่อนสับไก จากนั้นเป็นยูเครนที่ออกนำ 1-0 นาทีที่ 38 จากลูกยิงสุดสวยของเยฟเก้น โคโนเปลียนก้า ซึ่งเริ่มจากความผิดพลาดของโจลีออน เลสค็อตต์ และทีมสิงโตคำรามมาตีเสมอนาที 87 จากจังหวะที่แดนนี่ เวลเบ๊ก กระดกบอลไปโดนแขนแนวรับทีมเยือนได้เป็นจุดโทษ แฟรงก์ แลมพาร์ด สังหารเข้าไปให้อังกฤษแบ่งแต้มมี 4 คะแนนจาก 2 นัดเท่ากับมอนเตเนโกร ที่ไปถล่มซานมารีโน 6-0 และโปแลนด์ที่ชนะมอลโดวา 2-0

'ผมไม่เข้าใจการตัดสินของกรรมการที่ไม่ให้ลูกยิงของเดโฟเป็นประตู เขาเป่าเป็นลูกฟาวล์ แต่เราไม่เห็นว่าเป็นอย่างนั้น' ฮอดจ์สันบ่นหลังเกม และยังปกป้องเจอร์ราร์ดกัปตันทีมไม่สมควรโดนไล่ออกซึ่งทำให้กองกลางจากลิเวอร์พูลจะพลาดลงสนามช่วยทีมชาติอังกฤษในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือกนัดที่จะพบกับซานมารีโนในเดือนหน้า

'สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด โชคร้ายที่โดนไล่ออก ผมคิดว่าทั้งสองใบเหลืองมันรุนแรงไป เพราะไม่ได้เป็นการฟาวล์ที่รุนแรงมากมายอะไรเลย' กุนซือสิงโตคำรามกล่าวเสริม อย่างไรก็ตาม ฮอดจ์สันเผยว่าพอใจกับแนวทางการเล่นทีมหลังตกเป็นฝ่ายตามหลัง และพยายามสร้างโอกาสจนได้รางวัลตอบแทนด้วยผลเสมอ รวมทั้งมั่นใจนักเตะดาวรุ่งของทีมมีอนาคตที่สดใส

ขณะที่เจอร์ราร์ดกล่าวว่า 'ผมไม่คิดว่ามีการฟาวล์ที่แย่ๆ ในเกมนี้ แต่ ผู้ตัดสินแจก 6 ใบเหลือง ดังนั้นผมจึงรู้สึกผิดหวังมากที่ได้ใบแดง ซึ่งเป็นครั้งแรกในการลงเล่นทีมชาติ 98 นัดของผม แต่เกมหน้าเราเจอซานมารีโน นักเตะหนุ่มในทีมน่าจะจัดการได้แม้ไม่มีผม' ด้านแลมพาร์ดกล่าวว่า ตื่นเต้นไม่น้อยที่ต้องสังหารจุดโทษช่วงท้ายเกม จึงมีความสุขมากที่ยิงเข้า

ส่วนบิเซนเต้ เดลบอสเก้ กุนซือทีม 'กระทิงดุ'สเปน แชมป์โลก 2010 เผยโล่งอกที่ได้ โรแบร์โต้ โซลดาโด้ ทำประตูชัยในนาทีที่ 85 ช่วยให้ทีมบุกไปเฉือนชนะจอร์เจีย 1-0 ในการประเดิมคัดบอลโลก 2014 ของกลุ่มไอ โดยเกมนี้สเปนครองเกมได้ถึง 80 เปอร์เซ็นต์แต่เจ้าถิ่นสามารถตั้งเกมรับเหนียวแน่นจนเกือบยันเสมอได้

ขณะที่ ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ พอใจผลงานทีม 'ตราไก่'ฝรั่งเศส นำเป็นจ่าฝูงกลุ่มไอ หลังเปิดบ้านชนะเบลารุส 3-1 คว้าชัยสองนัดรวดเก็บ 6 แต้มเต็ม ด้านฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือทีมชาติรัสเซียสุดปลื้มออกสตาร์ตหรูนำทีมชนะ 2 นัดติด ยิงไป 6 ประตู และยังไม่เสียหลังบุกไปถล่มอิสราเอล 4-0 นำเป็นจ่าฝูงกลุ่มเอฟ โดยมี 6 คะแนนเท่าโปรตุเกส ที่เปิดบ้านชนะ อาเซอร์ไบจาน 3-0 ส่วนขุนพล 'อัซซูรี่'อิตาลี รองแชมป์ยูโร 2012 ที่เสมอบัลแกเรียนัดแรก กลับมาเปิดบ้านเอาชนะมอลตา 2-0 จากมัตเตีย เดสโตร และเฟเดริโก้ เปลูโซ่ ขึ้นนำกลุ่มบี โดยมี 4 แต้มเท่าบัลแกเรียแต่ประตู ได้เสียดีกว่า ด้าน 'อินทรีเหล็ก'เยอรมนี รั้งจ่าฝูงกลุ่มซี หลังบุกไปชนะออสเตรีย 2-1 ได้ประตูชัยจากจุดโทษของเมซุต โอซิล ในครึ่งหลัง

ส่วน 'อัศวินสีส้ม' ฮอลแลนด์ บุกไปชนะฮังการี 4-1 เก็บชัย 2 นัดรวดเช่นกับโรมาเนีย ที่เปิดบ้านต้อนอันดอร์รา 4-0 โดยมี 6 แต้มเท่ากันแต่โรมาเนียประตูได้เสียดีกว่านำจ่าฝูงกลุ่มดี


 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์