หงส์-ปืน ฉะกันเองแย่ง 3 แต้ม ผีเยือนนักบุญ-สาลิการับสิงห์ผยอง

ศึกพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน มีฟาดแข้งกัน 3 คู่ ใครเป็นแฟนหงส์แฟนปืนพลาดไม่ได้ เพราะโคจรมาเจอกันแล้วเป็นคู่แรก ต่อด้วยสาลิกาปะทะสิงห์ผยอง และปิดท้ายด้วยคู่ของปิศาจแดงบุกไปเยือนถิ่นนักบุญ..


ลิเวอร์พูล-อาร์เซนอล (แข่ง 19.30 น. เวลาไทย)


ผู้ตัดสิน : โฮเวิร์ด เวบบ์



ผลงานในลีกของหงส์แดง ลิเวอร์พูล ภายใต้การคุมทีมของเบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือคนใหม่ ยังไม่เปรี้ยงปร้างซาบซ่า แข่ง 2 เสมอกับแพ้อย่างละนัด นัดนี้แม้ว่าจะได้เล่นในรังแอนฟิลด์ของตัวเอง ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะคู่แข่งอย่างอาร์เซนอล แข็งแกร่งพอกัน ที่สำคัญ หงส์ชนะปืนเกมลีกยามเล่นในบ้านครั้งสุดท้ายเมื่อมีนาคม 2007 โน่นเลยทีเดียว จากนั้นอีก 6 ครั้งที่เจอกันในแอนฟิลด์ มีแต่แพ้กับเสมอ ทำให้น่าสนใจว่าในเกมนี้หงส์แดงจะลบอาถรรพ์ได้หรือเปล่า

ร็อดเจอร์สเตรียมใช้คู่กองหน้าเป็น หลุยส์ ซัวเรซ กับ ฟาบิโอ บอรินี เพราะมีความเร็วและความสามารถเฉพาะตัวที่จะเจาะแนวรับคู่แข่งเข้าไปทำประตู ดาเนียล แอ็กเกอร์ พ้นโทษห้ามแข่งกลับมาเป็นตัวจริงแน่ แต่จะยืนเซ็นเตอร์ฮาล์ฟคู่กับจอมเฟอะฟะ มาร์ติน สเคอร์เทล หรือเซบาสเตียน โคอาเตส ต้องลุ้นกัน 

ส่วนแดนกลางมีนักเตะให้เลือกใช้งานมากมาย 1 ใน 4 มีสตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีมแน่นอน ส่วนอีก 3 อาจมีนูริ ซาฮิน ที่ยืมตัวมาจากเรอัล มาดริด ได้โอกาสลงตัวจริง ขณะที่ตำแหน่งอื่นคงเป็นชุดเดิมจากเกมเสมอแมนเชสเตอร์ ซิตี้

ทัพปืนใหญ่ อาร์เซนอล ของกุนซืออาร์แซน เวนเกอร์ ที่เสมอรวดในเกมลีก 2 นัดแรก หวังจะบุกมาประเดิมชัยชนะในนัดนี้เช่นกัน เพราะสถิติที่เล่นในแอนฟิลด์เหนือกว่าเจ้าบ้านมากมายนัก แต่ในตอนนี้ ปืนใหญ่ยังเป็นทีมเดียวในลีกที่ทำประตูไม่ได้เลย ทั้งๆ ที่ซื้อกองหน้ามาเสริมทีม

นัดนี้เวนเกอร์อาจใช้นักเตะชุดเดิมจากนัดเสมอสโต๊กในนัดล่าสุดที่ผ่านมา ถ้าปรับเปลี่ยน อาจเป็นที่นายทวาร เพราะวอจเซียค เซสนี หายเจ็บกลับมาแล้ว คู่กองหน้าคงไม่พ้นลูคัส โพดอลสกี้ และ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ โดยมี ซานติอาโก กาซอร์ลา คอยเติมรุกจากแดนกลางสนับสนุน


นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด-แอสตัน วิลลา (22.00)


ผู้ตัดสิน : ลี โปรเบิร์ต



ฝูงสาลิกาดง นิวคาสเซิล เก็บได้ 3 แต้ม จาก 2 นัด ล่าสุดเข้ารอบแบ่งกลุ่มยูโรปาลีกได้แล้ว แต่ต้องแลกกับ ไรอัน เทย์เลอร์ แบ็คซ้ายตัวหลักที่เอ็นเข่าฉีก แต่นอกนั้นมีนักเตะให้กุนซือ อลัน พาร์ดิว เลือกลงสนามเพียบ

ขุนพลสิงห์ผยอง วิลลา พ่ายรวด 2 นัด ยังไร้แต้ม นัดนี้เจองานหักพอสมควร กุนซือ พอล แลมเบิร์ต เตรียมส่งสมาชอกใหม่ลงสนามเลย อาทิ โจ เบนเนตต์ ส่วนคีแรน คลาร์ก พ้นโทษห้ามแข่งกลับมาช่วยทีมได้ทันเวลา 


เซาแธมป์ตัน-แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  (22.00)


ผู้ตัดสิน : ไมเคิล ดีน



ทีมนักบุญ เซาแธมป์ตัน น้องใหม่แต่หน้าเก่าที่แพ้รวด 2 นัดแรก มานัดนี้แม้ว่าจะได้เล่นในสนามเซนต์ แมรี ของตัวเอง ก็คงไม่ช่วยอะไร เพราะต้องเจอคู่แข่งพระกาฬอย่างทีมปิศาจแดง กุนซือ ไนเจล แอ็ดกินส์ เตรียมส่งเอ็มมานูเอล มายูกา กองหน้าชาวแซมเบีย ลงสนามหลังได้ใบประกอบอาชีพแล้ว นอกนั้นน่าจะเป็นชุดเดิมจากนัดล่าสุดที่ชนะเกมบอลถ้วยเมื่อกลางสัปดาห์

พลพรรคปิศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มี 3 แต้ม จาก 2 นัดแรก ถึงนัดนี้จะลงมาเยือนแดนใต้ แต่ไม่น่ามีปัญหากับการเก็บแต้มกลับบ้าน กุนซือ เซอร์อเลกซ์ เฟอร์กูสัน น่าจะใช้ชุดเดิมจากนัดที่ชนะฟูแลมมาในนัดก่อน โดย 2 แข้งใหม่ โรบิน ฟาน เพอร์ซี น่าจะเล่นหน้าคู่กับชินจิ คากาวะ ส่วนจอนนี อีแวนส์ หายเจ็บแล้ว มีแววว่าจะลงมายืนเซ็นเตอร์ฮาล์ฟคู่กับเนมันยา วิดิช กัปตันทีม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์