โบลต์ ยันไม่สนพังสถิติโลก 200 เมตร

           ยูเซน โบลต์ สุดยอดลมกรดอันดับ 1 ของโลก จากจาเมกา ยืนยันว่า ไม่สนใจจะทำลายสถิติโลกวิ่ง 200 เมตรชาย ที่ตนเองเป็นเจ้าของสถิติอยู่ ในการแข่งขันกรีฑารายการไดมอนด์ ลีก ที่เมืองโลซานน์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในช่วงสัปดาห์นี้

            โบลต์ ทำสถิติโลกวิ่ง 200 เมตร ในการแข่งขันรายการชิงแชมป์โลก ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี เมื่อปี 2009 ด้วยเวลา 19.19 วินาที แต่สุดยอดลมกรดจาเมกา ยอมรับว่า เขาไม่คิดว่าจะทำลายสถิติของตัวเอง ในการแข่งขันที่ปอนตาเซ สตเดี้ยม เมืองโลซานน์ ในช่วงสัปดาห์นี้ เพราะเป้าหลักตอนนี้ก็คือต้องการจบฤดูกาลโดยที่ไม่มีอาการบาดเจ็บรบกวนเท่านั้น

             เจ้าของ 6 เหรียญทองโอลิมปิก เผยว่า "ตอนนี้ ผมไม่ห่วงเรื่องสถิติโลก ผมเพียงแค่พยายามจะทำผลงานในฤดูกาลนี้ให้ดีที่สุด และไม่บาดเจ็บ เพราะมันเป็นฤดูกาลที่หนักมากสำหรับผม มันคงจะดีถ้าหากทำลายสถิติโลกได้ แต่ผมต้องรักษาร่างกายให้ดีที่สุดไว้ก่อน"

             สำหรับ โบลต์ ที่เพิ่งอายุครบ 26 ปีเต็ม เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา จะลงแข่งขันที่โลซานน์เป็นรายการแรกนับตั้งแต่กีฬาโอลิมปิก ที่กรุงลอนดอน แต่เขาจะลงวิ่งในประเภท 200 เมตรชายเพียงรายการเดียวเท่านั้น เพราะยังมีอีก 2 รายการใหญ่รออยู่ ที่ซูริค ในสัปดาห์หน้า และที่บรัสเซลล์ ซึ่งจะเริ่มในวันที่ 7 กันยายน โดยในสัปดาห์หน้า ที่ซูริค นั้น โบลต์ ก็จะลงแข่งในประเภท 100 เมตรชายเพียงรายการเดียวเช่นกัน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์