เอาไหม!? มาราโดน่า อ่อย บอกอยากทำงานฟุตบอลในจีน

         ดิเอโก้ มาราโดน่า ตำนานนักเตะและกุนซืออาร์เจนติน่าทอดสะพานให้กับทีมชาติจีน เมื่อยอมรับในงานแถลงข่าวโดยเผยว่า ต้องการทำงานในวงการลูกหนังจีน

         เสือเตี้ย อดีตกุนซือทีมชาติอาร์เจนติน่า และสโมสร อัล วาเซิล ในสหรัฐอาหรับเอมิเรนต์ เดินทางไปร่วมงานการกุศลที่ประเทศจีนเป็นเวลา 8 วัน โดยรายงานข่าวจากสำนักข่าวท้องถิ่นรายงานว่า ระหว่างการแถลงข่าว มาราโดน่า ตอบคำถามเปิดเผยว่า อยากทำงานในวงการฟุตบอลจีน

         "ผมอยากทำงานโค้ชในจีน ผมหวังว่าจะสามารถช่วยพัฒนาฟุตบอลระดับเยาวชนในประเทศจีน" สำนักข่าว "ไชน่า เดลี" ระบุคำกล่าวของเสือเตี้ย

         รายงานข่าวเปิดเผยว่า ระหว่างทำกิจกรรมในประเทศจีน มาราโดน่า อดีตกุนซืออาร์เจนติน่า ซึ่งพาทีมฟ้า-ขาว ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายเวิลด์ คัพ 2010 จะเดินทางเข้าพบประธานสมาคมฟุตบอลจีนด้วย

         วงการฟุตบอลจีนในช่วงที่ผ่านมาดึงดูดเหล่าดาราลูกหนังไปทำงานมากมายอาทิ เซร์คิโอ บาติสต้า อดีตกุนซืออาร์เจนติน่าที่ไปคุมทีมเซี่ยงไฮ้ เซินหัว ซึ่งมีนักเตะดังอย่างดิดิเยร์ ดร็อกบา และ นิโคล่าส์ อเนลก้า ร่วมค้าแข้ง ขณะที่ทีมดังในลีกจีน อย่างกว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ ก็มีมาร์เซโล ลิปปี้ กุนซืออิตาเลียนชุดแชมป์โลกทำงานให้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์