ส.บอลแซมบ้าโทษ ราฟาเอล ทำวืดทอง

        สหพันธ์ฟุตบอลของบราซิล ออกมาจวก ราฟาเอล ดา ซิลวา กองหลังของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ แซมบ้า อกหักชวดเหรียญทองฟุตบอลโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ อีกครั้ง

        แบ็คขวาวัย 21 ปี ได้รับโอกาสลงเป็นตัวจริงในเกมนัดชิงชนะเลิศ "ลอนดอนเกมส์" ที่บราซิล เจอกับ เม็กซิโก ทว่าหลังสัมผัสบอลแรกในช่วงเวลาไม่ถึงนาที กลับทำพลาดปล่อยให้ผู้เล่นจังโก้วิ่งมาฉกบอลไปจากเท้าแล้วหลุดเข้าไปยิงทำให้ บราซิล เสียประตูอย่างรวดเร็ว ก่อนที่นักเตะและทีมงานต้องกลับประเทศพร้อมกับเหรียญเงินอีกครั้ง

ขุนพลแซมบ้า แม้ได้ชื่อว่าเป็นยอดทีมดีกรีแชมป์ฟุตบอลโลก 5 สมัย ทว่าในศึกห้าห่วงยังคว้าเหรียญทองไม่ได้ นับตั้งแต่ควอลิฟายผ่านเข้ามาเล่นครั้งแรกในปี 1952 ที่ฟินแลนด์ และเป็นชนวนให้ สหพันธ์ฟุตบอลของบราซิล

         ต้องออกมากล่าวโทษ ราฟาเอล ผ่านเว็บไซต์ทางการถึงโอกาสที่หลุดลอยไปใน "ลอนดอนเกมส์"ข้อความในเว็บไซต์ดังกล่าวระบุว่า "ราฟาเอลรู้ดีว่าได้สร้างความผิดพลาดจนทำให้ เม็กซิโก ยิงประตูนำ แน่นอนว่ามันไม่อาจปฏิเสธได้ แต่ด้วยทักษะและความสามารถ นักเตะดาวรุ่งเบอร์ 2 คนนั้น ไม่น่าทำให้ทีมต้องแปดเปื้อนเลย"

         "ความผิดพลาดนั้นมีไว้ให้แก้ไข ราฟาเอล ย่อมรู้เรื่องนี้ดี จากนั้น เมื่อทุกอย่างจบลง เขาจะต้องมองไปข้างหน้าและเรียนรู้ข้อผิดพลาดครั้งนี้ มันสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน และทุกคนต้องเรียนรู้ถึงข้อผิดพลาดนั้น" ข้อความบนเว็บไซต์ของสหพันธ์ลูกหนังของแซมบ้า ระบุ



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์