ญี่ปุ่นลิ่วชิงทองบอลหญิงกับสหรัฐ

       การแข่งขันฟุตบอลหญิง โอลิมปิก "ลอนดอนเกมส์" 2012 ในรอบรองชนะเลิศ เมื่อวันจันทร์ที่ 6 ส.ค. ที่ผ่านมา แข้งแม่เนื้ออ่อนแดนปลาดิบ คว้าชัยเหนือ แข้งสาวแดนน้ำหอม 2-1 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ลุ้นเหรียญทอง

       โดย ญี่ปุ่น ได้ประตูจาก ยูกิ โอกิมิ นาที 32 และมิซูโฮะ ซากากูชิ นาที 49 ส่วน ฝรั่งเศส ตีไข่แตกได้ช่วงท้ายเกม นาที 77 จาก ยูเกนี เลอ ซอมเมอร์

       ส่วนการแข่งขันในรอบตัดเชือกอีกหนึ่งคู่ แชมป์เก่า 2 สมัย สหรัฐอเมริกา ทีมเต็งจ๋าคว้าเหรียญทอง พบกับ "ม้ามืด" แคนาดา ชาติบ้านใกล้เรือนเคียง แมตช์นี้ แคนาดา ลงเล่นชนิดไม่เกรงกลัวศักดิ์ศรีของมหาอำนาจลูกหนังหญิงอย่างแข้งสาวแดนลุงแซม โดยเสมอกันสุดมันส์ในเวลา 90 นาที 3-3

        แคนาดา ได้ 3 ประตูจากการทำแฮตทริกของ คริสติน ซินแคลร์ ในนาที 22, 68 และ 73 ส่วน สหรัฐ ได้ประตูจาก เมแกน ราปิโน นาที 54 และ 70, แอบบี วอมบัช นาที 81 (จุดโทษ)

         ทำให้ต้องต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที เกมทำท่าว่าจะต้องหาผู้ชนะด้วยการดวลจุดโทษ ทว่า ในช่วงทดเจ็บ สหรัฐ มาได้ประตูชัย 4-3 จากการโหม่งของ อเล็กซ์ มอร์แกน ได้ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ ญี่ปุ่น ถือเป็นการรีแมตช์ฟุตบอลโลกหญิงนัดชิงดำ เมื่อปี ค.ศ. 2011 ที่ประเทศเยอรมนี ซึ่ง ญี่ปุ่น ดวลจุดโทษชนะ สหรัฐ 3-1 หลังเสมอกันในเวลา 120 นาที 2-2 คว้าแชมป์โลกไปครอง

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์