จตุภูมิ เฉียดทองแดงหวุดหวิด ขาดแค่ 1 กก.

"เจ้าก็อต" ยกเหล็กหนุ่มไทย เกือบทำให้คนไทยเฮ อีกครั้ง คว้าได้อันดับที่ 4 ในยกน้ำหนักชาย รุ่น 77 กก. พลาดเหรียญไปแบบฉิวเฉียด 

ศึกยกน้ำหนัก "ลอนดอนเกมส์ 2012" เมื่อช่วงดึกเมื่อคืนที่ผ่านมา ไฮไลท์สำคัญ ยกน้ำหนักชาย รุ่น 77 กก. ซึ่งทีมชาติไทย ส่งจอมพลังหนุ่มลงแข่งรุ่นนี้เพียงรายเดียวคือ "เจ้าก็อต" จตุภูมิ ชินวงศ์ โดยมีคู่แข่งสำคัญ อย่าง แจห์วอค ซา จากเกาหลี และ อีวาน แคมบา โรดริเกวซ ของคิวบา
       
เริ่มต้นในท่าสแนตช์ ท่าแรก เรียกน้ำหนักที่ 157 กก. ยกเหล็กไทย ยกผ่านฉลุยแบบไม่มีปัญหา  มาที่ครั้งที่ 2

เรียกเพิ่มที่ 161 กก. ยกขึ้นได้แล้ว แต่ไม่สามารถทรงตัวอยู่ ทำให้ไม่ผ่าน ซึ่ง "เจ้าก็อต" มาแก้ตัวอีกหน ในครั้งที่ 3 ครั้งสุดท้าย  เรียกเพิ่มที่ 162 กก. ทว่าก็ยกไม่ขึ้นอีก  ทำให้ผลรวมท่านี้ ทำน้ำหนักดีที่สุด 157 กก. 
       
ต่อกันในท่า คลีนแอนด์เจิร์ก ครั้งแรก ยกเหล็กไทย เรียกน้ำหนัก 191 กก. และก็สามารถยกผ่านไปได้  ครั้งที่ 2
 
เรียกน้ำหนัก เพิ่มเป็น 195 กก. ปรากฏว่า ยกขึ้นแต่หมดแรงเสียก่อน จึงปล่อยลงพื้นทำให้ไม่ผ่าน มาที่ ครั้งสุดท้าย ยังคงเรียกที่น้ำหนัก 195 กก. เช่นเดิม แต่ไม่สามารถเทิร์นน้ำหนักไว้ได้ ซึ่งสรุปผลจอมพลังหนุ่มไทย ทำน้ำหนักรวมได้ที่ 248 กก. จบเพียงอันดับ 4 พลาดเหรียญทองแดง ไปอย่างเฉียดฉิ โดยห่างจากที่ 3 อย่าง แคมบา โรดริเกวซ จากคิวบาเพียง 1 กก. เท่านั้น 
       
ส่วน เหรียญทองตกเป็นของ  ลู่ เซี่ยวจุน ทำนำหนักรวมได้ 204 กก. พร้อมทั้ง ทำลายสถิติโลกในน้ำหนัก รวมที่ 379 กก. ไปได้อย่างยอดเยี่ยม 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์