เตรียมพร้อมโค้งสุดท้ายโอลิมปิก2012

       อังกฤษ เร่งเตรียมพร้อมโค้งสุดท้ายก่อนเปิด โอลิมปิก ลอนดอน 2012 สั่งหั่นพิธีเปิดลง 30 นาที เหลือเพียง 3 ชม. เพื่อให้แน่ใจว่า พิธีเปิดจะจบลงตามเวลาที่กำหนด

       19 .. 55 คนงานก่อสร้างเร่งจัดการเติมแต่งสนามกีฬาโอลิมปิก ปาร์คในกรุงลอนดอนของอังกฤษเมื่อวาน ขณะที่เหลือเวลาอีกเพียง 9 วันก็ถึงจะวันเปิดมหกรรมกีฬาระดับโลก โอลิมปิก ลอนดอน เกมส์ 2012 และมีรายงานว่า การแสดงในพิธีเปิดโอลิมปิกจะต้องถูกตัดให้สั้นลง 30 นาทีเหลือเพียง 3 ชั่วโมง เพื่อให้แน่ใจว่าพิธีเปิดจบลงตามเวลาที่กำหนด เพื่อให้ผู้ชมแยกย้ายกลับบ้านได้ทันก่อนที่ระบบขนส่งมวลชนจะปิดให้บริการ ส่งผลให้แดนนี่ บอยล์ ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง สลัมด็อก มิลเลียนแนร์ ที่รับผิดชอบจัดพิธีเปิดต้องยกเลิกการแสดงบางชุด

        ขณะที่การจราจรในกรุงลอนดอนเริ่มมีปัญหากับการเปิดโอลิมปิกเลน เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักกีฬา เจ้าหน้าที่ สื่อมวลชนและแฟนกีฬาเดินทางไปยังสนามกีฬาต่าง ด้วยความรวดเร็ว และห้ามรถส่วนบุคคลและรถอื่นๆเข้าไปในช่องทางนี้ เรื่องนี้สร้างความไม่พอใจให้กับคนขับรถแท็กซี่อย่างมาก จนกลุ่มแท็กซี่ป้ายดำเตรียมชุมนุมใหญ่ปิดขวางการจราจรหน้าจตุรัสอาคารรัฐสภาในวันที่ 23 ..นี้ ที่คาดว่าจะมีแท็กซี่เข้าร่วมเกือบ 400 คัน หากยังไม่ยอมอนุญาตให้พวกเขาขับรถเข้าไปในโอลิมปิกเลนได้ หลังจากเพิ่งเริ่มชุมนุมไปเมื่อวาน และยังเตรียมชุมนุมอีกครั้งในวันพิธีเปิดโอลิมปิกด้วย คนขับแท็กซี่กลุ่มนี้อ้างว่าพวกเขาควรได้รับอนุญาตให้วิ่งในโอลิมปิกเลนได้ กรณีที่มีผู้โดยสารพิการ ผู้สูงอายุ หรือเด็ก

         ส่วนเรื่องการรักษาความปลอดภัยโอลิมปิกครั้งนี้ที่มีปัญหาว่าบริษัทเอกชนที่ได้รับว่าจ้างให้ดูแลความปลอดภัยช่วงโอลิมปิกจัดหาคนได้ไม่พอจนต้องส่งทหารไปเสริมกำลังรักษาความปลอดภัย ทำให้ความเชื่อมั่นต่อการรักษาความปลอดภัยลดน้อยลงไป และรัฐบาลตลอดจนคณะกรรมการจัดการแข่งขันโอลิมปิก ถูกวิจารณ์อย่างหนัก แต่เจ้าหน้าทียืนยันว่ารัฐบาลพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุก่อการร้าย หรือการก่อเหตุรุนแรงใดๆ นอกจากนี้ยังพยายามที่จะจัดการกับฝูงชน การจำหน่ายบัตรปลอม เพื่ออำนวยความสะดวกในทุกวิถีทาง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์